Y tế - Giáo dục

Hà Nội thông báo thu hồi, tiêu hủy sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam

PV 16:18 16/04/2024

Sở Y tế Hà Nội thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam do Cosvision Co., Ltd (Hàn Quốc) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

sua-rua-mat-innisfree-bija-anti-trouble-facial-foam1-700x700.jpg
Ảnh: internet

Trước đó Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam không đạt tiêu chuẩn chất lượng do chứa Acid salicylic không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Cụ thể, Cục Quản lý Dược đã thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam - Tuýp 150g, Số lô: K50689, HD: 03102026. Đây là sản phẩm do Cosvision Co., Ltd - Korea sản xuất. Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam, địa chỉ: Lầu 4A Tòa nhà Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) phân phối.

van-ban-thu-hoi.jpg
Công văn thu hồi lô sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam - Tuýp 150g không đạt tiêu chuẩn chất lượng..

Lý do thu hồi sản phẩm trên là mẫu kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng do chứa Acid salicylic không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội thông báo đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng sản phẩm nêu trên.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Phòng Y tế các quận/huyện/thị xã thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm; kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của các cơ sở (nếu có). Đồng thời, thông tin tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng./.

Bài liên quan
  • Liên hoan Yosaokoi Việt Nam và Lễ hội Văn hóa Việt- Nhật 2024
    Yosakoi dần được lan truyền rộng rãi trên khắp nước Nhật, được mọi người đón nhận và trở thành một trong những nét văn hóa độc đáo. Sau đó, Yosakoi đã lan truyền đến nhiều nước trên thế giới. Ngày nay, lễ hội Yosakoi tại Nhật Bản là một sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thông báo thu hồi, tiêu hủy sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO