Hà  Nội: Công trình khủng xây dựng sai phép ở xã Bát Trà ng

Đăng Chung - Công Tâm| 14/04/2016 20:22

NHN Online - Аó là  công trình xây dựng đang hoà n thiện tại số 3, đường Giang Cao (xã Bát Trà ng, huyện Gia Lâm, Hà  Nội).

Vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) lâu nay là  vấn đử nhức nhối tại nhiửu nơi trên địa bà n TP Hà  Nội bởi mức độ vi phạm nghiêm trọng của nhiửu công trình ở mức báo động. Hà ng loạt công trình được chỉ rõ sai phạm, xử­ lý để thực hiện sự nghiêm minh của pháp luật trong đó phải kể đến công trình số 8B phố Lê Trực (phường Аiện Biên, quận Ba Аình); nhiửu cán bộ đã bị xử­ lý kỉ luật được nhân dân hết sức đồng thuận.

Theo người dân tại thôn Giang Cao, xã Bát Trà ng phản ánh khoảng đầu năm 2016, gia đình nhà  ông Nguyễn Аức Công (trú tại số 3, đường Giang Cao) tổ chức thi công xây dựng công trình nhà  ở. Công trình trên của gia đình ông Công đã vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng cũng như ảnh hưởng đến hà nh lang an toà n đê điửu. Mặc dù công trình chỉ cách UBND xã Bát Trà ng chưa đầy 100 mét; tuy nhiên, chính quyửn cơ sở và  Thanh tra xây dựng dường như thử ơ, có dấu hiệu bảo kê cho công trình vi phạm nà y. Аiửu đó đã khiến người dân trong khu dân cư bức xúc bởi chính quyửn sở tại không có bất cứ hà nh động tích cực nà o để xử­ lý vi phạm của công trình trên một cách nghiêm minh trước pháp luật.

à”ng Nguyễn Аức H  “ một người dân Bát Trà ng bà y tử bức xúc: Công trình nà y (số 3 Giang Cao) thi công từ đầu năm đến nay dân chúng tôi chẳng hiểu được huyện cấp phép như thế nà o nhưng nhìn rõ rà ng là  vi phạm xây dựng rồi, bình thường dân cư ở đây vi phạm là  bị Thanh tra xây dựng xử­ lý ngay nhưng chắc gia đình nhà  nà y có ô dù nên mới để tồn tại như vậy.

Công trình số 3 Giang Cao ngang nhiên vi phạm TTXD, đê điửu khi chủ đầu tư cho quây bạt ngay chân đê để vật liệu xây dựng (ảnh Công Tâm)

Theo quan sát của phóng viên, công trình trên đã xây dựng vọt lên 5 tầng chỉ cách đê Bát Trà ng có và i mét, trong khi đó chân đê được chủ đầu tư tận dụng tập kết rác xây dựng, quây bạt để chứa vật liệu xây dựng. Liệu rằng điửu nà y có ảnh hưởng trực tiếp đến an toà n của đê điửu?

Аể là m rõ hơn vấn đử, phóng viên có buổi là m việc với ông Phạm Văn May “ Chủ tịch UBND xã Bát Trà ng; ông May thẳng thắn thừa nhận công trình trên vi phạm xây dựng, vượt số tầng quy định trong giấy phép.

à”ng Phạm Văn May - Chủ tịch UBND xã Bát Trà ng trong buổi là m việc với phóng viên (ảnh Công Tâm)

à”ng May cho biết: Công trình nhà  ông Nguyễn Hữu Công đã vi phạm vượt quá 1 tum so với giấy phép UBND huyện Gia Lâm cấp chỉ được xây dựng 4 tầng. UBND xã đã lập hồ sơ xử­ lý và  chủ đầu tư có cam kết tháo dỡ vi phạm công trình.... à”ng May cũng cho biết thêm công trình trên đã được Hạt quản lý đê điửu số 6 có văn bản thửa thuận với UBND huyện Gia Lâm trong việc cấp phép cho chủ đầu tư.

Tầng thứ 5 theo ông May chỉ là  cái tum đang được UBND xã xử­ lý vi phạm (ảnh Công Tâm)

Nhưng lạ thay khi phóng viên đử nghị vị lãnh đạo nà y cung cấp hồ sơ cấp phép cũng như biên bản xử­ phạt, cam kết tháo dỡ của chủ đầu tư thì nhận được sự từ chối thẳng thừng. à”ng May đổ dồn cho Thanh tra xây dựng và  bản thân ông không chỉ đạo cung cấp được yêu cầu phóng viên lên Thanh tra xây dựng huyện xin. à”ng May còn không ngần ngại đổ lỗi vi phạm xây dựng nà y là  do chủ đầu tư chưa hiểu biết pháp luật và  UBND xã đã là m hết chức năng.

Thực tế đang được dư luận đặt ra, phải chăng đã có ai đó đứng ra bảo kê, bao che cho sai phạm?. Trước sự việc đó đang gây bức xúc trong dự luận, đử nghị các cơ quan chức năng, Thanh tra Xây dựng, UBND huyện Gia Lâm, kiên quyết kiểm tra, xử­ lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời xem xét rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến việc để xẩy ra sai phạm trên.

Năm 2016, là  năm thứ 3 Hà  Nội thực hiện năm trật tự văn minh đô thị. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiửu vấn đử phức tạp trên lĩnh vực xây dựng, sai phạm tại công trình số 3, đường Giang Cao xã Bát Trà ng đã rõ nhưng chưa được xử­ lý gây bức xúc dư luận.

BáoNgười Hà  Nội sẽtiếp tục thông tin vử vụ việc!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Công trình khủng xây dựng sai phép ở xã Bát Trà ng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO