Văn hóa - Xã hội

Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023

Hải Đô 06/11/2023 12:56

Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023 đã kết thúc vào tối 5/11 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, với sự góp mặt của 2.068 kỳ thủ.

11.jpg
Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023 (ảnh: HNM)

Giải do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn cờ Việt Nam tổ chức. Các kỳ thủ tham dự tới từ hơn 130 đoàn, đại diện các tỉnh, thành hoặc CLB cờ vua toàn quốc. Giải có những đoàn tới từ Quảng Nam hay Đà Nẵng, di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội tham dự.

Dù là giải phong trào, ban tổ chức mở thêm bảng nâng cao cho những kỳ thủ đã đạt thành tích quốc gia và quốc tế tham dự. Vì thế, giải có một Đại kiện tướng, một Kiện tướng Quốc tế và ba kỳ thủ khác có đẳng cấp FIDE góp mặt. Thành tích của các kỳ thủ tại bảng nâng cao mở rộng sẽ được tính hệ số Elo. Các bàn đầu tiên của bảng nâng cao sẽ được phát trực tuyến qua màn hình lớn đặt ở nơi thi đấu.

Trong số hơn 2.068 kỳ thủ dự giải có các vận động viên người nước ngoài; vận động viên của gần 100 câu lạc bộ cờ vua trên địa bàn Hà Nội cũng như của hơn 20 tỉnh, thành, ngành; trong đó có TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Ninh Bình, Quân đội, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Lào Cai, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị… Đặc biệt, giải còn có sự tham dự của các vận động viên người khuyết tật, thi đấu với vận động viên bình thường.

Bảng phong trào gồm 18 nhóm tuổi từ U5 đến U15 nam, nữ, và một nhóm không giới hạn độ tuổi. Bảng này có cả những kỳ thủ nước ngoài đang ở Việt Nam tham dự.

Kết thúc giải đấu, ở nội dung mở rộng bảng nâng cao, bộ đôi Đinh Nho Kiệt - Nguyễn Vương Tùng Lâm (VietChess) đã vượt qua nhiều đôi kỳ thủ mạnh khác để lên ngôi vô địch. Bộ đôi của đội Hà Nội là Trần Tuấn Minh - Nguyễn Nam Kiệt (vừa giành Huy chương bạc cá nhân lứa tuổi U12 cờ tiêu chuẩn thế giới) xếp Nhì.

Như các năm trước, giải năm nay tiếp tục được xã hội hóa 100% trong khâu tổ chức. Giải đấu cũng được xem là điểm nhấn trong năm của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, qua đó tiếp tục tạo cơ hội cọ xát cho các vận động viên của trung tâm cũng như tìm kiếm thêm các tài năng trẻ cho đội tuyển cờ vua Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO