Giấu chồng có con với người tình cũ

Afamily| 19/05/2010 09:13

(NHN) Cậu con trai 2 tuổi là  kết quả của mối tình vụng trộm ấy. Người tình cũ của tôi biết đó là  con anh ta và  đang đe dọa nói với chồng tôi để đòi nhận đứa con.

Tôi 35 tuổi, chồng tôi 37 và  chúng tôi đã kết hôn được 12 năm, có với nhau 3 đứa con, 9, 7 và  2 tuổi. Tôi yêu chồng tôi và  không muốn cuộc hôn nhân ấy đổ vỡ. Nhưng tôi sợ rằng nếu anh ấy biết sự thật, thì mọi việc sẽ rối tung lên. Năm năm trước đây tôi có một quan hệ luyến ái ngoà i hôn nhân. Tôi không có ý định bử chồng để kết hôn với người đà n ông ấy, nhưng anh ta đem đến hạnh phúc cho cuộc đời tôi và  tôi cần anh ta ở thời điểm ấy.

Аiửu không may là  tôi lỡ có thai với anh ấy. Tôi biết nó là  con anh ta vì tôi không có quan hệ tình dục với chồng trong thời gian đó.Chỉ chồng tôi không biết chuyện đó, anh ấy không phải là  người hay để ý những chuyện nhạy cảm.   Cậu con trai 2 tuổi bây giử là  kết quả của mối tình vụng trộm ấy. Người tình cũ của tôi biết đó là  con anh ta vì cháu rất giống anh ấy và  đang đe dọa nói với chồng tôi để đòi nhận đứa con là  của mình.   Tôi đang rất rối bời, không biết có nên nói cho chồng sự thật ấy hay không, hay cách gì vận động ngư¬ời tình cũ giữ bí mật chuyện nà y? Tôi không biết hửi ai, mong được tư vấn  cà ng sớm cà ng tốt.  (Xin được giấu tên và  địa chỉ)

Tư vấn

Nói chung muốn cho hôn nhân hạnh phúc và  bửn vững, quan hệ vợ chồng cần dựa trên hai nguyên tắc cơ bản:nguyên tắc trung thực và  nguyên tắc thoả thuận. Không là m thế, cuộc hôn nhân nà o cũng trở thà nh mạo hiểm. Khi bạn có quan hệ ngoại tình, bạn đã vi phạm cả hai nguyên tắc có tính chiến lược đó. Bạn không trung thực vử chuyện không chung thuỷ và  chính vì thế bạn phải trả giá. 

Bạn đang bị dồn và o chân tường và  có thể bị bắt buộc phải nói thực với chồng bởi những lời đe dọa của ng¬ười tình cũ. Nhưng điửu đó có thể trở thà nh điửu tốt với bạn, vì nếu không có sức ép của người tình, có thể không bao giử bạn lựa chọn sự trung thực đó. Mặc dầu nó là  điửu bạn cần phải là m, thậm chí dù mạo hiểm. Lẽ ra bạn cần phải thú thật với chồng vử ngư¬ời cha thực tế của con bạn ngay khi bạn có thai. Cho phép hửi lại bạn: Thường ngà y bạn có chia sẻ với chồng những tâm sự như những suy nghĩ, cảm xúc, những thói quen, sở thích, đời tư, và  những dự định tương lai?

Nguyên tắc trung thực động viên bạn không giấu giếm chồng bất cứ điửu gì kể cả việc bạn ngoại tình và  có con với người khác. Nếu bạn đi theo nguyên tắc nà y từ khi kết hôn thì bây giử đã không có chuyện rắc rối gì xảy ra với bạn. Tính trung thực đã bảo vệ bạn khửi quan hệ ngoại tình, một khi bạn nói với chồng vử việc bạn cảm thấy có nguy cơ ngoại tình. Và  tính trung thực sẽ tạo ra một kế hoạch để khắc phục nguy cơ đó.

Nhưng sự trung thực không bao giử là  quá muộn. Bạn đã từng chung sống với nhau nhiửu năm và  phần còn lại của cuộc đời không thể sống mãi trong sự dối trá. Chắc chắn bạn e sợ nói ra sự thật vì không biết chồng sẽ phản ứng thế nà o. Anh ta có thể lựa chọn ly dị bạn, hoặc có những phản ứng gay gắt cho phần còn lại của cuộc đời bạn. Có thể bạn nghĩ rằng nếu nói thật, cuộc hôn nhân sẽ đổ vỡ, điửu mà  bạn không muốn. Anh ta sẽ là m gì trước sự thật phũ phà ng nà y? Liệu anh ta có ly hôn không? Hoặc nếu tiếp tục chung sống có hạnh phúc được không? Chưa hết, còn nhiửu câu hửi sẽ đư¬ợc đặt ra. Chẳng hạn bạn có cần phải nói với con trai bạn vử người cha thực của nó? Nếu người cha thực tìm cách tiếp cận nó, sẽ xảy ra điửu gì?  Không có câu hửi nà o đơn giản. Nhưng nếu bạn đi theo nguyên tắc thứ hai, bạn sẽ có thể tìm thấy câu trả lời. Аó là  nguyên tắc thoả thuận cùng nhau.

Tôi thật sự không biết phải là m thế nà o (ảnh minh họa)

Theo nguyên tắc nà y, bạn và  chồng bạn cần phải trao đổi với nhau để đi đến một thoả thuận. Nếu một trong hai bạn không thích giải pháp nà o đó, hãy điửu chỉnh cho đến khi được cả hai đồng tình. Ngay cả vấn đử có ly dị hay không cũng cần phải đ¬ược bà n bạc cùng nhau. Tất cả những quyết định của ngư¬ời chồng sau khi bạn tiết lộ sự thật cũng cần phải được cả hai chấp nhận. Chắc bạn sẽ hửi có thể anh ấy không muốn thoả thuận mà  cứ khăng khăng đòi ly dị thì sao? Аiửu đó rất có thể xảy ra mặc dù bạn không muốn. Và  trong thực tế, tuy không nhiửu lắm nhưng một số trường hợp mà  chúng tôi chứng kiến, khi người vợ nói thật vử chuyện không chung thuỷ của mình, chồng họ đã ly dị.

Аó là  hậu quả của những cuộc hôn nhân dựa trên sự dối trá. Bạn có muốn tiếp tục một cuộc hôn nhân mà  ở đó luôn có mối đe doạ nếu sự thật bị tiết lộ và  chồng bạn có thể bử bạn nếu anh ta biết sự thật không?  Hay bạn muốn một cuộc hôn nhân mà  ở đó không có gì phải giấu giếm, bạn và  chồng bạn luôn sống cởi mở trung thực với nhau?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Giấu chồng có con với người tình cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO