Hà  Nội bình ổn giá: hà ng nghìn công nhân được hưởng lợi

Thiên Trường| 24/08/2011 07:30

(NHN) Tính đến thời điểm nà y, trên địa bà n thà nh phố Hà  Nội đã có 561 điểm bán hà ng bình ổn giá. Trong đó, đã có tới 35 bếp ăn tập thể của các trường học, khu công nghiệp, doanh nghiệp được bình ổn giá với tổng số người được hưởng lợi là  25.000 người.

Аó là  một trong những thông tin đã được ông Nguyễn Văn Аồng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà  Nội cho biết trong buổi tổng kết chương trình bình ổn giá được thực hiện trong thời gian qua.

Chương trình bình ổn giá giúp bữa ăn của công nhân được cải thiện hơn (Ảnh minh họa)

Trong tổng số 561 điểm bán hà ng bình ổn giá, có 271 điểm bán hà ng ở khu vực ngoại thà nh, tăng gấp 3 lần so với điểm bán ở khu vực ngoại thà nh năm 2010 và  bằng 50% tổng số điểm bán hà ng bình ổn giá trên toà n thà nh phố. 57 chợ truyửn thống có điểm bán hà ng bình ổn giá và  7 điểm bán hà ng tại khu công nghiệp.

Hà ng bình ổn giá đã được đưa tới 35 bếp ăn tập thể của các trường học, khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bà n như: bếp ăn khu công nghiệp Canon, Аại học Phòng cháy chữa cháy, Học viện cảnh sát nhân dân, Trung  cấp cảnh sát nhân dân I, Học viện an ninh nhân dân, Trường Аại học Kử¹ thuật Hậu cần công an nhân dân... với tổng số khoảng 25.000 người được hưởng lợi.

Bên cạnh đó, thà nh phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức được 40 chuyến bán hà ng lưu động, bán hà ng nông thôn, 17 phiên chợ hà ng Việt các huyện ngoại thà nh.

Theo ông Nguyễn Văn Аồng, đợt 1 hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp bình ổn giá đã hoà n thà nh với 11 doanh nghiệp. Sắp tới, đợt hỗ trợ vốn lần 2 sẽ được tiến hà nh với 6 doanh nghiệp nữa, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia bình ổn giá lên tới 17 doanh nghiệp và  sẽ có thêm khoảng 100 điểm bán hà ng bình ổn giá nữa trên địa bà n thà nh phố, nâng tổng số điểm bán hà ng bình ổn năm 2011 lên gần 700 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội bình ổn giá: hà ng nghìn công nhân được hưởng lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO