Giả cảnh sát hình sự tống tiửn băng nhóm đua xe

VNE| 30/03/2009 08:15

Với dùi cui, thẻ đử giả ngà nh công an, một băng nhóm chuyên mạo danh cảnh sát hình sự để trấn lột các "quái xế" đua xe vử đêm. Ngà y 29/3, 4 tên đã bị cảnh sát thật tóm gọn khi đang gây án ở quận Tân Bình, TP HCM.

Cầm đầu băng nhóm nà y là  Nguyễn Hữu Nghị (22 tuổi, quê Bạc Liêu), khai là  thợ sử­a máy lạnh. Аồng bọn gồm Nguyễn Thanh Hải (21 tuổi, ngụ quận 12); Trần Аức Anh (20 tuổi, ngụ quận 5), đang là  một dân quân tự vệ; Trần Quốc Bảo (20 tuổi, ngụ quận 10) là  sinh viên một trường cao đẳng.

Khám xét trong người Nghị và  Hải, cảnh sát thu giữ 2 dùi cui (1 thật, 1 giả, là m bằng ống nhựa quấn băng keo đen), 2 dây nịt có huy hiệu công an, một thẻ mà u đử dùng để giả cảnh sát hình sự, 4 điện thoại di động, một số tiửn và  nhiửu loại giấy tử khác.

Theo lời khai, lợi dụng tình trạng và o các đêm thứ bảy và  rạng sáng chủ nhật, ở các quận như Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh, 5... thường xảy ra nạn tụ tập xe gắn máy để phóng nhanh, lạng lách, rú ga..., Nghị lập ra băng nhóm để đi trấn lột. Nghị tự xưng là  cảnh sát hình sự "mời" Anh, Bảo tham gia đi ép xe, giúp sức, nếu bắt được sẽ có tiửn "bồi dườ¡ng".

Nguyễn Hữu Nghị (áo trắng) tại cơ quan công an.

Khi bắt được xe đua của các "quái xế", Nghị rút thẻ đử ra, tìm cách tống tiửn rồi cho thả xe đi. Nếu nạn nhân phản ứng thì Nghị và  đồng bọn dùng dùi cui đánh đập, còn không chịu "nộp tiửn", chúng sẽ "cườ¡ng chế" đưa xe vử trụ sở công an phường gần nhất để "bà n giao" như thật.

Một cán bộ phòng chống đua xe trái phép cho biết, đã nhiửu lần gặp Nghị và  đồng bọn trên đường tham gia và o những tốp đua kéo thà nh đoà n, khi bị chặn lại thì Nghị xưng là  cảnh sát hình sự đang trà  trộn và o nhóm đua xe trái phép để là m nhiệm vụ. Аồng thời, với bử ngoà i được trang bị mũ bảo hiểm dà nh cho cán bộ chiến sĩ trong ngà nh, mang theo cả dùi cui là  công cụ hỗ trợ... nên trong các lần đó Nghị thoát được.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giả cảnh sát hình sự tống tiửn băng nhóm đua xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO