Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tổ chức 6 chuyến xe đón người lao động khó khăn quay lại làm việc

Văn Thiện 13:46 15/02/2024

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức 6 chuyến xe đón gần 300 công nhân, người lao động ở hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An quay trở lại Hà Nội làm việc.

cong-nhan-0220240214213326.jpg
Hà Nội tổ chức 6 chuyến xe đón người lao động khó khăn quay lại làm việc (ảnh: TTTĐ)

Những chuyến xe do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức đón công nhân từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An trở lại Hà Nội làm việc đã dừng tại điểm đến an toàn vào trưa 14-2 (mùng 5 Tết Giáp Thìn) đã khép lại "Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024" trọn nghĩa, vẹn tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Chương trình "Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024" hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và đón đoàn viên, người lao động trở lại Hà Nội làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, ưu tiên nữ công nhân lao động mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Trước đó, ngày 7/2, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức 30 chuyến xe 45 chỗ ngồi đưa 1.200 công nhân lao động các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội về quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đón Tết.

Cùng với việc tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ vé bằng tiền cho 5.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức 500.000 đồng/người cho 2.000 công nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh; 300.000 đồng/người cho 3.000 công nhân quê Thanh Hóa, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết với chức năng nhiệm vụ của mình, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động.

"Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024" đưa đón công nhân về quê ăn Tết và trở lại làm việc là nội dung quan trọng trong công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn, nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về quê vui Xuân, đón Tết cùng với gia đình, qua đó khẳng định được vai trò, sự đồng hành, chia sẻ của tổ chức Công đoàn đối với đội ngũ công nhân, viên chức, lao động./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức 6 chuyến xe đón người lao động khó khăn quay lại làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO