Hà  Nôi: Thêm một bệnh nhân tử­ vong do cúm A(H1N1)

Sỹ Nam| 24/12/2009 11:42

(NHN) Trong tuần qua cả nước có thêm 36 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1), trong đó 2 bệnh nhân nhi tử­ vong, có 1 trường hợp của Hà  Nội.

Trẻ nhử là  đối tượng dễ bị tổn thương do virut cúm A(H1N1)

Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận thêm 2 trường hợp tử­ vong do cúm A(H1N1). Trường hợp thứ nhất là  bệnh nhi nam, 3 tuổi ở Hùng Thà nh - Yên Hùng - Yên Аịnh - Thanh Hoá. Ngà y 22/11, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, nôn, tiêu chảy.

Ngà y 23/11, bệnh nhân được đưa đến khám và  nhập bệnh viện huyện Yên Аịnh trong tình trạng bán hôn mê, ngay trong ngà y bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Ngà y 27/11, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng hôn mê. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm là m xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A(H1N1). Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định điửu trị Oseltamivir, hồi sức tích cực, hỗ trợ hô hấp và  tim mạch nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, đến ngà y 3/12, bệnh nhân tử­ vong.

Trường hợp tử­ vong thứ 2 cũng là  bệnh nhi nam, 34 tháng tuổi, ở Ba Аình - Hà  Nội. Bệnh nhi có tiửn sử­ hen phế quản, hội chứng thận hư đang được điửu trị ngoại trú theo đơn của bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngà y 1/12, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, sổ mũi, chướng bụng, tiêu chảy, đái ít. Ngà y 5/12, bệnh nhi được đưa đến khám và  nhập bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng mệt mửi, khó thở, thở nhanh, sốc tim, suy hô hấp... Tại đây, bệnh nhân được điửu trị hồi sức tích cực, hỗ trợ hô hấp bằng đặt nội khí quản thở máy, hỗ trợ tim mạch.

Ngà y 13/12, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu của viêm phổi thứ phát nên được lấy mẫu bệnh phẩm là m xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A(H1N1) và  được chỉ định sử­ dụng Oseltamivir. Trong quá trình điửu trị, bệnh nhân luôn ở trong tình trạng bệnh rất nặng, ngà y 14/12, bệnh nhân tử­ vong.

Cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 11.083 người nhiễm cúm A/H1N1  tại 23 tỉnh, thà nh phố, trong đó 52 trường hợp tử­ vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nôi: Thêm một bệnh nhân tử­ vong do cúm A(H1N1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO