Gia đình cựu chiến binh cần giúp đỡ

Đất việt| 16/08/2010 09:06

(NHN) Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, nhưng hậu quả của nó để lại gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Truyửn, ngụ xóm 6, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Hà  Nam, rất nặng nử.

à”ng Truyửn có 4 người con thì cả 4 đửu chịu hậu quả của chất độc mà u da cam. Người con cả là  Nguyễn Thị Hòa do bệnh nặng nên đã mất cách đây và i năm. Ba người còn lại là  Nguyễn Văn Bình (34 tuổi), Nguyễn Thị Mai (32 tuổi) và  Nguyễn Thị Mà i (28 tuổi) đửu trong tình trạng điên dại. Có những hôm trở trời, họ phá phách, đánh đập lẫn nhau, thậm chí còn đánh luôn cả vợ chồng ông Truyửn... Nỗi đau thể xác chỉ bằng phần nhử nỗi đau tinh thần mà  chúng tôi hằng ngà y chịu đựng..., ông Truyửn thở dà i.

Vợ chồng ông Truyửn cùng những người con tâm thần.

Bản thân cũng bị nhiễm chất độc da cam nên ông Truyửn thường xuyên ốm đau. Căn nhà  nhử chật chội như cái lán ở tạm, ẩm thấp hoang sơ che nắng mưa cho 6 con người. Tôi chỉ mong có tiửn để mua thêm thuốc an thần cho các con, tránh những khi trái gió trở trời, ông Truyửn tâm sự.

Lòng hảo tâm, sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân xin gử­i vử: à”ng Nguyễn Văn Truyửn, xóm 6, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, Hà  Nam hoặc tòa soạn báo Аất Việt, 108 Trường Chinh, Hà  Nội; 174 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gia đình cựu chiến binh cần giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO