Golf thủ nghiệp dư Việt Nam mong muốn lọt top đầu thế giới

Thu Ngân/VnE| 15/09/2017 13:30

Các VĐV không chuyên Việt Nam tự tin có đủ đội hình để chinh phục đỉnh cao mới khi đoạt nhiều giải cao ở sân chơi nghiệp dư thế giới.

Để tuyển chọn năm golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết golf không chuyên thế giới - "WACG - World Amateur Golfers Championship 2017" - tại Malaysia từ 18/11 đến 25/11, ban tổ chức lên kế hoạch tìm kiếm các VĐV giỏi nhiều tháng qua thông qua sân chơi TPBank WAGC.

TPBank WAGC là một trong những giải golf không chuyên tại Việt Nam. Ở sân chơi này, ban tổ chức mời tổ trọng tài chuyên nghiệp gồm giám đốc giải đấu kiêm trưởng ban trọng tài có chứng chỉ R&A cấp ba và các trọng tài có chứng chỉ quốc tế ở Việt Nam.

Sau vòng loại ở phía Bắc, phía Nam và các giải vô địch golf cấp quốc gia, 70 tay golf được chọn đã tranh tài quyết liệt trong vòng chung kết ngày 9/9 vừa qua ở Đồng Nai. Bất chấp trở ngại về thời tiết, các golfer không chuyên thể hiện phong độ cao nhất để “săn” năm tấm vé dự giải thế giới.

polyad

TPBank WAGC là giải đấu golf không chuyên được đánh giá cao tại Việt Nam.

Chung cuộc, ban tổ chức chọn được năm golf thủ xuất sắc đại diện tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết thế giới gồm: Nguyễn Hồng Hải (nhóm Handicap A), Vũ Đức Lân (Handicap B), Nguyễn Đức Ninh (Handicap C), Trần Ngọc Trung (Handicap D), Phạm Trung Tuấn (Handicap E).

Từ sân chơi trong nước bước ra quốc tế tranh tài với nhiều VĐV xuất sắc, tuyển golfer nghiệp dư Việt Nam đang hướng tới giấc mơ đạt được thành tích cao như các mùa giải trước, thậm chí có thể đoạt giải cao nhất.

Năm ngoái, đội hình được chọn từ TPBank WAGC 2016 gồm Trần Thế Cường, Huỳnh Ngọc Thanh Bình, Ngô Đình Toàn, Nguyễn Trường Giang, Hồ Trần Tuấn tạo thành tích ấn tượng khi giành Á quân thế giới “WACG - World Amateur Golfers Championship 2016” tại Nam Phi

polyad

Năm golf thủ xuất sắc đại diện Việt Nam thi vòng chung kết thế giới tại Malaysia.

Năm 2015, tại vòng chung thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ, tuyển Việt Nam cũng vượt qua hơn 49 quốc gia để xếp thứ ba chung cuộc (sau Malaysia và Singapore).

Golfer Nguyễn Hồng Hải - một trong năm người giành vé dự vòng chung kết thế giới 2017 - chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đoạt được vé dự chung kết thế giới sau nhiều lần góp mặt ở giải đấu này. Với tôi, đây là giải nghiệp dư nhưng chuyên nghiệp như giải thế giới. Tôi sẽ cố gắng hết mình để mang lại vinh quang cho tuyển Việt Nam”.

Vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra tại bốn sân golf nằm trong top năm sân thi đấu của Malaysia - những sân từng tổ chức các sự kiện golf lớn thế giới. Đây là thách thức với năm VĐV không chuyên Việt Nam, tuy nhiên, các golf thủ cho biết họ đủ tự tin so tài với các đối thủ mạnh thế giới.

Từ sân chơi nghiệp dư đến cuộc đua tài ở giải thế giới, các golfer Việt Nam đều ấp ủ khát vọng lớn, muốn biến giấc mơ được chinh phục đỉnh cao mới thành sự thực. Tất cả đang để ngỏ với năm tay golf sau cuộc đua ở giải WAGC 2017 tại Việt Nam vừa qua.

Ông Khúc Văn Họa, đại diện ban tổ chức giải đánh giá cao kết quả chung cuộc của giải đấu. Các golfer nỗ lực hết mình dưới sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT Việt Nam, Hiệp hội golf Việt Nam và hệ thống trọng tài. Trong tương lai, ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao chuẩn golf không chuyên của Việt Nam lên tầm chuẩn thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Golf thủ nghiệp dư Việt Nam mong muốn lọt top đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO