Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào cuối tuần, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp. Hiện nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch, do đó vé máy bay tới các điểm tham quan, nghỉ dưỡng đã bắt đầu tăng giá.
Ảnh minh họa |
|
Tìm hiểu trên website bán vé máy bay của các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Bamboo Airways cho thấy, hiện giá vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch trong kỳ nghỉ dịp nghỉ 30/4 - 1/5 đang tăng gấp 3 lần so với thời kỳ thấp điểm, nhiều chặng bay khứ hồi có giá tới hơn 5 triệu đồng. Cụ thể, giá vé hạng phổ thông bay khứ hồi Hà Nội - Nha Trang đi ngày 30/4, về ngày 3/5 của Vietnam Airlines giá rẻ nhất lên đến 5,6 triệu đồng/vé; nếu đi vào giờ đẹp giá lên đến 7,2 triệu đồng/vé. Giá vé khứ hồi TP Hồ Chí Minh đến Nha Trang cũng lên đến 3 triệu đồng/vé.
Hiện, Vietjet Air đang chào bán vé Hà Nội - Nha Trang trong kỳ nghỉ 30/4 loại rẻ nhất cũng lên đến 3,4 triệu đồng/vé khứ hồi, hạng vé deluxe bay vào giờ đẹp giá 5,7 triệu đồng/vé khứ hồi (chưa bao gồm thuế và lệ phí sân bay). Tương tự, vé của Bamboo Airways loại rẻ nhất và chưa bao gồm thuế và lệ phí sân bay cũng đã lên đến 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang trong kỳ nghỉ lễ 30/4.
Nhiều chặng bay đi các điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng… cũng tăng giá vé mạnh. Từ đầu Hà Nội, giá vé đi Phú Quốc dịp lễ 30/4 tăng cao gấp 2 lần so với thời điểm đầu tháng 3. Cụ thể, Vietjet Air đang là hãng bay có giá vé rẻ nhất, ở mức 3,9 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietnam Airlines (4,6 triệu đồng), Bamboo Airways (5 triệu đồng). Chặng Hà Nội - Đà Nẵng cũng đang ghi nhận giá vé nhích lên trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.
Các DN kinh doanh vé máy bay cho biết: Giá vé máy bay tăng cao do nhu cầu đi du lịch của người dân tăng đột biến sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, kéo theo nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh. Ngoài ra, để phòng dịch Covid-19, các chuyến bay đều thực hiện yêu cầu về giãn cách hành khách trên tàu bay, cách nhau một ghế hàng nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với công suất máy bay khiến các hãng hàng không buộc phải tăng giá vé.