Hà  Nội không xảy ra úng ngập nặng, đổ 17 cây xanh

HNM| 17/09/2014 14:20

NHN Online - Sáng 17/9, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà  Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 không lớn, do đó, tại khu vực nội thà nh Hà  Nội không có điểm úng ngập sâu.

Tuy nhiên, có một số vị trí thấp trũng, có công trình đang thi công nên tiêu thoát chậm như phố Phạm Văn Аồng, Hoà ng Mai, Thanh Аà m, Vĩnh Hưng. Giao thông tại các vị trí nà y hoạt động bình thường.

Аể khắc phục các điểm nước sâu, ngay khi xảy ra mưa, lực lượng ứng trực tại hiện trường đã thực hiện thu vớt rác tại miệng thu hà m ếch, khơi thông dòng chảy. Các dà n thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực kịp thời để hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Аến 6h30 sáng ngà y 17/9, giao thông hoạt động bình thường. Hiện công ty vẫn bố trí ứng trực để đối phó với các trận mưa tiếp theo.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh, do ảnh hưởng của bão, trên toà n TP có 17 cây đổ và  14 cà nh cây bị gẫy. Công ty đã tập trung thu dọn và  đảm bảo giao thông bình thường. 

Tại khu vực ngoại thà nh, theo báo cáo của các huyện, thị xã, các DN thủy lợi, tính đến sáng 17/9, không có diện tích lúa, hoa mà u bị ngập. Các DN thủy lợi đã vận hà nh 3 trạm bơm với 25 máy bơm với tổng lưu lượng 47.100m3. Các tuyến đê, kè, cống, công trình thủy lợi vẫn bình thường. 

Hiện cơn bão cũng không thiệt hại vử người.

Theo nhận định của Аà i khí tượng thủy văn khu vực Аồng Bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, bão số 3 đang suy yếu nhưng khu vực Hà  Nội vẫn sẽ có mưa vừa, mưa to. Gió mạnh giật cấp 5-6. Lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100 “ 150m. 

Аể chủ động phòng, chống kịp thời với mọi tình hình mưa lũ, sáng 17/9, UBND TP Hà  Nội đử nghị Ban chỉ huy PCLB các cấp, các ngà nh tiếp tục theo dõi diễn biến áp thấp nhiệt đới và  mưa trên địa bà n; tránh tư tưởng chủ quan, xử­ lý kịp thời các tình huống mưa, lũ, bão, úng, ngập. Tập trung chủ đạo thu hoạch lúa mùa đã chín và  tranh thủ gieo trồng cây vụ đông. Tăng cường kiểm tra đê, kè, cống, hồ đập phát hiện và  xử­ lý kịp thời các sự cố; kiểm tra thường xuyên những diện tích lúa, hoa mà u có nguy cơ ngập lụt để có biện pháp xử­ lý kịp thời.

Hình ảnh một số đường phố Hà  Nội sáng 17/9.

Khu vực thi công
Khu vực ngã tư Trần Аăng Ninh giao thông bình thường, không úng ngập.

m
Phố Trần Аăng Ninh trước đây là  "rốn" nước nay không úng ngập.

1
Аường Xuân Thủy - Cầu Giấy ún ứ giao thông vì khu vực nà y có ngăn thi công đường sắt Nhổn - ga Hà  Nội.

Khu vực khách sạn Deawoo, Kim Mã không úng ngập, giao thông bình thường.
Khu vực khách sạn Deawoo, Kim Mã không úng ngập, giao thông bình thường.

Thêm một tuyến phố lưu thông bình thường.
Thêm một tuyến phố lưu thông bình thường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội không xảy ra úng ngập nặng, đổ 17 cây xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO