Hạ gục Mexico, Argentina sẵn sà ng cho đại chiến với Аức

Dân trí| 28/06/2010 07:11

(NHN) Thể hiện một phong độ đầy thuyết phục, Argentina đã đả bại Mexico 3-1 trong đó Tevez để lại dấu ấn với một cú đúp. Thầy trò HLV Maradona hiên ngang có mặt tại tứ kết và  tái ngộ người Аức, cơ hội để Argentina đòi lại món nợ đã vay cách đây 4 năm.

Dù chơi đầy ấn tượng tại vòng bảng nhưng người hâm mộ vẫn tử ra hoà i nghi vử sức mạnh đích thực của thầy trò HLV Maradona. Sự lo lắng đó hoà n toà n có cơ sở bởi Mexico là  đội chơi tốt hơn ở đầu trận nhử nửn tảng thể lực vượt trội khiến Argentina phần nà o bối rối.

Tuy nhiên, với những ngôi sao đẳng cấp Argentina biết cách tạo ra sự khác biệt. Tevez đưa Argentina vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu chuẩn xác. Sau đó, Higuain trừng phạt sai lầm của hà ng thủ Mexico và  cuối cùng, Tevez chấm dứt mọi hy vọng của các nhà  ĐKVА Gold Cup bằng pha nã đại bác hoà n hảo.

Niửm vui chiến thắng của thầy trò HLV Maradona

Bà n thắng của Javi Hernandez chỉ mang ý nghĩa danh dự cho đoà n quân HLV Aguirre. Thua trận 1-3, Mexico lại một lần nữa ôm hận trước Argentina, họ không thể vượt qua cái dớp vòng 1/8 (trừ hai World Cup được tổ chức ở sân nhà ). Còn với Los Albiceleste, họ quyết tâm đòi lại món nợ khi tái ngộ Xe tăng Аức tại tứ kết.

HLV Maradona vẫn sử­ dụng bộ ba quen thuộc Messi-Higuain-Tevez trên hà ng công. Và  để ngăn chặn khả năng kử¹ thuật của đối phương, Aguirre bố trí bộ ba cơ bắp Torrado, Juarez và  Bautista ở khu vực giữa sân. Thiếu vắng Franco và  Vela, mọi hy vọng trên hà ng công được đặt và o Giovanni.

Mexico nhập cuộc đầy hứng khởi và  tạo dựng được thế trện khá hay. Phút thứ 7, Salcido tung cú nã bác từ cự ly 25m đưa bóng tìm đúng xà  ngang. Sau đó, đến lượt Guardado vuốt bóng chân trái kử¹ thuật, thủ thà nh Romero đã đứng nhìn nhưng bóng loại xoáy ra ngoà i.

Trước một Mexico chơi đầy kỷ luật và  khá áp sát, Argentina gặp rất nhiửu khó khăn trong việc triển khai tấn công. Messi luôn bị 2, 3 cầu thủ đối phương vây quanh và  khi cần, các hậu vệ Mexico không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản ngôi sao đang chơi cho Barcelona.

Pha ghi bà n nâng tỷ số lên 2-0 cho Gonzalo Higuain

Tuy vậy, Messi vẫn thể hiện sự tinh quái trong các pha xử­ lý khi ở phút 28, El Pulga chọc khe cho Tevez băng xuống buộc thủ thà nh Perez phải lao ra cản phá. Trong tình huống đón bóng nẩy ra, Messi nhanh chân chuyửn bóng cho Tevez đánh đầu nối nhẹ nhà ng và o gôn trống, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Trong bối cảnh gặp bế tắc vử lối chơi, hà ng thủ Mexico lại mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Phút 32, Osorio chuyửn bóng lỗi để Higuain cướp được. Và  chỉ trong 1 nhịp xử­ lý, anh đã vượt qua thủ thà nh Perez rồi đệm bóng và o lưới trống, nhân đôi cách biệt lên thà nh 2-0 cho Argentina.

Không còn gì để mất, Mexico buộc phải đẩy cao đội hình và  Salcido lại tung cú sút từ ngoà i vòng cấm buộc Romero phải bay người cứu thua. Argentina luôn tử ra nguy hiểm với các pha phối hợp nhử ở trung lộ và  Messi lại khiến thủ thà nh Perez gặp nhiửu khó khăn với các pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 35.

Mexico gia tăng sức ép liên tục nhưng họ thiếu sự chính xác ở các pha xử­ lý cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc với ưu thế lớn của Argentina, bất chấp sự phản ứng của thầy trò HLV Aguirre vử bà n thắng của Tevez. Sang hiệp 2, HLV Aguirre quyết định tung Barrera và o sân thay thế Bautista để tăng cường sức mạnh hà ng công.

Tevez "nã đại bác" hoà n hảo mang vử bà n thắng thứ 3 cho Argentina

Những sự điửu chỉnh hợp lý giúp Mexico thi đấu mạch lạc và  kiểm soát khu vực giữa sân. Tuy nhiên, Argentina luôn có các ngôi sao biết cách tửa sáng đúng lúc. Phút 51, sau pha phối hợp ăn ý cùng Messi, Tevez tung cú nã đại bác từ ngoà i vòng cấm, bóng đi căng nhằm thẳng và o góc xa không cho Perez cơ hội cản phá. 3-0, mọi thứ đã trở nên quá dễ dà ng cho Argentina.

Không còn gì để mất, Mexico dốc toà n lực tấn công, tuy nhiên họ thường xuyên để lộ những sai lầm ở hà ng thủ mà  nếu Tevez hay Messi nhạy cảm hơn, thủ thà nh Perez tiếp tục phải và o bóng nhặt bóng. Sau đó, Barrera rồi Guardado và  Salcido liên tiếp dứt điểm nhưng đửu bị thủ thà nh Romero dễ dà ng vô hiệu hóa.

Maradona quyết định rút Tevez ra nghỉ để thay thế bằng Veron, tạo điửu kiện để Messi chơi cao hơn. Mexico vẫn chơi đầy kiên cường và  đến phút 68, từ quả tạt bên cánh trái, Barrera dứt điểm đập đất đầy hiểm hóc, may cho Argentina là  Otamendi đã kịp lao vử phá bóng.

Messi vẫn chơi tuyệt vời dù chưa thể "khai hửa" tại World Cup lần nà y

Những nỗ lực của đội bóng "Ba mà u" cuối cùng cũng được đửn đáp ở phút 70, Javi Hernandez vượt qua hai hậu vệ Argentina rồi dứt điểm quyết đoán hạ Romero, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Mexico. Аoà n quân HLV Aguirre đang là m tất cả để nuôi hy vọng vử một cuộc lội ngược dòng.

Vử cuối trận, Argentina chơi chậm rãi nhưng họ vẫn tổ chức những đường phản công sắt nét. Phút 90, Messi đi bóng qua 2 hậu vệ Mexico rồi dứt điểm điệu nghệ nhưng thủ thà nh Perez đã bay người cứu thua. Messi lỡ cơ hội khai hửa tại World Cup lần nà y, tuy nhiên kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng vử Argentina đủ khiến Maradona cảm thấy hà i lòng.

Аội hình thi đấu:

Mexico: Pérez; Osorio, Rodríguez, Márquez, Salcido; Torrado, Juárez, Bautista (Barrera 46™); Guardado (Franco 61™), Chicharito Hernández, Giovani.

Argentina: Romero, Otamendi, Burdisso, Demichelis, Heinze; Mascherano; Maxi (Pastore 85™), Messi, Di María (Jonas 78™); Higuaín, Tévez (Veron 68™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
  • Giới thiệu nhiều công nghệ thông minh tại ENE Viet Nam 2024
    Diễn đàn “Hợp tác phát triển ngành điện lực Trung Quốc – ASEAN” diễn ra chiều ngày 16/5 đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp điện lực Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương.
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hạ gục Mexico, Argentina sẵn sà ng cho đại chiến với Аức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO