Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công

HNM| 04/04/2021 09:38

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm thông qua kết quả đo lường sự hài lòng của người dân để đánh giá khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học, trong quý I-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập Hội đồng đo lường gồm các thành viên là lãnh đạo, chuyên viên một số phòng thuộc Sở, phòng giáo dục quận, huyện, thị xã và đại diện hiệu trưởng trường tiểu học ở 10 quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân về chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công của 120 trường tiểu học. Nguồn: Internet.

Việc tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học nhằm thực hiện Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 11-6-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh của thành phố Hà Nội năm 2020. Ngoài việc đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ, việc đo lường sự hài lòng của người dân còn nhằm khắc phục những bất cập, tồn tại về chất lượng của các dịch vụ công do nhà trường cung cấp; phát huy vai trò giám sát của người dân đối với chất lượng dịch vụ công. Kết quả đo lường này sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để xã hội theo dõi, đồng hành trong việc nâng cao chất lượng giáo dục công tại các trường tiểu học.

Trên cơ sở lựa chọn ngẫu nhiên ở mỗi quận, huyện, thị xã 4 trường tiểu học, từ ngày 16 đến ngày 28-3-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khảo sát để đo lường sự hài lòng của cha mẹ học sinh tại 120 trường tiểu học.

Năm tiêu chí được sử dụng để đo lường gồm: Thứ nhất, tiêu chí về tiếp cận dịch vụ giáo dục (gồm những thông tin về tuyển sinh, chuyển trường, mức thu học phí, các khoản đóng góp theo quy định); thứ hai, tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị (gồm các thiết bị vệ sinh, đồ dùng dạy học, phòng học, ánh sáng, sân chơi, bãi tập); thứ ba, tiêu chí về môi trường giáo dục (giáo viên nhà trường gần gũi, thân thiện, công bằng với học sinh; phương pháp giảng dạy dễ hiểu, lôi cuốn; công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình); thứ tư, tiêu chí về hoạt động giáo dục (gồm việc tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho học sinh); thứ năm, tiêu chí đánh giá chung (nhà trường đáp ứng bao nhiêu phần trăm sự mong đợi của người dân khi gửi con theo học).

Theo kế hoạch, Sở sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị độc lập để phân tích số liệu, xây dựng báo cáo đề xuất giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

Dự kiến, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân về chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công tại 120 trường tiểu học thuộc thành phố Hà Nội sẽ được công bố vào cuối tháng 5-2021.

(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO