Ghen bóng gió, bị vợ đâm chết

CAND| 09/02/2009 10:54

Do Biên hay ghen bóng ghen gió nên vợ chồng thường gây gổ. Lần nà o, Biên cũng bị vợ đánh. Hôm đó, sau mà n cãi nhau kịch liệt, Hoa đã dùng dao đâm chồng quửµ xuống...

Sáng 8/2, sau khi được tin anh Nguyễn Thanh Biên, 36 tuổi, ngụ ấp Ninh Bình, xã Bà u Năng, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) bị vợ đâm chết vừa được gia đình mai táng, chúng tôi đến thăm gia đình anh Biên.

Tiếp chúng tôi, bà  Võ Thị Ra (59 tuổi) mẹ của anh Biên nghẹn ngà o cho biết: "Nhà  có một mẹ một con, chồng chết đã lâu. Năm 1975, tôi đạp phải mìn nên bị mất một chân, hai mẹ con đùm bọc nuôi nhau, rồi con tôi lấy vợ, sinh được hai cháu gái, đứa lớn 14 tuổi đứa nhử mới 9 tuổi. Hai vợ chồng nó thường hay gây gổ nhau, nhưng rồi lại mau là m hoà . Con dâu tôi bán trái cây ở chợ Hà ng Bông cầu K13, còn con trai tôi mỗi năm ngoà i là m vụ lúa ruộng thì ở không, vì vậy nó hay ghen bóng ghen gió với vợ, mới xảy ra chuyện".

Nói rồi bà  lại thở dà i, hai mắt đử hoe: "Giử con trai chết, con dâu thì ở tù, tôi cùng với hai đứa cháu nội còn nhử dại, không biết những ngà y tới sống như nà o đây?". Nghe bà  than thở mà  tôi nghẹn lòng.

Cháu Nguyễn Thị Huử³nh Như, 14 tuổi con gái của anh Biên nức nở kể tiếp: "Chiửu tối 6/2, con đang phụ mẹ bán trái cây thì ba chạy xe đến gây gổ và  chử­i mắng mẹ, ba dùng cục đá xanh chọi mẹ, mẹ con lấy dao đâm ba con té xuống đất, thấy máu ra nhiửu con xỉu luôn không biết gì nữa.

Nhiửu người trong khu vực cho biết, mỗi khi gây gổ nhau là  anh Biên đửu bị vợ đánh. Trước đây anh còn bị vợ dùng dao chém ba lần, khi thì trúng và o tay lúc thì trúng và o lưng, lúc thì trúng và o vai phải đi bệnh viện khâu vết thương.

Hiện trường vụ án tại chợ Hà ng Bông.

Chúng tôi hửi sao gia đình không thưa lên chính quyửn xử­ lý? Mọi người bảo do: "Thằng Biên nó thương vợ nó mới ghen, vì nó thương vợ nên nó mới hổng đi tố cáo vợ bạo hà nh chồng".

Chúng tôi đến chợ Hà ng Bông, sạp bán trái cây của chị Hoa giử đã trống trải, chỉ còn trơ lại cây dù che mưa che nắng. Bà  con buôn bán tại đây kể lại như mọi ngà y cái điệp khúc mắng chử­i và  đánh nhau "như cơm bữa" của vợ chồng anh Biên và  chị Hoa, đã là m cho tất cả các bạn hà ng buôn bán tại chợ không còn quan tâm đến, vì họ cứ gặp nhau là  chử­i, rồi dùng dao là m hung khí rượt đuổi nhau để chém, người chồng dùng đá xanh tấn công vợ, người vợ tự vệ bằng... dao.

Hình ảnh đó cứ lặp đi lặp lại tại chợ Hà ng Bông nà y đã trên 10 năm, cho đến ngà y 6/2 thì án mạng đã xảy ra bắt đầu từ sự cãi vã kịch liệt của hai vợ chồng.

Theo lời của chị Là i bán quán nước tại đây cho biết: "Thấy hai vợ chồng họ đánh chử­i nhau như mọi khi, tụi tôi ai cũng lo buôn bán, không thèm để ý đến chuyện chử­i lộn của hai vợ chồng nó, ai có ngử đâu đến khi thấy chồng con Lượm (tên thường gọi của chị Hoa) quửµ xuống sạp bán trái cây của nó máu me chảy tùm lum, tụi tôi vội báo tin cho Công an ấp nhử đưa chồng nó đi cấp cứu".

Có người thì xuýt xoa thương cảm: "Tại chồng nó ghen bậy bạ, chứ nó lo là m ăn, buôn bán lam lũ cả ngà y đêm, ở chợ nà y ai mà  hổng biết nó là m ăn đứng đắn đà ng hoà ng lắm, nó lo hết chuyện nhà  cử­a cho chồng con, tại một phút giây nóng giận mà  mất khôn".

Chị Là i còn cho biết thêm chị Hoa đã nhiửu lần đòi ra toà  ly dị, nhưng anh Biên cứ theo năn nỉ và  hăm dọa: "Nếu em ly dị tôi tự tử­ chết liửn", vì cái nghĩa vợ chồng nên chị Hoa phải tiếp tục cuộc sống.

Ra vử lòng chúng tôi quặn đau trước hình ảnh của ba bà  cháu với đôi nạng gỗ đứng trước cử­a nhà , rồi đây cuộc sống của ba bà  cháu sẽ ra sao? Cái chết của anh Biên và  chị Hoa đi tù đã đẩy gia đình họ và o một bi kịch mới. Thiết nghĩ, đoà n thể và  xã hội hãy quan tâm hơn để sớm ngăn chặn bạo hà nh trong gia đình, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Ghen bóng gió, bị vợ đâm chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO