Du lịch bốn phương

Hà Nội liên kết xây dựng nhiều tuyến du lịch mới tới các tỉnh, thành phố

Mạnh Hà 10:25 19/02/2023

Sở Du lịch Hà Nội vừa có Kế hoạch số 29/KH-SDL về việc triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố năm 2023 nhằm cụ thể hóa nội dung, hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, Sở Du lịch sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch, thị trường, chính sách du lịch giữa các địa phương; liên kết hợp tác giữa các địa phương về quy hoạch dài hạn và hằng năm; tổ chức các chương trình tham quan, trao đổi học tập giữa các cấp quản lý của các tỉnh, thành phố.

a11.jpg
Đoàn khách từ Hà Nội đi Tràng An - Bái Đính Ninh Bình

Trong năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội sẽ liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), phát triển sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục…

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tạo sân chơi kết nối cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa các tỉnh, thành với thành phố Hà Nội.

Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, trong đó sẽ tập trung quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ chủ động tham gia các hoạt động trong Năm du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023; tăng cường truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của các tỉnh, thành phố trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Hình thức truyền thông sẽ được thực hiện đa dạng hơn trên các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...), hệ thống thông tin đại chúng và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Được biết, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch tại các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao.

Bài liên quan
  • Chuyển đổi số  trong phát triển du lịch Thủ đô
    Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số để phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả giúp ngành du lịch và các doanh nghiệp xoay trục sản phẩm, tạo sự hấp dẫn đối với du khách. Tạp chí Người Hà Nội có cuộc trò chuyện với bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội xung quanh chủ đề này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội liên kết xây dựng nhiều tuyến du lịch mới tới các tỉnh, thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO