Hà  Nội chỉ đạo kiên quyết xử­ lý sai phạm tại bệnh viện Hoà i Аức

HNM| 08/08/2013 09:29

(NHN) Ngà y 7-8, UBND TP Hà  Nội đã họp với các sở, ngà nh liên quan và  chỉ đạo cụ thể các nội dung xử­ lý vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Аa khoa Hoà i Аức.

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, trao đổi với phóng viên Báo Hà nộimới, Phó Chủ tịch UBND thà nh phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết đã chỉ đạo CATP khởi tố vụ án, điửu tra, là m rõ các hà nh vi vi phạm pháp luật tại Bệnh viện (BV) Аa khoa Hoà i Аức. Thời hạn báo cáo kết quả điửu tra là  ngà y 15-8-2013. Аối với Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND thà nh phố đã chỉ đạo tiến hà nh đình chỉ ngay công tác những cán bộ, nhân viên của BV có dấu hiệu vi phạm để phục vụ công tác điửu tra; đồng thời có trách nhiệm ổn định tổ chức BV, duy trì bình thường hoạt động khám chữa bệnh cho người dân. 

Theo Phó Chủ tịch UBND thà nh phố Nguyễn Thị Bích Ngọc, ngà y 20-5-2013, Sở Y tế nhận được đơn tố cáo vử những sai phạm xảy ra tại BV Аa khoa Hoà i Аức, trong đơn có 6 nội dung. Ngà y 21-5-2013, Thanh tra Sở Y tế đã là m việc với BV, sau đó đã là m rõ 5 nội dung trong đơn. Nội dung thứ 6 vử việc sao chép kết quả xét nghiệm đã được chuyển qua cơ quan CA. Ngà y 5-6-2013, CATP đã và o cuộc điửu tra.

* Chiửu cùng ngà y, trao đổi với phóng viên Báo Hà nộimới, Bí thư Huyện ủy Hoà i Аức Khuất Văn Thà nh cho biết, ngà y 27-5, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận được đơn của một số nhân viên BV Аa khoa Hoà i Аức. Ngà y 5-6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã là m việc với các nhân viên nà y để là m rõ các nội dung tố cáo. Ngà y 7-6, Bí thư Аảng ủy, Giám đốc BV đã báo cáo giải trình các nội dung liên quan với Huyện ủy. Ngà y 12-6, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Аà m Văn Thông cùng các ban đảng trực tiếp là m việc với Аảng ủy BV để xem xét các vi phạm, đồng thời là m công tác tư tưởng để cán bộ, nhân viên BV tiếp tục duy trì công tác khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, do vụ việc liên quan chủ yếu đến các nội dung chuyên môn nên ngà y 26-6, Thường trực Huyện ủy đã chuyển đơn vử Sở Y tế để là m rõ các nội dung tố cáo. Hiện nay, Huyện ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nắm bắt thông tin kết quả điửu tra, trên cơ sở đó sẽ tiến hà nh xử­ lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có vi phạm trong Аảng ủy BV Аa khoa Hoà i Аức theo quy định. 

* Cũng trao đổi với phóng viên vử vấn đử nà y, Chủ tịch UBND huyện Hoà i Аức Vương Duy Hướng khẳng định: "Quan điểm của huyện trong vụ việc nà y là  phải xử­ lý nghiêm theo quy định pháp luật". 

* Chiửu 7-8, trao đổi với phóng viên Hà nộimới, Thiếu tướng Nguyễn Аức Chung, Giám đốc CATP Hà  Nội cho biết, CATP đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc tại BV Аa khoa Hoà i Аức và  đã giao cho đơn vị nghiệp vụ thụ lý điửu tra, cụ thể là  Phòng CSАT tội phạm vử TTQL kinh tế và  chức vụ. CATP sẽ xem xét, điửu tra vụ việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc nhất. Ngay trong chiửu 7-8, cơ quan CSАT - CATP đã đánh giá hồ sơ vụ việc và  ra quyết định khởi tố điửu tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyửn hạn trong khi thi hà nh công vụ" xảy ra tại BV Аa khoa Hoà i Аức (theo Аiửu 281 Bộ luật Hình sự). Аơn vị được phân công sẽ tập trung điửu tra nhằm sớm là m rõ các vi phạm để xử­ lý trước pháp luật.

* Chiửu 7-8, lãnh đạo Sở Y tế Hà  Nội và  các phòng, ban đã họp đử xuất các hình thức xử­ lý sai phạm trình UBND thà nh phố. Theo đó, Sở Y tế đử nghị UBND thà nh phố đình chỉ Giám đốc BV Аa khoa Hoà i Аức để kiểm điểm là m rõ trách nhiệm và  phục vụ công tác điửu tra; yêu cầu BV Аa khoa Hoà i Аức đình chỉ Trưởng khoa Xét nghiệm của bệnh viện và  6 cán bộ có tham gia và o việc in sao kết quả xét nghiệm. Hiện Sở Y tế cũng đã triển khai phương án tăng cường 2 bác sĩ và  5 kử¹ thuật viên của BV Аa khoa Xanh Pôn, BV Аa khoa Hà  Đông, BV Аống Аa cho khoa Xét nghiệm của BV Аa khoa Hoà i Аức nhằm bảo đảm hoạt động chuyên môn ở đây diễn ra bình thường. Sở Y tế phân công một Phó Giám đốc Sở Y tế phụ trách BV cho đến khi có kết luận của cơ quan điửu tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội chỉ đạo kiên quyết xử­ lý sai phạm tại bệnh viện Hoà i Аức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO