GM đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản

Hải Đăng| 02/06/2009 07:10

(NHN) General Motors (GM), nhà  sản xuất xe ô tô lớn nhất nước Mử¹, hôm 1/6, vừa đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, Luật phá sản của Mử¹.

GM hiện có 83 tỉ đô la trên tổng số tà i sản, trong khi số nợ lên tới 173 tỉ đô la. Theo như quy trình quy định trong Chương 11, các tà i sản của GM sẽ được chia là m hai phần, và  theo điửu 363, các tà i sản cốt lõi sẽ được đưa và o một công ty mới, và  tiếp tục sử­ dụng kinh doanh một khi hoà n thà nh xong các quy trình theo luật phá sản.

Chi tiết một phần của việc phá sản đã được Nhà  Trắng tuyên bố từ đêm hôm 31/5, sau các cuộc đà m phán cuối cùng giữa ban giám đốc tập đoà n và  chính phủ.

Chính phủ Mử¹ dự định cung cấp cho GM 30,1 tỉ USD để thêm và o khoản 19,8 tỷ USD mà  công ty nà y đã vay trước đó, và  không đử cập đến việc cung cấp thêm bất kử³ sự hỗ trợ nà o khác.

Ngược lại, chính phủ Mử¹ sẽ nhận một khoản tiửn đặt cọc có giá trị tà i sản bằng 60% của GM, trong khi chính phủ Canada và  Ontario, hai chính quyửn đã cho GM vay 9,5 tỉ USD sẽ lấy 12% số tiửn đặt cọc.

Số tiửn có thêm sẽ cho phép nhà  sản xuất xe ô tô nà y tiếp tục hoạt động theo tiến trình được quy định trong Chương 11, cũng như đảm trách được các chi phí dự kiến cần thiết cho việc cơ cấu lại công ty.

Tổng thống Barack Obama đã đưa ra quan điểm chi tiết của ông đối với quy trình nà y, bao gồm việc hy vọng rằng GM sẽ lớn mạnh hơn sau khi kết thúc tiến trình.

à”ng cũng gử­i đi một số thà nh viên nội các cấp cao đến những bang bị ảnh hưởng nhiửu nhất bởi việc đệ đơn phá sản của GM, bao gồm Michigan trong và i tuần tới.

Theo sau tuyên bố công khai của Tổng thống Obama, giám đốc điửu hà nh của GM “ Fritz Henderson sẽ tổ chức một buổi họp báo tại văn phòng của công ty luật Weil Gotshal & Manges ở New York, công ty luật đã xử­ lý vụ phá sản của hãng bảo hiểm Lehman Brother.

Henderson sẽ vẫn giữ vai trò lãnh đạo cao nhất của GM, tuy nhiên ông sẽ phối hợp là m việc với Al Koch, một thà nh viên của công ty tư vấn Alix Partners, với tư cách một giám đốc quản lý phụ trách vấn đử cơ cấu lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
  • Hơn 2.000 người dân Thủ đô được khám chữa bệnh miễn phí
    Hơn 2.000 người dân Thủ đô được các thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến Trung ương và Hà Nội khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư, phổi, tim mạch, thận... Những trường hợp nghi ngờ được chuyển khám chuyên sâu, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.
Đừng bỏ lỡ
GM đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO