Thời trang

Giải thưởng Người mẫu Việt Nam khởi động trở lại sau 15 năm gián đoạn

Văn Thiện 21:43 05/11/2023

Giải thưởng Người mẫu Việt Nam (Vietnam Beauty Fashion Awards) được công bố trở lại sau 15 năm gián đoạn, có thời gian đề cử bình chọn, thẩm định từ tháng 11/2023 – 01/2024 và sẽ được trao vào tối 20/01/2024 tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh.

xuan-lan-2-3556-1699016089.jpg
Hội đồng thẩm định giải thưởng Người mẫu Việt Nam

Đối tượng được chọn xét giải do các thành viên hội đồng thẩm định gồm: siêu mẫu Xuân Lan, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, hoa hậu chuyển giới Hương Giang đề cử, người mẫu tự gửi hồ sơ. Ngoài sự đánh giá của hội đồng thẩm định, hội đồng báo chí và khán giả cũng tham gia bình chọn để tìm gương mặt xứng đáng được trao giải.

Xuân Lan sẽ giữ vai trò Trưởng ban thẩm định giải thưởng, hoa hậu chuyển giới Hương Giang, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, nhà báo Phạm Ngọc Anh, thạc sĩ Lê Minh Ngọc cũng tham gia cầm trịch cuộc bình chọn giải thưởng Người mẫu Việt Nam 2023.

Theo BTC, giải thưởng Người mẫu Việt Nam lần 2 sẽ trao 7 hạng mục chính gồm: Người mẫu xuất sắc nhất của năm, Người mẫu phong cách trình diễn của năm, Người mẫu quảng cáo của năm, Người mẫu ấn tượng của năm, Người mẫu truyền cảm hứng của năm, Người mẫu triển vọng của năm và Người mẫu cống hiến của năm.

Trong đó, giải thưởng Người mẫu cống hiến của năm là giải thưởng đặc biệt dành cho người mẫu kỳ cựu có nhiều đóng góp cho nghề.

Ngoài ra, BTC còn trao giải cho các hạng mục khác như: Người mẫu nhí, Người mẫu teen, Người mẫu chuyên nghiệp. Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ trao cho một cặp người mẫu nam - nữ.

Theo đó, đối tượng người mẫu được chọn xét giải thưởng Người mẫu Việt Nam sẽ do hội đồng thẩm định giải đề cử và người mẫu tự gửi hồ sơ tranh cử. Ngoài hội đồng thẩm định giải thì hội đồng báo chí và khán giả cũng góp sức bình chọn ra người mẫu xứng đáng nhất.

NTK Đỗ Mạnh Cường cũng cam kết Hội đồng thẩm định sẽ chọn ra những người mẫu xứng đáng với niềm tin yêu của khán giả. NTK đã khẳng định: “Giải thưởng người mẫu Việt Nam chắc chắn là để tôn vinh những cống hiến, đóng góp của những người mẫu yêu và đam mê với nghề”.

Giải thưởng Người mẫu Việt Nam lần đầu được tổ chức năm 2006, trao giải cho Thanh Hằng, Xuân Lan, Trương Tri Trúc Diễm, Thúy Hương. Chương trình thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn khán giả khi ghi nhận những hoạt động nổi bật của làng mốt một thời.

Nhiều gương mặt như Ngọc Quyên, Phan Như Thảo, Kim Minh, Bảo Trúc, Võ Kim Cương, Bình Minh, Đức Tiến, Hồ Đức Vĩnh, Doãn Tuấn, Quang Hòa, Lê Trung Cương, Xuân Thu trở nên đắt show khi xuất hiện trong các hạng mục đề cử. Hiện Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Xuân Lan, Vũ Thu Phương vẫn hoạt động nghề sôi nổi, trở thành mentor (cố vấn) cho các chương trình thời trang, cuộc thi nhan sắc.

Theo thông tin BTC, Lễ vinh danh và trao Giải thưởng người mẫu Việt Nam sẽ diễn ra vào 20.1.2024, tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM)./.

Bài liên quan
  • Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 tại Hà Nội
    Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 chính thức khởi động tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội từ ngày 8 đến 11/11, viết tiếp câu chuyện thời trang bền vững với tinh thần "Shaping future - kiến tạo tương lai", tôn vinh nguồn nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Người mẫu Việt Nam khởi động trở lại sau 15 năm gián đoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO