Hà Nội

Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc

Ly Ly 16/04/2024 19:35

Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Tham dự Lễ tổng duyệt Liên hoan có các đồng chí: Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; Trần Tuấn Anh - Giám đốc Thư viện Hà Nội; Hoàng Quốc Việt - Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Căn cứ công văn số 540/BVHTTDL-TV ngày 06/02/2024 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn tham dự Liên hoanCán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”. Thư viện Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tham mưu, xây dựng kế hoạch chương trình, lựa chọn giới thiệu cuốn sách: “Điện Biên Phủ trận thắng thế kỷ”.
Cuốn sách do nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản năm 2014 dưới sự chủ biên của Thượng tướng - Giáo sư Hoàng Minh Thảo.

img_6050.jpeg
Quang cảnh Lễ tổng duyệt.

Cán bộ tham gia Liên hoan là những viên chức của Thư viện Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa. Các tiết mục dự thi Liên hoan bao gồm các phần: Màn chào hỏi; Tuyên truyền giới thiệu sách; Giới thiệu mô hình mới; Năng khiếu. Các tiết mục đều bám sát vào chủ đề, thể lệ của Liên hoan.

img_6021.jpeg
Một cảnh của đội tuyển Thư viện Hà Nội trong Lễ tổng duyệt.

Báo cáo tóm tắt công tác triển khai chương trình, Giám đốc Thư viện Hà Nội Trần Tuấn Anh cho biết, thời gian luyện tập Liên hoan bắt đầu từ tháng 3. Các cán bộ tham gia đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mặt khác, Liên hoan luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Thư viện Hà Nội, UBND quận Đống Đa (Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa).

img_5985.jpeg
Đồng chí Trần Tuấn Anh - Giám đốc Thư viện Hà Nội báo cáo tóm tắt tại Lễ tổng duyệt Liên hoan.

Với phần dự thi Chào hỏi, đặc biệt là phần Giới thiệu cuốn sách: “Điện Biên Phủ trận thắng thế kỷ”, đội tuyển Thư viện Hà Nội đã một lần nữa khẳng định giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ; tái hiện một cách sinh động không khí hào hùng của quân và dân ta trong những năm kháng chiến chống Pháp; từ đó giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô nói chung và thế hệ trẻ nói riêng.

img_6056.jpeg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh chia sẻ, đóng góp ý kiến với đội tuyển tại Lễ tổng duyệt.

Chia sẻ, góp ý với đội tuyển, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc của đội tuyển cũng như cách lựa chọn Cuốn sách để giới thiệu dự thi trong Liên hoan. Đồng chí Trần Thị Vân Anh lưu ý, các thành viên cần chú ý hơn nữa về trang phục; biểu cảm, diễn xuất, cử chỉ… trên sân khấu; đồng thời chú trọng hơn nữa đến việc lựa chọn hình ảnh minh họa tại màn Led trên sân khấu cho các phần dự thi, đặc biệt là minh họa cho phần thi Chào hỏi cũng như phần thi Giới thiệu sách… để làm sao cho phần dự thi của đội tuyển sẽ thực sự chạm tới trái tim của Ban Giám khảo cũng như khán giả tham dự Liên hoan; làm nổi bật những nét đặc trưng riêng của đội tuyển đến từ Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố Anh hùng.

img_6041.jpeg
Một hình ảnh tại Lễ tổng duyệt.

Thông qua chương trình lễ tổng duyệt, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các cấp lãnh đạo, các phòng ban đơn vị chuyên môn để đội tuyển Thư viện Hà Nội đạt được kết của tốt nhất trong Liên hoan sắp diễn ra tại Điện Biên.

Theo Kế hoạch, thời gian diễn ra Liên hoan từ ngày 22/4 đến 26/4/2024 tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên (không kể thời gian đi và về).

Một số hình ảnh tại Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền về văn hóa đọc và giới thiệu sách của đội tuyển Thư viện Hà Nội:

img_6027.jpeg
img_6023.jpeg
img_6043.jpeg
img_6013.jpeg
img_6016.jpeg
img_6015.jpeg
img_6002.jpeg
img_6041.jpeg
img_5989.jpeg
img_5993.jpeg

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO