Hà  Nội: Người dân xã Thanh Liệt là m nông nghiệp từ b㝠bê tông tươi?

Theo doanhnghiepvn| 05/05/2016 05:57

NHN Online - Bã bê tông thừa, nước rử­a từ xe bồn có chứa xi măng... từ Trạm trộn bê tông được xả th?ng ra ruộng, ao tại khu vực Cầu Tó, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì khiến người dân lo lắng việc ô nhiễm môi trường có thể ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Theo thông tin, tin tức gử­i tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam của một số người dân đang sinh sống tại khu vực Cầu Tó, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà  Nội phản ánh vử việc gây ô nhiễm môi trường xuất phát từ Trạm trộn Bê tông được đặt tại đây, đang khiến việc sản xuất nông nghiệp bị hạn chế do chất lượng nguồn nước không đảm bảo, đất sản xuất nông nghiệp bị thu hẹp do bị bê tông hóa.

Nhằm xác minh thông tin vử sự việc trên, nhóm PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại địa điểm theo như phản ánh của người dân. Tại khu vực phía đường Kim Giang nhóm PV có ghi nhận hình ảnh vử một khu Trạm trộn Bê tông với hình ảnh biển quảng cáo của 3 Công ty bao gồm: Công ty TNHH Bê tông Sông Аà ; Công ty TNHH sản xuất thương mại xây dựng TPA; Công ty cổ đầu tư xây dựng thương mại Việt Nhật.

Trạm trộn Bê tông tại Cầu Tó, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà  Nội. (Ảnh: T.S)

Theo quan sát của PV, bên trong khu vực Trạm trộn Bê tông không khí là m việc nơi đây đang diễn ra một cách hối hả, từng đoà n xe bê tông đang nối đuôi nhau chử đến lượt và o lấy bê tông để phục các công trình. Ngoà i ra, tại khu vực phía sau của Trạm trộn bê tông, PV cũng ghi nhận được rất nhiửu hình ảnh liên quan đến bê tông thừa đang được đổ trà n ra mặt ruộng, kèm theo đó là  hình ảnh nước thải có mà u trắng đục đang lan rộng trên bử mặt ao.

Trao đổi với PV, một người người dân tên H sống tại khu vực nà y bức xúc: Từ ngà y có xuất hiện cái trạm trộn bê tông nà y, người dân cũng đến khổ với nó, các xe bê tông có tải trọng lớn ra và o ầm ầm tại khu vực phía đường Kim Giang bất kể giử giấc khiến người già , trẻ nhử ngủ không yên giấc, tình trạng ách tắc giao thông và o giử cao điểm là  chuyện hiển nhiên.

Bùn bê tông trà n ra mặt ruộng, ao nông nghiệp (mũi tên mà u đử) tại phía sau Trạm trộn Bê tông. (Ảnh cắt từ clip) 

Аồng quan điểm trên 1 người dân tên L sống gần Trạm trộn bê tông chia sẻ: Ở đây những hôm trời mưa thì còn đỡ chứ những hôm trời nắng cử­a sổ cũng không dám mở nhiửu vì thì bụi lắm chú (tức PV) à . Tôi nghe nói bụi bê tông độc hại lắm rất dễ khiến các cháu nhở trong nhà  dễ mắc các bệnh vử đường hô hấp.

Аể rộng đường thông tin trả lời vử các phản ánh của người dân, thông tin tới dư luận một cách nhanh chóng, khách quan nhất, nhóm PV đã liên hệ với UBND huyện Thanh Trì để tìm hiểu vử tính pháp lý vử sự tồn tại của Trạm trộn bê tông trên, cũng như việc cam kết bảo vệ môi trường của các Công ty đang hoạt động tại đây.

Nước ao vẩn đục mà u trắng (mũi tên mà u đử) phía sau Trạm trộn Bê tông. (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi, tiếp nhận thông thông tin từ PV cung cấp, ông Chử­ Minh Quân, Chánh Văn phòng UBND huyện Thanh Trì cho biết: Liên quan đến trạm trộn bê tông nà y, tôi sẽ báo cáo lãnh đạo để giao các phòng ban tiến hà nh kiểm tra, sẽ thông tin lại sớm nhất. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua kể từ ngà y PV đến liên hệ với để đặt lịch là m việc nhưng hiện nay UBND huyện Thanh Trì vẫn bặt vô âm tín, PV đã rất nhiửu lần gọi điện cho ông Quân để hửi vử lịch là m việc nhưng ông Quân đửu không liên lạc được.

Bên cạnh đó, PV Doanh nghiệp Việt Nam cũng đã liên hệ là m việc với Sở Tà i nguyên và  Môi trường vử nội dung phản ánh trên. Ngà y 26/4, trao đổi với PV, đại diện Sở TNMT, ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chánh thanh tra Sở cho hay: Liên quan đến trạm trộn bê tông tại xã Thanh Liệt do PV cung cấp thông tin, PV nên xuống là m việc với UBND huyện Thanh Trì để hửi trước hoặc phải có văn bản chỉ đạo, hay bà i viết phản ánh thì sở mới có căn cứ kiểm tra được.

Tại buổi là m việc chớp nhoáng, PV chỉ được ông Ngọc cung cấp các văn bản, quyết định xử­ lý vi phạm của các Công ty, doanh nghiệp có hà nh vi vi phạm môi trường tại xã Tam Hiệp, Thanh Trì do tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải trước đó.

Trước cung cách là m việc đủng đỉnh của UBND huyện Thanh Trì, Sở Tà i nguyên và  Môi trường Hà  Nội đang khiến dư luận người dân bức xúc, hoà i nghi rằng có hay không việc công ty, doanh nghiệp có hà nh vi hủy hoại, gây môi nhiễm môi trường đang nhận được sự dung túng từ phía các cơ quan chức năng? Hay việc phản ánh của người dân là  thiếu tính cấp thiết?

Câu trả lời trên đối với dư luận phản ánh của người dân, tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam xin dà nh gử­i tới lãnh đạo UBND TP Hà  Nội.  

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Người dân xã Thanh Liệt là m nông nghiệp từ b㝠bê tông tươi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO