Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Khai mạc Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024-2025

Sơn Dương 16:01 28/09/2024

Sáng 28/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024-2025. Hội thi nhằm tôn vinh các nhân viên nuôi dưỡng giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, và cũng là một hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 70 năm ngành giáo dục Thủ đô.

Hội thi nhằm khuyến khích, động viên các nhân viên nuôi dưỡng giỏi tạo động lực cho nhân viên nuôi dưỡng phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Bên cạnh đó tạo cơ hội để nhân viên nuôi dưỡng được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời phát huy sự sáng tạo trong xây dựng thực đơn khẩu phần, chế biến món ăn phù hợp với lứa tuổi của trẻ và điều kiện của cơ sở giáo dục mầm non (GDMN). Khuyến khích cơ sở GDMN đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác bán trú cho trẻ tại các cơ sở GDMN.

u36a6922.jpg
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu khai mạc tại Hội thi.

Tham dự và phát biểu tại Hội thi, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, GDMN là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. Trong trường mầm non, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ là hai nhiệm vụ luôn song hành không tách rời, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của trẻ em trong tương lai. Trẻ mầm non đang ở trong thời kỳ hình thành và phát triển cả về thể chất và trí tuệ, chính vì vậy chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở các trường mầm non luôn là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần “Sức khỏe của trẻ em hôm nay là sự phồn vinh của đất nước ngày mai”.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em, năm học 2024 – 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025. Hội thi nhằm tôn vinh các nhân viên nuôi dưỡng giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo khoa học; tạo động lực cho nhân viên nuôi dưỡng phấn đấu, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non. Đây là cơ hội để đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng các nhà trường được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, được lắng nghe các ý kiến đóng góp của các chuyên gia đến từ cơ quan chỉ đạo: Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT; Viện dinh dưỡng quốc gia, các trường đào tạo nghề nấu ăn.

u36a7111.jpg
Đại diện Lãnh đạo Ban tổ chức đón nhận hoa chúc mừng.

Theo Ban tổ chức, tham gia hội thi lần này là các nhân viên nuôi dưỡng đang trực tiếp làm việc tại các cơ sở GDMN công lập, ngoài công lập thuộc quận Ba Đình. Trình độ đào tạo từ trung cấp trở lên; thời gian công tác tại cơ sở GDMN tối thiểu 02 năm; có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ nuôi dưỡng, đạt kết quả cao trong hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường.

u36a7194.jpg
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi.

Đến với Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp Thành phố, có 70 cặp thi với 140 nhân viên nấu ăn xuất sắc đại diện cho 70 trường mầm non trên toàn thành phố Hà Nội tham gia tranh tài bao gồm các trường mầm non trực thuộc quận, huyện, thị xã; trường mầm non trực thuộc Sở GD&ĐT và trường mầm non trực thuộc trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương trên địa bàn Thành phố.

u36a6670.jpg
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thăm quan khu vực tranh tài của các thí sinh tại Hội thi.

70 đơn vị chia thành 3 cụm thi để tranh tài trong 2 ngày 28-29/9. Trong đó, cụm 1 gồm các đơn vị Phòng GD&ĐT: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Gia Lâm, Long Biên, Sóc Sơn, Mê Linh. Cụm 2 gồm: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thạch Thất, Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Hoài Đức, Quốc Oai, Mầm non B, Mầm non Việt Triều hữu nghị. Cụm 3 gồm có: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Hà Đông, Chương Mỹ và các trường Mầm non trực thuộc trường Cao đẳng sư phạm Trung ương.

nauan120240928095128.jpg

Các nhân viên dự thi gồm 3 nội dung: Thi xây dựng thực đơn, thi chế biến 10 suất ăn một ngày của trẻ tại trường với mức tiền ăn 25.000 đồng/trẻ/ngày và thi thuyết trình sản phẩm dự thi./.

Tại Hội thi, Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết, quận Long Biên rất vinh dự khi được Sở GD&ĐT lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức lễ khai mạc Hội thi cấp thành phố; đồng thời cũng là một trong 3 quận, huyện tổ chức thi cụm. Để chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này, Phòng GD&ĐT quận đã kịp thời xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, phân công các cơ sở giáo dục mầm non có nhân viên nấu ăn chuẩn bị các điều kiện để dự thi, đảm bảo an toàn thực phẩm, đạt kết quả cao.

“Phòng Giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Trường Mầm non đô thị Sài Đồng chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, y tế,... phục vụ Hội thi một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non trên địa bàn Thành phố”, nhà giáo Đào Thị Hoa chia sẻ.

Hội thi diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9/2024.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Góp phần phát triển Hà Nội trở thành thành phố của Sách và Tri thức
    Tối 27/9 tại Phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”.
  • Nhiều hoạt động tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
    NHN - Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
  • [Podcast] Phong vị Hà thành trong món ăn của người Hà Nội
    Kể từ khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình về Thăng Long cho đến nay đã hơn 1000 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy Thăng Long - Hà Nội đã thu hút nhân tài, thợ thuyền bách nghệ và thương nhân từ khắp bốn phương để rồi chắt lọc, hun đúc lại, tạo nên nét tinh hoa của đất kinh kỳ. Trong những nét tinh hoa ấy, không thể không nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà thành.
  • Thư viện lưu động: Góp phần bồi đắp văn hoá đọc cho học sinh và mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô
    Hoạt động thư viện lưu động trên địa bàn Thủ đô do Thư viện Hà Nội (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội ) chủ trì thực hiện gồm các nội dung như: Phục vụ nhân dân và các em thiếu nhi đọc sách tại chỗ; tuyên truyền giới thiệu sách; viết cảm nhận về cuốn sách yêu thích; các hoạt động khuyến khích đọc sách; phối hợp với một số nhà xuất bản, nhà sách trưng bày sách mới, bán sách.
  • Miền Bắc đón mưa dông trước khi đón không khí lạnh
    Hôm nay ngày 28/9, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Riêng khu vực vùng núi, trung du từ tối và đêm 28/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
  • Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 với gần 1.500 nghệ sĩ tham gia
    Ngày 26/9, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc - 2024 đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 28-9 đến ngày 15-10, tại tỉnh Bình Dương.
Hà Nội: Khai mạc Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO