Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tôn vinh 113 gia đình, cá nhân người hiến máu tiêu biểu

Văn Thiện 12/06/2024 17:01

Phát biểu tại sự kiện ý nghĩa này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân, gia đình hết lòng vì cộng đồng, vì người gặp khó, sẵn sàng trao đi tình cảm, trái tim yêu thương, những giọt máu nghĩa tình. Đó chính là những bông hoa đẹp, tiêu biểu cho lối sống nhân ái, góp phần lan tỏa, nhân lên những giá trị tốt đẹp, nhân văn của người Hà Nội.

9dd350656bb-d08c-46b8-b6b0-8a01d2de507b.jpeg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen của UBND thành phố cho 8 cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Đến dự có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia Bùi Thị Hòa; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Ngày 12.6 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức Chương trình Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng ngày 14.6 và Tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, với chủ đề “Hành trình nhân ái- Trao nhận yêu thương”, Tháng nhân đạo năm 2024 được tổ chức với nhiều điểm mới sáng tạo, hoạt động trợ giúp có trọng tâm, trọng điểm.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, chiến dịch “Ra quân vệ sinh môi trường”, mô hình nhân ái… do Hội tổ chức trong dịp này đã nhận được sự hưởng ứng của các cấp Hội cũng như người dân trên địa bàn.

Hoạt động Tháng nhân đạo năm nay được diễn ra cùng với rất nhiều sự kiện, ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước, của thành phố gồm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, nên các hoạt động ý nghĩa, xã hội có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm nay, phong trào hiến máu tình nguyện tại Hà Nội tiếp tục được Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với các cơ quan, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia. Tỷ lệ người dân Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện đạt 2,9% dân số, thu về gần 160.000 đơn vị máu, cao hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước. Thành công này giúp Hà Nội trở thành điểm sáng tiêu biểu của cả nước trong công tác vận động hiến máu.

Những cá nhân, gia đình, cơ quan và đơn vị tiêu biểu chính là hạt nhân tích cực, góp phần quan trọng vào thành công của phong trào hiến máu. Họ không chỉ thường xuyên hiến máu mà còn vận động nhiều người khác cùng tham gia. Điển hình là gia đình bà Nguyễn Thị Hương, xã Kim An, huyện Thanh Oai đã có 60 lần hiến máu từ các thành viên và khuyến khích hơn 100 người khác cùng tham gia; gia đình ông Trần Văn Nam, xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng đã có 65 lần hiến máu từ các thành viên và khuyến khích hơn 50 người khác cùng tham gia; gia đình bà Vũ Thúy Hải, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, với hơn 50 lần hiến máu từ các thành viên. Gia đình bà Hải còn vận động được hơn 100 người xung quanh tham gia hiến máu...

Ngoài ra, còn có các cá nhân hiến máu tiêu biểu như: Bà Trần Thị Thu, người lao động của Công ty TNHH Nguyên Tâm, phường Láng Thượng, quận Đống Đa với 28 lần trực tiếp hiến máu hay ông Phạm Ngọc Huy, chiến sĩ công an quận Hoàn Kiếm với 26 lần làm việc nghĩa, lan tỏa hành động đẹp đến nhiều người xung quanh; bà Lê Thị Thu Hoài phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy với 26 lần hiến máu...

Bên cạnh phong trào hiến máu tình nguyện, Hà Nội còn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hiệu quả trợ giúp nhân đạo. Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội hỗ trợ kịp thời về nhiều mặt cho gần 49.000 lượt người khó khăn với tổng trị giá hơn 17,14 tỷ đồng.

Ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân, gia đình hết lòng vì cộng đồng, vì người gặp khó, sẵn sàng trao đi tình cảm, trái tim yêu thương, những giọt máu nghĩa tình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho rằng, đó chính là những bông hoa đẹp, tiêu biểu cho lối sống nhân ái, góp phần lan tỏa, nhân lên những giá trị tốt đẹp, nhân văn của người Hà Nội.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, nhờ nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước cùng các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội, đời sống của đại đa số người dân Thủ đô cũng như cả nước ngày càng ổn định, phát triển. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những cá nhân, gia đình gặp khó, cần có điểm tựa để vươn lên, vẫn có những bệnh nhân cần được tiếp máu để vượt qua bạo bệnh, phục hồi sức khỏe.

Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân người hiến máu, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố tôn vinh 113 tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện (12 gia đình và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 8 cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội; 19 gia đình và 67 cá nhân nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố).

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố biểu dương nhiều đơn vị có thành tích nổi bật trong việc triển khai Tháng nhân đạo năm 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tôn vinh 113 gia đình, cá nhân người hiến máu tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO