Hà Nội: Sẽ thanh tra việc cấp giấy chứng nhận sổ đỏ và quỹ nhà tái định cư
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành kế hoạch công tác thanh tra năm 2025. Theo quyết định, Thanh tra thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 10 cuộc thanh tra trong quý II và quý III, mỗi cuộc thanh tra có thời hạn là 45 ngày.
Trong đó, thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố đối với Sàn giao dịch bất động sản Thế Kỷ, dự kiến vào quý II.
Trong quý II, Thanh tra TP thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) với trường hợp đủ điều kiện tính đến ngày 1/7/2014 nhưng chưa được cấp sổ đỏ trên địa bàn huyện Thanh Trì đối với Chủ tịch UBND huyện.
Cũng trong quý II, Thanh tra Sở Xây dựng dự kiến thanh tra việc thực hiện một số nội dung về công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đối với CTCP HBI và các tổ chức cá nhân có liên quan.
Trong khi đó, kế hoạch quý III là thanh tra việc thực hiện một số nội dung về công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư đối với công trình nhà ở cao tầng thuộc dự án Khai Sơn City, phường Thượng Thanh và dự án nhà ở cao tầng để bán tại ô đất ký hiệu CT7 tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên. Đối tượng thanh tra là CTCP Khai Sơn, CTCP Đầu tư xây dựng Long Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Cũng liên quan đến việc cấp sổ đỏ, Thanh tra TP sẽ thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND cấp huyện trong việc tiếp nhận, quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở do các cơ quan, đơn vị trước đây cấp cho cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn quận Cầu Giấy. Đối tượng thanh tra là Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.
Đồng thời, thanh tra công tác quản lý, sử dụng nhà, đất, việc sắp xếp cơ sở nhà, đất của các hội thuộc thành phố.
Thanh tra TP cũng sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng quỹ nhà tái định cư hiện có nhưng chưa bố trí tái định cư, dự kiến trong quý II/2025. Đối tượng thanh tra là Giám đốc Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan./.