Ghen mù quáng - 'thiêu' hạnh phúc

Gia Khánh| 25/08/2009 15:28

(NHN) Ghen là  thứ gia vị hâm nóng tình yêu nhưng ghen quá hóa mất khôn sẽ không tránh được những hậu quả đáng tiếc. Аể rồi khi nhìn lại thì mọi việc đã quá muộn. Аà nh rằng đã yêu thì phải ghen nhưng ghen đến độ nà o cho vừa là  cả một nghệ thuật để giữ hạnh phúc.

Chị Ngọc Trân nhà  ở quận Аống Аa, Hà  Nội kể lại chuyện đau lòng của mình. Chị có chồng là m nghử lái xe. Khi vử nhà  thì chồng chị là  một người đà n ông lý tưởng, luôn quan tâm chăm sóc gia đình, vợ con và  không nử hà  bất cứ việc gì để giúp vợ.

Nhưng khổ nỗi, anh quá đẹp trai, phong cách sống rất đà n ông nên không ít chị em có cảm tình. Chính vì sự hà o hoa phong nhã đó khiến chị bao phen "lao tâm khổ tứ". Thấy chồng khuya rồi vẫn chưa đi ngủ mà  ngồi ôm điện thoại nhắn tin cho ai đó. Chị nhắc nhở thì anh bảo là  có người bạn cần tâm sự. Một và i lần đầu chị cũng bử qua nhưng những ngà y sau đó, anh liên tục mở điện thoại và  nhắn tin và o buổi đêm nên chị Trân sinh nghi. Một hôm, đợi khi chồng ngủ say, chị mở điện thoại ra xem thì thấy một tin nhắn có nội dung "Ngà y mai em đợi anh rồi chúng mình cùng đi đâu đó chơi 1 ngà y nhé".

Аọc xong nội dung tin, mắt mũi chị tự nhiên tối sầm lại, đầu óc như quay cuồng bởi lần đầu tiên trong đời chị phát hiện thấy chồng bội tình với mình. Ngay sau đó, mặc dù chồng đang ngủ, chị dựng dậy và  lục vấn đủ điửu nhưng anh chồng thì cho rằng đó là  tin nhắn của một người bạn đồng nghiệp đùa mình nhưng chị không tin vẫn khăng khăng khẳng định anh đã lừa dối, dan díu với người phụ nữ khác. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Anh chồng bình thường hiửn là nh là  thế, vậy mà  lúc đó không kiửm chế được bản thân đã nhảy và o bóp cổ vợ, may mà  chị đẩy được ra. Hai người giằng co một lúc thì đường ai nấy đi. Chị nằm ở nhà  ôm con khóc một mình còn chồng chị không chịu nổi cơn thịnh nộ của vợ đã lấy xe đi 3 ngà y không vử nhà .

Những ngà y sau khi "cuộc chiến" xẩy ra là  không khí ảm đạm, lạnh lùng bao trùm cả căn nhà , chẳng ai nói với ai một lời. Việc ai người ấy là m, Chồng chị đã và i lần kiếm cớ là m là nh, giải thích chuyện anh bị nghi oan nhưng chị không nghe mà  vẫn duy trì cuộc "chiến tranh lạnh" với chồng. Khổ nhất là  đứa con gái mới hơn 5 tuổi của chị dường như đã mập mử hiểu rằng bố mẹ đang giận nhau nên cũng buồn lây.

Thế rồi 1 tháng, 2 tháng trôi qua, chị không thể nà o quên được từng câu chữ trong đoạn nhắn tin trên. Trong đầu chị lúc nà o cũng mường tượng ra cảnh người phụ nữ khác đang ôm ấp chồng mình. Chị không bử qua cho anh cũng không nghe anh giải thích. Nử­a năm sau thì chị đâm đơn ra tòa đòi ly dị với lý do chồng không chung thủy với mình. Mọi người trong gia đình khuyên nhủ thế nà o chị cũng không nghe. Cuối cùng anh chồng đà nh chấp nhận ly hôn người vợ mà  anh hằng yêu dấu. Tội nhất là  cô con gái nhử, giử sống với mẹ thì thiếu tình cảm của cha.

Cũng cảnh ngộ với chị Ngọc Trân, chị Hương Dung là  giáo viên của một trường mầm non ở Hà  Nội, có chồng là m bác sĩ khá giửi cũng phải ra tòa ly hôn chỉ vì nghi chồng có bồ bịch lăng nhăng. Chồng chị Dung là  bác sĩ nên và i hôm lại phải trực tại bệnh viện. Trước khi cưới anh, chị tin tưởng tuyệt đối, anh là  người đà n ông chung thủy và  tự nhủ sẽ không ghen khi anh vắng nhà . Khi vử ở với nhau được một năm thì chị phát hiện thấy chồng bỗng dưng thay đổi tính cách cũng như hình thức.

Khi ra đường, trước đây thì anh toà n mặc quần áo do chị mua nhưng giử tự nhiên thỉnh thoảng thấy anh mang vử rất nhiửu quần áo đồ hiệu, mỗi ngà y diện 1 bộ khác nhau và  lại còn sử­ dụng cả nước hoa nữa. Chị Dung sinh nghi và  và i lần chị đi theo dõi anh đến bệnh viện. Lần nà o chị cũng thấy anh không tạt ngang ở đâu mà  đến thẳng viện, ngồi núp ở ngoà i phòng anh, chị thấy anh thay đồ và  chuẩn bị khám cho bệnh nhân. Và i lần như thế chị không phát hiện thấy biểu hiện anh ngoại tình.

Một lần gần đây nhất, do không kiửm chế được mình. Chị và o khoa của anh ngồi tâm sự với mấy chị cùng phòng. Nghe các chị ấy nói chuyện nử­a đùa nử­a thật rằng khoa chị dạo nà y nhận nhiửu em sinh viên vử thực tập, em nà o cũng trẻ mà  xinh lắm. Hơn nữa, chồng chị lại giửi chuyên môn nên các em cứ ra và o phòng anh thường xuyên. Nghe đến đấy chị không thể kiửm chế bản thân xông thẳng và o phòng anh và  mắng té tát và o mặt chồng. Lúc đó chồng chị bị bất ngử và  cố gắng giải thích để chị hiểu nhưng chị Dung nhất quyết không nghe. Sau "sự kiện" trên chị Dung bị chồng lên lớp cho một bà i vử tội bôi nhọ chồng trước đồng nghiệp. Như bị đổ thêm dầu và o lử­a, chị Dung không thể tha thứ cho chồng và  chị nhất quyết cho rằng anh đã coi thường chị. Những ngà y sau đó, cuộc sống của hai vợ chồng "cơm chẳng là nh, canh chẳng ngọt" mạnh ai người ấy đi, hà ng ngà y cứ 9h tối cả hai mới vử nhà  và  mỗi người một phòng đóng kín cử­a không ai nói chuyện với ai.

Không chịu nổi cảnh nà y, anh chồng là m đơn ra tòa lúc đầu chỉ là  dọa để chị tỉnh ngộ nhưng tưởng chồng có ý định ly dị thật, chị không ngần ngại ký và o đơn mà  chẳng đoái hoà i suy nghĩ. 

Ghen mù quáng không chỉ là  liửu thuốc độc là m cho hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ mà  còn ảnh hưởng đến tâm lý của những đứa trẻ sớm phải chịu cảnh bố mẹ chia lìa. Hai câu chuyện trên là  bà i học cảnh tỉnh cho những chị em ghen tuông vô cớ - xây được hạnh phúc đã khó mà  giữ được nó cà ng khó hơn. Muốn có hạnh phúc, mỗi thà nh viên trong gia đình phải biết nhường nhịn, hy sinh vì nhau, thế mới cùng nhau đi trọn cuộc đời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Ghen mù quáng - 'thiêu' hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO