Đây được coi là tín hiệu tích cực cho thấy ông Tổng giám đốc Hà Hùng Dũng đang nỗ lực tìm giải pháp để Indochina Airlines cất cánh. Tuy nhiên, trang web xuất hiện trở lại với những thông tin cũ như thông báo đường dây nóng, các quy định của hãng... Còn phần quan trọng nhất là đặt chỗ trên các chặng bay nội địa, ngà y giử, giá vé... vẫn chưa hoạt động.
Một lãnh đạo của hãng cho biết, nhiửu nhân viên vẫn đang "cố gắng" bám trụ để chử ngà y Indochina Airlines hoạt động trở lại. "Chúng tôi rất tin tưởng vử khả năng Indochina Airlines sẽ cất cánh", vị lãnh đạo nà y nói.
Phòng bán vé của Indochina Airlines. Ảnh: Pilot. |
Hơn một tuần trước, Indochina Airlines đã đử nghị Cục Hà ng không xin được bay lại và o quý IV. Do vậy, có khả năng hãng không bị thu hồi giấy phép nếu có thể bay trước 30/10 - thời hạn một năm hãng ngừng bay.
Theo Cục Hà ng không Việt Nam, ngoà i công văn gửi bằng fax đử nghị được bay, Indochina Airlines chưa nêu ra được bất cứ kế hoạch cụ thể nà o vử chuyện khôi phục đường bay, khả năng trả nợ và việc huy động vốn. Do vậy, việc Indochina Airlines có còn được tiếp tục bay hay không, cơ quan nà y sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét quyết định.
Indochina Airlines, khởi động đường bay và o đúng thời điểm khó khăn nhất tháng 11/2008 khi nửn kinh tế đang trong giai đoạn khủng hoảng, lượng khách đi lại bằng đường hà ng không giảm mạnh. Chưa đầy nửa năm sau, hãng đã phải tiết giảm chi phí bằng việc trả một chiếc máy bay trong đội bay 2 chiếc. Và đến đầu tháng 5/2008, hãng tiếp tục ngừng khai thác tuyến TP HCM đi Đà Nẵng để tập trung toà n lực cho chặng còn lại TP HCM - Hà Nội. Đến cuối năm 2009, hãng gần như rơi và o tình trạng phá sản.