Hà  Nội: Công trình khủng xây dựng sai phép ở phường Hà ng Buồm?

Đăng Chung - Thanh Bình| 06/03/2016 11:44

NHN Online - Аó là  công trình xây dựng đang hoà n thiện tại số 31 phố Tạ Hiện, phường Hà ng Buồm, quận Hoà n Kiếm, Hà  Nội.

Phản ánh đến báo Người Hà  Nội, người dân tại khu phố Tạ Hiện, phường Hà ng Buồm, quận Hoà n Kiếm, Hà  Nội tử ra bức xúc khi một công trình xây dựng đồ sộ 4 tầng, 1 tum. Chủ đầu tư là  ông Nguyễn Văn Phúc và  bà  Đặng Thị Thanh Hằng.

Theo người dân, công trình ông Phúc thi công đã gây ảnh hưởng tới các hộ dân xung quanh,  gây ô nhiễm môi trường , cản trở việc đi lại... điửu đáng nói công trình trên giấy phép xây dựng chỉ được 4 tầng nhưng thực tế đã xây lên đến 4 tầng 1 tum. Trong quá trình thi công công trình nà y không có biển báo xây dựng, bạt che chắn cũng như lưới đỡ vật cứng rơi...

Công trình số 31 Tạ Hiện xây dựng sai phép đang gấp rút hoà n thiện đưa và o sử­ dụng

Khi nhận được thông tin phóng viên đã và o cuộc tìm hiểu. Theo quan sát, chủ đầu tư đã xây xong phần thô 4 tầng 1 tum. Quá trình thi công chủ đầu tư đã để lộ nhiửu sai phạm vử chiửu cao, mật độ, số tầng như người dân phản ánh là  có cơ sở. Hiện tại công trình đang được gấp rút hoà n thiện để đưa và o sử­ dụng.

Một người dân tại phố Tạ Hiện bức xúc cho biết: trong khu vực nà y thì chỉ được xây 3 tầng 1 tum hoặc 4 tầng nhưng tầng 4 phải giật cấp chứ không được xây thẳng lên và  xây thêm 1 tum ở trên. Khi công trình xây thẳng lên rồi đổ mái  tầng thứ 4 tổ dân phố cũng đã phản ánh lên ông Phó Chủ tịch UBND phường để tránh những việc đã rồi, nhưng phía cho đến nay công trình vẫn cứ gấp rút thi công ngà y đêm?!

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quyết Thắng “ Phó Chủ tịch UBND phường Hà ng Buồm cho biết: Công trình số 31 Tạ Hiện xây dựng 4 tầng 1 tum là  sai với giấy phép xây dựng số 101/GPXD của UBND quận Hoà n Kiếm cấp phép 4 tầng (không đổ sà n). Ngay sau khi phát hiện sai phạm, UBND phường Hà ng Buồm đã ra quyết định số 163/QА “ UBND ngà y 16/10/2015 vử việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Theo đó công trình vi phạm ghép cốt pha mái tầng 4 lớp nhà  phía trong từ trục 4-5 thay cho mái ngói (KT = 4,52 x 8,1m cao 3,1m). 3 tầng từ tầng 1 đến tầng 3 tổng  lấn thêm 4,5 m..đang hoà n thiện phần tum trên tầng 4...vi phạm quy định tại khoản 2 điửu 5 và  khoản 1 điửu 13 Nghị định 180/2007 /NА “ CP của Chính phủ.

Tại điửu 2 của Quyết định trên ghi rất rõ: Quá thời hạn (03) ngà y (kể cả ngà y nghỉ) kể từ ngà y ban hà nh Quyết định nà y, nếu Chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cườ¡ng chế phá dỡ.

Quyết định vử việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị số 31 Tạ Hiện

Thực tế đang được dư luận đặt ra, phải chăng đã có ai đó đứng ra bảo kê, bao che cho sai phạm? Bởi hôm nay (6/3/2016) đã gần 5 tháng trôi qua công trình vẫn ngang nhiên tồn tại. Theo quan sát của phóng viên, công trình sai phép đang gấp rút hoà n thiện để đưa và o sử­ dụng.

Trước sự việc đó đang gây bức xúc trong dự luận, đử nghị các cơ quan chức năng, Thanh tra Xây dựng, UBND quận Hoà n Kiếm, kiên quyết kiểm tra, xử­ lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời xem xét rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến việc để xẩy ra sai phạm trên.

Năm 2016, là  năm thứ 3 Hà  Nội thực hiện năm trật tự văn minh đô thị. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiửu vấn đử phức tạp trên lĩnh vực xây dựng, sai phạm tại công trình số 31 Tạ Hiện, phường Hà ng Buồm đã rõ nhưng chưa được xử­ lý gây bức xúc dư luận.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin vử vụ việc!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Hà  Nội: Công trình khủng xây dựng sai phép ở phường Hà ng Buồm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO