Hà  Nội: Học sinh cấp 3 giả danh cảnh sát cơ động để vòi tiửn

Dân trí| 12/11/2010 09:53

(NHN) Sau nhiửu lần bị CSCА phạt, thấy các anh công an oai quá, Tuấn Anh và  Duy Anh đã vay tiửn bạn, sắm đồ của CSCА. Tối đến, 2 CSCА dửm nà y lượn lử trên đường, nhằm và o các đôi nam nữ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm để doạ dẫm, xin tiửn.

Khoảng 21h15 tối qua, 10/11, tổ tuần tra Аại đội 4 Trung đoà n Cảnh sát Cơ động - CATP là m nhiệm vụ tại đường Nguyễn Cơ Thạch (huyện Từ Liêm) phát hiện 2 CSCА dừng xe máy Honda Future BKS 30F5-6204 bên đường, đang kiểm tra những người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác nhận thấy 2 CSCА nà y còn rất trẻ, tuy mặc trang phục CSCА nhưng tác phong, cử­ chỉ là m việc có nhiửu lúng túng, thiếu thuần thục, ve hà m đeo cẩu thả, không đúng quy định.

Hai CSCА "dửm" Duy Anh và  Quang Nhật.

Tiến hà nh kiểm tra, 2 CSCА nà y lúng túng, không trả lời được mình thuộc lực lượng nà o, ở đơn vị nà o. Аấu tranh tại chỗ, 2 đối tượng thừa nhận có hà nh vi giả danh CSCА để kiểm tra người đi đường nhận tiửn mãi lộ. Tổ công tác đã tiến hà nh lập biên bản giao cho Công an đồn số 1 Mử¹ Аình để xác minh, điửu tra.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng được là m rõ là  học sinh cấp 3 ở Hà  Nội. Hai đối tượng là  Nguyễn Duy Anh (SN 1993, ở Mử¹ Аình) và  Nguyễn Quang Nhật (SN 1995, ở Lê Аại Hà nh).

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai nhận là  anh em họ, đã giả danh là m CSCА 2 lần và o tối 6/11 và  tối 10/11 chuyên chặn đường các đôi nam nữ vi phạm luật giao thông không đội mũ bảo hiểm để xin đểu.

Cụ thể, trong tối 10/11, trước khi bị bắt giữ, Duy Anh và  Quang Nhật đã kịp chặn một đôi nam nữ lấy của họ 150.000 đồng. Trước đó, từ tháng 10 đến đầu tháng 11 Nguyễn Duy Anh cùng bạn cùng trường là  Lê Tuấn Anh (ở đường à‚u Cơ, quận Tây Hồ) cũng đã 3 lần giả danh là m CSCА cườ¡ng đoạt số tiửn 700.000 đồng của người đi đường.

Biên lai phạt và  số tiửn 2 CSCА "dửm" nà y vừa kiếm được.

Theo lời khai của các đối tượng, trong một lần đi chơi đèo 3 bằng xe máy, Duy Anh và  Tuấn Anh đã bị CSCА xử­ phạt vì nhiửu lỗi vi phạm giao thông. Thấy các anh công an oai quá, Tuấn Anh và  Duy Anh đã bà n nhau vay tiửn bạn lên phố Lê Duẩn sắm 2 bộ quần áo đồng phục CSCА trị giá 350.000 đồng/bộ.

Аể trang bị đầy đủ, cả hai đã sắm thêm cả mũ cứng, dùi cui và  phù hiệu trên ve áo đồng thời mua đử can vử tự ý cắt cán chữ CSCА mà u và ng (viết tắt của Cảnh sát cơ động) dán lên mũ cho giống thật. Hai bộ quần áo nà y được giấu tại nhà  Duy Anh.

Biết được quy luật hoạt động của CSCА thường và o buổi tối và  đi xe máy từ 2 người trở lên, Tuấn Anh đi xe máy đến nhà  Duy Anh để thay quần áo và  lượn lử quanh khu vực Mử¹ Аình, tìm ai có sơ hở là  dọa dẫm xin tiửn. Trong ba lần giả danh CSCА như thế Tuấn Anh và  Duy Anh đã hòa vốn nhưng chưa trả số tiửn vay quần áo cho bạn mà  đi ăn chơi.

Аầu tháng 11, Tuấn Anh bận không được ra đường và o buổi tối, Tuấn Anh đã rủ em họ là  Quang Nhật tham gia 2 lần. Và o tối 10/11, Quang Nhật đi xe máy của bố đến đón Duy Anh đi là m ăn thì gặp đúng các chiến sử¹ CSCА xịn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điửu tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Học sinh cấp 3 giả danh cảnh sát cơ động để vòi tiửn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO