Văn hóa - Xã hội

Hà Nội khởi động Tháng Áo dài năm 2024

Nguyễn Lâm (T/h) 11:13 02/10/2024

Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 là một trong những hoạt động của phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Lễ hội Áo dài du lịch năm 2024, chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

a31-1829.jpg
Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 là cơ hội để tôn vinh vai trò của phụ nữ trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống

Ngày 1/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa, biểu tượng của sự thanh lịch, kín đáo và dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Dù thời gian có thay đổi, dù xã hội có phát triển nhưng chiếc áo dài vẫn luôn giữ được chỗ đứng vững chắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Vì vậy, Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 là cơ hội để tôn vinh vai trò của phụ nữ trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

a-1315.jpg

“Trong Tháng Áo dài Hà Nội năm nay, chúng tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội và doanh nghiệp; các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ hai và thứ sáu hằng tuần; khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong các hoạt động kỷ niệm, chương trình, sự kiện quan trọng của đơn vị. Đây sẽ là một hành động thiết thực để chúng ta cùng nhau giữ gìn, phát huy và lan tỏa giá trị của chiếc áo dài truyền thống”, bà Mỹ Hoa nhấn mạnh.

a8-7797.jpg

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa, biểu tượng của sự thanh lịch, kín đáo và dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, đối với người phụ nữ Hà Nội, áo dài còn là niềm tự hào, là nét văn hóa đậm đà bản sắc luôn được trân trọng, gìn giữ. Khi đất nước hội nhập quốc tế, áo dài vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, được cách tân phù hợp với xu hướng thời trang toàn cầu, trở thành trang phục yêu thích của phụ nữ trong các sự kiện quốc tế, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

1ao1.jpeg
Trao học bổng và chiếc áo dài trắng tặng nữ sinh THPT vượt khó vươn lên

Cũng tại chương trình, 50 nữ sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống đã được nhận học bổng từ Công ty TNHH Đất Việt và chiếc áo dài trắng từ Câu lạc bộ Di sản áo dài thành phố Hà Nội.../.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm Sách có 4 chủ đề trọng tâm gồm: Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; Trưng bày một số cuốn sách tiêu biểu của từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh.
  • Gìn giữ và phát huy di sản văn hóa: Đối thoại đa chiều hay một chiều?
    Di sản văn hóa là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc dân tộc và truyền thống. Việt Nam là một trong những quốc gia có sự đa dạng về di sản văn hóa. Từ những di tích lịch sử, di sản kiến trúc, nghệ thuật truyền thống đến những lễ hội, tín ngưỡng dân gian,… luôn rất thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và khách du lịch. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đôi khi việc xử lý các vấn đề thuộc về di sản còn mang tính một chiều hơn là một cuộc đối thoại đa chiều.
  • Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
    “Năm ngàn dặm” là dự án kịch tiếp theo của Life's So Drama - câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thành lập, nhằm nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô.
  • Nhà liền thổ Cọ Xanh gây sốt vì hợp “khẩu vị” cả nhà đầu tư và khách hàng an cư
    Bước vào mùa cao điểm cuối năm, thị trường bất động sản ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh ở các giỏ hàng mang “giá trị kép”, an cư thời thượng - đầu tư thịnh vượng, điển hình như nhà liền thổ Cọ Xanh (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City).
  • Giải mã sức hút của phân khu Tinh Hoa trong lòng siêu phẩm Vinhomes Global Gate
    Chỉ vừa được hé lộ một phần thông tin, nhưng mảnh ghép Tinh Hoa của siêu đô thị Vinhomes Global Gate đã khiến thị trường Đông Bắc Hà Nội sục sôi. Sức nóng được tạo nên bởi cuộc đua của giới đầu tư săn tìm shophouse - sản phẩm được đánh giá là quý hơn vàng mười tại đây.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khởi động Tháng Áo dài năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO