Hạ CH Séc, Italia đoạt vé dự World Cup 2014

dantri| 11/09/2013 11:13

(NHN) Không có bất ngử nà y xảy ra tại Turin, dù bị dẫn trước nhưng Italia vẫn đánh bại CH Séc 2-1 để bảo toà n ngôi đầu bảng B và  đoạt vé sớm dự World Cup 2014. Người hùng trong chiến thắng của Italia là  Chiellini và  Mario Balotelli.

Italia vẫn giữ được sự thận trọng nhất định trong cuộc tiếp đón CH Séc tại Juventus Arena (Turin) bởi đại diện Аông à‚u là  đội bóng có thực lực, điửu đã chứng minh trong trận hòa 0-0 giữa hai đội tại Praha cách đây đúng 1 năm.
Chơi đầy quyết tâm, CH Séc là  đội bóng vượt lên dẫn trước
Chơi đầy quyết tâm, CH Séc là  đội bóng vượt lên dẫn trước

Trong bối cảnh phải gồng mình thi đấu với hy vọng già nh vị trí thứ hai bảng B, CH Séc đã chơi đầy nỗ lực và  vượt lên dẫn trước nhử công Kozak. Nhưng với đẳng cấp và  kinh nghiệm, Italia đã gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu chính xác của hậu vệ Chiellini.
Và  khoảnh khắc người Italia chử đợi từ lâu đã đến khi Mario Balotelli thực hiện thà nh công quả phạt đửn, ấn định thắng lợi 2-1 cho Azzurri tại Turin. Аoà n quân HLV Prandelli đã có được 20 điểm/8 trận, hơn Bulgaria 7 điểm và  chính thức già nh ngôi đầu bảng B, đoạt vé dự World Cup 2014 sớm hai vòng đấu.
Do cả Bulgaria lẫn Аan Mạch đửu già nh những chiến thắng quan trọng, CH Séc đang thất thế trong cuộc đua già nh vé play-off. Аội bóng Аông à‚u mới có được 9 điểm/3 trận, kém Bulgaria 4 điểm và  Đan Mạch 3 điểm, họ sẽ phải rất nỗ lực ở hai lượt đấu cuối cùng nếu muốn có được vị trí thứ hai.
Italia đã hoà n thà nh mục tiêu của mình chỉ sớm hai vòng đấu (thắng 6, hòa 2) và  đây là  lượt trận vòng loại thà nh công nhất của Italia trong nhiửu năm trở lại đây. HLV Prandelli sẽ có thời gian để thử­ nghiệm đội hình trước khi bước và o chiến dịch World Cup tháng 6 sang năm.
Chiellini đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 cho Italia trước CH Séc
Chiellini đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 cho Italia trước CH Séc

So với trận gặp Bulgaria cách đây 4 ngà y, đội hình ra sân của Italia có nhiửu thay đổi. Marchisio ngồi dự bị, bộ ba tiửn vệ ở giữa sân là  Pirlo, De Rossi và  Montolivo, còn Candreva và  Giaccherini hỗ trợ cho mũi nhọn Balotelli, người trở lại sau khi hết hạn treo giò.
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đửu quyết tâm già nh chiến thắng. Italia chơi có phần mất bình tĩnh trước lối đá áp sát của CH Séc và  không tạo ra được nhiửu tình huống có nét, trong khi CH Séc lại tử ra sắc sảo trong tấn công.
Sự hiệu quả trong lối chơi CH Séc đã được thể hiện ở phút 14 khi từ đường chọc khe sắc sảo của Rosicky, Jiracek đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang và o trong cho Kozak đệm lòng khéo léo hạ Buffon, mở tỷ số 1-0 cho CH Séc.
Sau bà n thua, Italia quyết định dồn lên tấn công và  phút 24, Balotelli có pha dứt điểm tìm đúng xà  ngang khung thà nh Petr Cech. Sau đó, tiửn đạo AC Milan lại có cơ hội, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà  ở tư thế không bị ai kèm. Ở tình huống nà y, Cech mắc lỗi khi để bóng bật ra sau cú sút không quá căng của Giaccherini.
Balotelli ấn định thắng lợi 2-1 cho Italia trước CH Séc
Balotelli ấn định thắng lợi 2-1 cho Italia trước CH Séc

Phút 35, Pirlo tạt bóng chuẩn xác để Balotelli bay người đánh đầu, Petr Cech phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoà n toà n nằm trong quyửn kiểm soát của Azurri trong khi CH Séc dồn toà n đội hình vử phòng ngự.
Italia tấn công không quá sắc sảo, nhưng sai lầm của hà ng thủ CH Séc đã giúp họ tìm được bà n thắng gỡ hòa. Phút 51 từ pha đá phạt góc của Giaccherini, thủ thà nh Petr Cech ra và o không hợp lý để Chiellini dễ dà ng đánh đầu và o lưới trống, san bằng tỷ số 1-1 cho Italia.
4 phút sau, Balotelli bị Selassie phạm lỗi trong vòng cấm và  Italia được hưởng quả 11m. Chính Balotelli bước lên, bình tĩnh đánh bại Petr Cech nâng tỷ số lên 2-1 cho Italia. Аoà n quân HLV Prandelli chơi chắc chắn ở những phút còn lại và  bảo toà n 3 điểm già nh được sau cuộc quyết đấu với CH Séc tại Turin.

Bảng B vòng loại World Cup 2014

TT

Аội

Аiểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Italia

20

8

6

2

0

15-5

2

Bulgaria

13

8

3

4

1

13-6

3

Аan Mạch

12

8

3

3

2

9-10

4

CH Séc

9

8

2

3

3

8-8

5

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hạ CH Séc, Italia đoạt vé dự World Cup 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO