Hà  Nội mưa rét suốt 3 ngà y

ĐV| 02/02/2012 13:21

(NHN) Аón không khí lạnh tăng cường, từ sáng sớm nay (2/2), Hà  Nội đã xuất hiện mưa phùn, trời rét đậm. Theo dự báo, thời tiết nà y duy trì ít nhất trong 3 ngà y.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (2/2), không khí lạnh tăng cường đã tiến sát vùng biên giới phía bắc nước ta. Dự báo, trưa và  chiửu nay, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miửn Bắc nước ta, tiếp tục gây mưa nhử trên diện rộng, trời rét đậm, vùng núi rét hại. Thời tiết nà y có thể kéo dà i đến trưa thứ 7 (ngà y 3/2). Những ngà y sau đó, mưa ngớt, nhiệt độ nhích dần, trời ấm hơn. Tuy nhiên, đến khoảng 7-8/2, một bộ không khí lạnh tiếp tục được bổ sung xuống các tỉnh miửn Bắc, tiếp tục rét đậm, rét hại.

Tại Hà  Nội, hôm nay có mưa nhử, nhiệt độ thấp nhất ban đêm chỉ 10 “ 12 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngà y không quá 16 độ C. Do có mưa nên người dân sẽ cảm thấy rét buốt hơn mức nhiệt thực tế. Sang ngà y mai, khi không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết miửn Bắc kết hợp với ảnh hưởng của dòng xiết gió tây trên cao khiến Hà  Nội tiếp tục xuất hiện mưa nhử kéo dà i đến sáng ngà y 3/2. Từ trưa 3/2, người dân Thủ Аô có thể sẽ được đón những tia nắng ấm hiếm hoi trong nhiửu ngà y qua.

Chung chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, một số nơi ở miửn Trung sáng nay đã xuất hiện mưa nhử rải rác với nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh Thanh Hóa “ Thừa Thiên Huế chỉ 12 “ 15 độ C. Các tỉnh từ Đà  Nẵng đến Bình Thuận cũng có mưa nhử rải rác, nhiệt độ thấp nhất chỉ 20 “ 23 độ C. Thời tiết nà y còn kéo dà i tại khu vực nà y đến hết ngà y 4/2.

Các tỉnh miửn Nam không chịu ảnh hưởng mạnh của không khí lạnh tăng cường ở miửn Bắc, gió đông bắc hoạt động với cường độ trung bình nên vẫn duy trì thời tiết chủ đạo: ngà y nắng, chiửu tối và  đêm có mưa rà o, giông và i nơi. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên hôm nay 18 “ 21 độ C, tại Nam bộ 22 “ 25 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội mưa rét suốt 3 ngà y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO