à”ng Vũ Đức Bình - Trưởng Ban quản trị tòa nhà CT3C X2 và một số hộ dân bức xúc trao đổi với PV.
à”ng Vũ Đức Bình - Trưởng Ban quản trị tòa nhà CT3C X2 cho biết, chiửu ngà y 29/12/2016, ông và các hộ gia đình tại tòa nhà CT3C X2 nhận được văn bản của Chi nhánh Công ty “ Xí nghiệp 1 (thuộc Công ty TNHH một thà nh viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị - HUDS) đử nghị Ban quản trị nhà phối hợp với Xí nghiệp để thống nhất phương án thu - chi và một số nội dung cung cấp dịch vụ cho các năm tiếp theo trước ngà y 30/12/2016. Trường hợp không thống nhất được trước thời hạn trên, chi nhánh Công ty Xí nghiệp 1 sẽ ngừng cung cấp dịch vụ tại các nhà chung cư CT3C X2 kể từ ngà y 31/12/2016.
Tôi không hiểu Chi nhánh Công ty “ Xí nghiệp 1 dựa và o đâu mà điửu chỉnh tăng giá dịch vụ cao đến vậy. Giá dịch vụ trước đây từ tháng 4/2016 thu 180 nghìn “ 295 nghìn đồng/ hộ, tương đương khoảng 2,5 nghìn đồng/m2 giử tăng lên 3,7 nghìn đồng/m2, tương đương khoảng hơn 300 nghìn đồng/ hộ. Giá trông xe máy từ 60 nghìn đồng/ xe máy lên 80 nghìn đồng/ xe máy. Trong khi, các hộ dân chưa họp bà n đưa ra được thống nhất mới chỉ được tham khảo, khảo sát giá dịch vụ. Ngà y 29/12/2016 Ban quản trị tòa nhà và các hộ dân mới nhận được thông báo nếu không đồng ý với việc tăng giá dịch vụ như vậy thì ngà y 31/12/2016 là Chi nhánh Công ty - Xí nghiệp 1 ngừng cung cấp dịch vụ, như vậy Xí nghiệp có đánh đố, đánh úp người dân không? ông Vũ Đức Bình bức xúc.
à”ng Vũ Đức Bình - Trưởng Ban quản trị tòa nhà CT3C X2 trao đổi với PV
Tối hậu thư nêu rõ : không thống nhất được thời hạn trên sẽ... ngừng cung cấp dịch vụ từ ngà y 31/12/2016. Văn bản nà y được ký ngà y 26/12/2016 nhưng đến tối ngà y 29/12/2016 mới tới được tay Ban Quản trị tòa nhà và các hộ dân tòa nhà CT3C X2.
Như vậy, Chi nhánh Công ty - Xí nghiệp 1 có áp đặt? Họ dựa và o đâu để điửu chỉnh giá dịch vụ? Xét trên khía cạnh nhà ở xã hội, Chi nhánh Công ty - Xí nghiệp 1 đã vi phạm hay không bởi giá dịch vụ phải được điửu chỉnh khi Nhà nước có thay đổi vử khung giá hoặc giá cho thuê. Bên cho thuê dịch vụ phải có trách nhiệm thông báo giá cho bên thuê biết trước khi áp dụng ít nhất là 3 tháng. Có thể thấy, Xí nghiệp 1 đã tiửn trảm hậu tấu trong việc ký hợp đồng thuê dịch vụ. Đồng thời, cũng chẳng công khai dân chủ hay thông báo trước cho các hộ dân... chị Trần Thị ành Tuyết “ Tòa nhà CT3C X2 bức xúc.
Được biết, ngay sau khi nhận được văn bản nói trên Ban quản trị tòa nhà CT3C X2 đã tiến hà nh mời họp các hộ gia đình trong tòa nhà . Tuy nhiên, 100% các hộ gia đình đửu không nhất trí, đồng ý với mức giá dịch vụ tăng cao như vậy.
Liên quan đến vụ việc, PV Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.