Tin tức

Hà Nội di dời trong đêm 160 người dân khỏi nhà tập thể cũ để tránh bão số 3

Duy Minh 07/09/2024 10:08

Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã hoàn thành di dời 48 hộ dân với 160 nhân khẩu ra khỏi khu tập thể cũ A7, phường Tân Mai để ứng phó với bão Yagi vào đêm qua 6/9.

db2wm82o.png
Hà Nội di dời trong đêm 160 người dân khỏi nhà tập thể cũ để tránh bão số 3

Theo kế hoạch ban đầu, phường Tân Mai sẽ tổ chức di dời 48 hộ dân (160 nhân khẩu) khu tập thể A7 trước 0 giờ ngày 7/9/2024 nhưng qua theo dõi tin tức về hướng đi, cường độ cơn bão số 3 Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hoàng Mai đã quyết định tiến hành sớm hơn 8 tiếng.

Nhà tập thể A7 được đưa vào sử dụng từ 1984, đến nay đã 40 năm, nhiều lần đơn vị quản lý nhà đã phải gia cố xà thép chống sụp. Hiện có 48 hộ gia đình sinh sống, nghe tin có bão đã có 12 gia đình chủ động di chuyển đến nhà người thân trú nhờ.

Đến 23h, gần như tất cả hộ dân đã di dời khỏi khu tập thể A7 Tân Mai dưới sự hỗ trợ của lực lượng công an, bộ đội và cán bộ quận Hoàng Mai. Đây là lần đầu tiên quận tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi khu tập thể cũ để ứng phó với mưa bão.

Trước đó, chiều 6/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung khẩn cấp ứng phó với bão số 3.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tập trung rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, khu vực có nguy cơ ngập sâu do mưa lũ, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét không bảo đảm an toàn, khu vực có nguy cơ mất an toàn do hệ thống điện, công trình, cây xanh gãy, đổ…./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội di dời trong đêm 160 người dân khỏi nhà tập thể cũ để tránh bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO