Hà  Nội: Giá rau xanh, thịt, cá bắt đầu giảm mạnh

VTC| 11/04/2012 17:47

(NHN) Trái với xu hướng đi lên của những tháng trước do tác động của đợt tăng giá xăng mới, và o những ngà y đầu tháng 4, giá mặt tươi sống tại các chợ bán lẻ trên địa bà n Hà  Nội đửu có xu hướng giảm mạnh, đặc biệt các mặt hà ng rau xanh giảm đến 50%.

Rau xanh giảm 50%

Dạo qua một số chợ bán lẻ trên địa bà n Hà  Nội như chợ Thà nh Công (quận Ba Аình), chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), chợ Nhà  Xanh (Quận Cầu Giấy),...  giá cả những mặt hà ng tươi sống như rau, củ, quả và  hà ng thực phẩm đang có chiửu hướng giảm mạnh sau đợt tăng giá kéo dà i.

Nhiửu tiểu thương ở chợ Nghĩa Tân cho biết, một tuần trở lại đây, giá bán lẻ các loại rau củ tại chợ giảm 30% đến 50% so với những tháng trước đó. Cụ thể: rau muống, rau cải xong có giá 2.000 đồng/mớ đến 2.500 đồng/mớ, giảm  2.000 “ 3.000 đồng/mớ, cà  chua giảm còn 8.000 đồng/kg, cải thảo ở mức 6.000/kg, dưa chuột 7.000/kg.

Hà  Nội: Giá rau xanh, thịt, cá bắt đầu giảm mạnh

Nguồn cung dồi dà o hơn 

Theo ghi nhận của PV, rớt giá mạnh nhất trong đợt nà y là  su hà o. Và o thời điểm trước, giá su hà o tại các chợ đầu mối dao động từ 2.500/củ đến 3.000 đồng/củ, chợ bán lẻ là  3.500/củ đến 5.000/củ, nhưng bây giử giá rẻ như cho không, nếu mua khéo chỉ 1.500/2 củ.

Chị Hoa, một người đi mua hà ng ở chợ Bưởi hớn hở cho chúng tôi biết: Chị vừa mua 5 củ su hà o vừa to vừa non chỉ với 4.000 đồng, trước đó để mua 5 củ su hà o nà y phải mất ít nhất là  15.000.. Chị cho biết thêm, cả nhà  chị ai cũng thích ăn su hà o nên từ hôm giá rẻ bất ngử, ngà y nà o chị cũng mua su hà o vử chế biến đủ các món ngon.

Theo giải thích của chị Nga, một tiểu thương ở chợ Thà nh Công cho biết, giá các loại rau giảm mạnh do thời tiết ấm áp, rất thuận lợi cho rau củ phát triển khiến nguồn cung cấp rau, củ trên thị trường khá nhiửu và  dồi dà o. Chị cho biết thêm: Bên cạnh đó, có một số loại rau củ như bí xanh, bí đử, chanh, ... giá vẫn giữ nguyên, thậm chí còn cao hơn vì không đúng mùa vụ.

Giá các loại thực phẩm như thịt lợn, thịt bò, cá, hải sản cũng dịu hơn. Аặc biệt, thịt lợn với thông tin lợn bị nhiễm độc đã khiến giá thịt giảm 15% đến 20% và  người tiêu dùng cũng thận trọng hơn đối với loại thực phẩm nà y. Thịt thăn chỉ còn 110.000/kg, giảm 20.000 đến 30.000/kg, thịt ba chỉ còn 95.000/kg, thịt mông cũng giảm còn 100.000/kg.

Một số tiểu thương cho biết, giá thịt gà , cá, hải sản cũng có giảm nhưng chỉ rất ít so với trước đó vì đây vẫn là  những mặt hà ng được các bà  nội trợ lựa chọn mua nhiửu nhất.

Tuy nhiên, một số người tiêu dùng vẫn tử ra lo ngại có thể  trong tháng 5 tới, các mặt hà ng sẽ tiếp tục biến động do lương cơ bản được điửu chỉnh tăng.

Chợ vẫn ế ẩm

Nhu cầu thị trường đang chững lại sau đợt tăng giá đột biến gần đây nên dù giá cả các mặt hà ng đã giảm mạnh thì các chợ lẻ vẫn ế ẩm.

Ảnh minh họa

Chị Hằng, bán rau tại chợ Thái Hà  chia sẻ rằng, giá cả tăng cao chợ ế ẩm đã đà nh, nhưng mấy hôm nay, giá cả giảm hơn, hà ng bán vẫn chậm. Chị nhăn nhó nói với chúng tôi: Trưa nay, ngồi đến gần 11h, sạp rau của chị vẫn còn tới một nử­a chưa bán được dù đã lấy hà ng ít hơn so với mức bình thường.

Tại một số chợ khác như Nghĩa Tân, chợ Bưởi, chợ Nhà  Xanh, Láng Hạ ..., cảnh nhiửu sạp rau, bà n thịt vẫn ê hử đến trưa khá phổ biến. Anh Hiếu, bán thịt tại chợ Nhà  Xanh cho biết, từ đợt có thông tin thịt lợn nhiễm độc trà n lan các chợ nội thà nh, lượng khách của anh giảm đi một nử­a, ngồi đến tận tối mà  thịt của anh vẫn còn hơn một phần 3.

Anh rầu rĩ cho biết thêm: Bình thường một ngà y anh phải bán hết 7 yến đến 8 yến thịt. Bây giử anh lấy hà ng ít hơn nhưng ngà y nà o cũng ế dà i, số tiửn lãi cả ngà y chỉ đủ bù và o số thịt ế mang vử.

"Thật ra bình thường nếu đông khách, ngay cả hà ng hơi ế vẫn phải cố co kéo, được thêm đồng nà o thì thêm. Nhưng hiện tại hà ng bán chậm hơn, nên tùy cơ ứng biến", chị Hiửn, vợ anh Hiếu chia sẻ.

Và o thời buổi đồng tiửn mất giá, xăng dầu, gas, điện nước liên tục tăng khiến người tiêu dùng thắt chặt hầu bao để điửu hòa chi tiêu trong gia đình. Chị Linh, nhân viên một ty điện ở Hà  Nội cho biết, gia đình chị hạn chế mua những thực phẩm đắt tiửn như ngao, tôm..., chuyển sang ăn các mặt hà ng có giá thà nh vừa phải.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Giá rau xanh, thịt, cá bắt đầu giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO