Chuyển động Hà Nội

Hà Nội hợp tác với Tập đoàn Odyssey để phát triển tiếng Pháp

Phan Anh 11:55 28/03/2024

Chiều 27/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Odyssey (Pháp), ông Luc Chatel tới bàn thảo các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

1-3-.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel và các cộng sự. (ảnh: HNM)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, Việt Nam và Pháp có mối quan hệ ngày càng khăng khít. Năm 2023, Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, qua đó giúp tăng cường hợp tác giữa 2 nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cảm ơn Odyssey và Trường La Petite Ecole do tập đoàn thành lập tại Hà Nội đã có những đóng góp đối với sự phát triển của giáo dục thành phố. Trên cơ sở nền tảng hợp tác tốt đẹp nhiều năm giữa Hà Nội với Pháp, mong rằng, sự hiện diện của Tập đoàn Odyssey và các chương trình, dự án hợp tác của Tập đoàn tại Hà Nội sẽ tiếp tục đạt kết quả mới trong tương lai.

Về triển khai các hợp tác trong lĩnh vực giáo dục thời gian tới, UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ trao đổi với Tập đoàn Odyssey các nội dung cụ thể, tham mưu lãnh đạo thành phố xem xét quyết định.

Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Odyssey Luc Chatel cho biết, Tập đoàn cung cấp dịch vụ giáo dục từ mẫu giáo tới trung học ở nhiều quốc gia trên cơ sở kết hợp chương trình giáo dục Pháp với các phương pháp giảng dạy sáng tạo và tiên tiến của thế giới. Học sinh được đào tạo trong môi trường đa ngôn ngữ, kết hợp giữa tiếng Pháp, tiếng Anh và ngôn ngữ nước sở tại.

Tại buổi tiếp, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã khái quát tình hình giáo dục của Hà Nội trong những năm qua.

Theo đó, chương trình song ngữ tiếng Pháp tại Hà Nội được triển khai từ năm 1992 đến nay trên cả 3 cấp học. Đây là chương trình tiên phong trong hội nhập quốc tế, tiếp thu và giảng dạy tiếng Pháp như môn ngoại ngữ, đồng thời là ngôn ngữ để phục vụ cho dạy các môn khoa học bằng tiếng Pháp.

Từ năm 1992-2006, chương trình được phía Pháp tài trợ, các giáo viên tiếng Pháp và giáo viên môn khoa học bằng tiếng Pháp thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng tại Pháp hoặc tại Việt Nam; học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa tổ chức quy mô và hiệu quả. Tuy nhiên, từ năm 2006 đến nay, chương trình được bàn giao hoàn toàn cho phía Việt Nam, cá nhân giáo viên tự bồi dưỡng, các hoạt động của học sinh chủ yếu do các trường tự tổ chức.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương đề xuất Tập đoàn Giáo dục Odyssey và thành phố Hà Nội xem xét ký biên bản ghi nhớ hợp tác để triển khai các chương trình giảng dạy tiếng Pháp và giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel nhất trí với đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và sẽ bàn thảo cụ thể các bước để triển khai ký kết văn bản này trong thời gian tới./.

Bài liên quan
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hợp tác với Tập đoàn Odyssey để phát triển tiếng Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO