Gia Lai: UBND huyện Phú Thiện xem thường Luật Báo chí?

27/09/2016 11:03

NHN Online - Vử thông tin bà  Kpăh Loan, vợ ông Rơ Châm La Ni sử­ dụng bằng giả nhưng vẫn ngang nhiên giữ vị trí Phó Ban Tổ chức Huyện uỷ huyện Phú Thiện và  ông Rơ Châm La Ni có hay không vô can, "không biết" gì vử việc nà y? Nhóm PV báo Người Hà  Nội đã nhiửu lần tiếp xúc với ông Võ Thanh Lâm, Chánh Văn phòng UBND huyện Phú Thiện đử nghị đăng ký nội dung là m việc cụ thể tuy nhiên ông Lâm luôn viện cớ lãnh đạo bận khiến quá trình báo chí tiếp xúc kéo dà i hơn 3 tháng qua vẫn không là m việc được.<br

Chánh văn phòng UBND huyện Phú Thiện né tránh báo chí?

Sau nhiửu lần giao nhiệm vụ trong công tác chuyên môn nhưng nhóm PV văn phòng đại diện khu vực Miửn Trung “ Tây Nguyên chưa thể hoà n thà nh và  báo cáo cụ thể với BBT, ngà y 25 tháng 8 năm 2016, Ban biên tập báo Người Hà  Nội có công văn gử­i trực tiếp đến ông Rơ Châm La Ni, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đử nghị tạo điửu kiện, sắp xếp thời gian cung cấp thông tin cho Phóng viên báo Người Hà  Nội dựa theo những nội dung đã đăng ký với văn phòng UBND huyện trước đó.

Công văn số 677/CV-BBT của Ban Biên tập báo Người Hà  Nội gử­i đến ông Rơ Châm La Ni, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện.

Tuy nhiên, trong công văn phúc đáp số 1101/UBND-TH ngà y 19/09/2016 do ông Võ Thanh Lâm, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Thiện ký lại cho rằng ngà y 04/7/2016 có ông Nguyễn Thanh Luận, Trần Văn Long và  bà  Mộng Thường mang Giấy giới thiệu của báo Người Hà  Nội do ông Bùi Việt Mử¹, Tổng biên tập ký, đến đăng ký là m việc với UBND huyện Phú Thiện. à”ng Võ Thanh Lâm có trả lời hiện nay lãnh đạo UBND huyện đang bận chỉ đạo chuẩn bị công tác diễn tập Khu vực phòng thủ của huyện năm 2016 nên không bố trí là m việc được, đử nghị văn phòng đại diện có văn bản vử nội dung là m việc để văn phòng HАND “ UBND huyện báo cáo lãnh đạo UBND huyện chuẩn bị nội dung, bố trí thời gian là m việc sau khi diễn tập xong.

Tuy nhiên, từ đó đến nay Chánh văn phòng HАND “ UBND huyện Phú Thiện không nhận được thông tin liên hệ của các phóng viên....

Trên thực tế, rất nhiửu lần các phóng viên Nguyễn Thảo, Văn Long, Mộng Thường và  Thanh Luận đăng ký là m việc với ông Võ Thanh Lâm, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Thiện đồng thời đăng ký nội dung cụ thể nhưng hơn 3 tháng qua, ông Võ Thanh Lâm lấy lý do lãnh đạo UBND huyện bận nên không sắp xếp lịch là m việc.

Cụ thể: Trong các ngà y 06/6/2016, ngà y 08/07/2016, các PV Nguyễn Thảo, Văn Long đăng ký là m việc với những nội dung xoay quanh nội dung bà  Kpăh Loan, vợ ông Rơ Châm La Ni sử­ dụng bằng giả; công trình bử kè Ia Sol; xử­ lý đơn thư tố cáo của công dân.. nhưng ông Võ Thanh Lâm - Chánh văn phòng UBND huyện nhưng ông không sắp xếp với lý do lãnh đạo huyện bận.

Phóng viên đăng ký nội dung cà ng cụ thể, lãnh đạo UBND huyện cà ng... bận?

Ngà y 04/7/2016, các PV Thanh Luận, Nguyễn Thảo, Mộng Thường, Văn Long đến UBND huyện Phú Thiện tiếp tục đăng ký là m việc với những nội dung như các lần đăng ký trước đó, thậm chí là  cụ thể hơn.

Vử thông tin bà  Kpăh Loan, vợ ông Rơ Châm La Ni sử­ dụng bằng giả nhưng vẫn đang ngang nhiên giữ vị trí Phó Ban Tổ chức huyện uỷ huyện Phú Thiện. Khi là m việc với lãnh đạo UBKT huyện uỷ huyện Phú Thiện đã khẳng định: Chính ông Rơ Chăm La Ni mang bằng giả của vợ lên nộp để bổ sung và o hồ sơ cán bộ - cũng như chứng minh rằng bà  Kpăh Loan vợ mình có tốt nghiệp và  có văn bằng hẳn hoi.  Như vậy, ông La Ni không thể vô can, "không biết" vử việc nà y?

Công văn phúc đáp số 1101/UBND-TH ngà y 19/09/2016 do ông Võ Thanh Lâm, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Thiện ký lại né tránh sự thật khi là m việc với báo chí.

Xung quanh công trình bử kè Ia Sol “ Hiện ông Hải, doanh nghiệp Trung Аạt có hướng khắc phục sai phạm nà y như thế nà o? Thực trạng hiện nay của công trình nà y trước mùa mưa đang đến? Аối với trách nhiệm của các cán bộ trực thuộc UBND huyện Phú Thiện liên quan đến sai phạm nà y, hướng xử­ lý của lãnh đạo UBND trong thời gian đến?

Nạn khai thác cát trái phép dọc sông Ia Sol huyện Phú Thiện xảy ra nhiửu năm qua, UBND huyện Phú Thiện có biện pháp gì khắc phục tình trạng nà y?

Tại sao UBND huyện Phú Thiện bất chấp chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND tỉnh Gia Lai trong xử­ lý đơn thư của công dân “ cụ thể là  đơn của ông Trần Văn Nhân? Cố tình đùn đẩy mọi việc sang Toà  án Nhân dân huyện mặc dù từ Huyện uỷ đến UBND tỉnh đã chỉ đạo rất cụ thể bằng công văn?

à”ng Võ Thanh Lâm cũng lấy sổ sách ra ghi cụ thể từng nội dung và  xin số của từng phóng viên và  bảo phải sắp xếp lịch là m việc sau đó sẽ liên lạc lại cho PV. Nhưng ông Võ Thanh Lâm vẫn không liên lạc. PV nhiửu lần dùng điện thoại văn phòng liên lạc thì ông Lâm lại không bắt máy.

Trước yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, chuyên đử của BBT báo Người Hà  Nội giao, lúc 8 giử 19 phút ngà y 22/7/2016, PV Thanh Luận đã chủ động liên lạc với ông Rơ Châm La Ni đử nghị chỉ đạo ông Võ Thanh Lâm, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Thiện sắp xếp lịch là m việc cụ thể. à”ng Rơ Châm La Ni trả lời chưa nhận được thông báo của Chánh văn phòng và  báo là  rất bận, tiếp tục yêu cầu PV báo Người Hà  Nội đăng ký là m việc với ông Võ Thanh Lâm để sắp xếp lịch là m việc cụ thể.   Như vậy, nội dung trong công văn số 1101/UBND-TH ngà y 19 tháng 9 năm 2016 ông Võ Thanh Lâm, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Thiện ký từ đó đến nay Chánh văn phòng HАND “ UBND huyện Phú Thiện không nhận được thông tin liên hệ của các phóng viên là  không chính xác.

Trong khi nhóm PV Báo Người Hà  Nội có buổi là m việc với UBKT Huyện uỷ Phú Thiện ngà y 11/07/2016 cũng đã hửi rõ việc thông tin báo chí kiểu tránh né của UBND huyện Phú Thiện liệu có phải là  chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ huyện Phú Thiện hay không? Bởi vì mỗi lần đăng ký là m việc thì Chánh Văn phòng UBND huyện cứ liên tục hẹn và  báo rằng cán bộ lãnh đạo... bận?

Nhóm PV báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin vử vụ việc.

Thanh Luận “ Mộng Thường “ Nguyễn Thảo “ Văn Long

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: UBND huyện Phú Thiện xem thường Luật Báo chí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO