Hoạt động hội

Gây dựng uy tín bằng chất lượng hoạt động chuyên môn và sản phẩm âm nhạc

Thụy Phương 27/12/2023 15:11

Sáng ngày 27/12, Hội Âm nhạc Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2023, phương hướng hoạt động năm 2024 với sự tham gia của đông đảo các khách mời và hội viên trong Hội.

Báo cáo tổng kết quả hoạt động trong năm 2023 của Hội Âm nhạc Hà Nội, NSND Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội cho biết, thực hiện các kế hoạch đề ra, trong năm qua Hội nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tham gia các cuộc vận động, phát động sáng tác, các đợt sinh hoạt chính trị do Thành ủy tổ chức.

hoi-am-nhac-3.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Về hoạt động nghiệp vụ, Hội duy trì và đổi mới hình thức các buổi tọa đàm, giới thiệu tác phẩm hằng tháng của các hội viên nhằm thu hút số hội viên tham gia ngày càng đông đảo. Trong năm qua Hội đã tổ chức thành công 10 cuộc tọa đàm, sinh hoạt chuyên môn. Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm các hội viên có dịp chia sẻ kinh nghiệm về sáng tác do đó chất lượng tác phẩm cũng được cải thiện, các tác phẩm tiêu biểu hằng tháng được bình chọn để tổng kết trao giải cuối năm.

Đáng chú ý, trong năm 2023 Hội Âm nhạc Hà Nội còn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Nhà Văn hóa Trung tâm Thành phố Hà Nội tổ chức thành công cuộc thi “Thanh âm Hà Nội 2023”; kết hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội năm 2023”; tổ chức chương trình “Tình yêu Hà Nội” lần thứ 15 với chủ đề “Thăng Long tự khúc”, giới thiệu và vinh danh các gương mặt nghệ sĩ trẻ tiêu biểu của Thủ đô thông qua kết quả các cuộc thi trong năm do Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức, đồng thời giới thiệu một số tác phẩm tiêu biểu được bình chọn trong năm của các nhạc sĩ là hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội… Các hoạt động này đã góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của âm nhạc Thủ đô, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các tài năng trẻ, góp phần phát hiện và bồi dưỡng những giọng hát triển vọng cho tương lai.

hoi-am-nhac-1.jpg
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh bày tỏ niềm vui trước những kết quả đã đạt được của Hội Âm nhạc Hà Nội.

Hội cũng đã phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ca khúc chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận; phối hợp giúp Hội Nam y Việt Nam sưu tầm, biên soạn và phát hành tuyển tập ca khúc viết về Quảng Trị và tập ca khúc chào mừng 70 năm ngành y Việt Nam; phối hợp với Hội Doanh nhân Nam Định sưu tầm, biên tập và xuất bản tuyển tập âm nhạc “Những người con Nam Định với nền âm nhạc Việt Nam”.

Cũng trong năm 2023, Hội đã tổ chức 3 đợt đi thực tế sáng tác tại Quảng Ninh, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Ninh đồng thời cử hội viên tham gia các đợt sáng tác, chuyến đi thực tế do Liên hiệp VHNT Hà Nội và Liên hiệp các Hội VHNT tổ chức. Các chuyến đi thực tế đã cho hội viên những trải nghiệm phong phú, mở rộng tầm nhìn và sáng tạo, đồng thời là cơ hội để giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các nhạc sĩ, nâng cao chất lượng sáng tác, cũng như tạo ra nhiều cơ hội để các nhạc sĩ Việt Nam phát triển sự nghiệp và quảng bá văn hóa âm nhạc dân tộc.

hoi-am-nhac-2.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội báo cáo kết quả hoạt động của Hội Âm nhạc Hà Nội trong năm 2023.

Bên cạnh đó, hoạt động của Ban chấp hành, Ban truyền thông, Ban công tác hội viên, Ban kiểm tra, Ban sáng tác, biểu diễn, đào tạo và lý luận; Hợp xướng Harmoni… cũng đã củng cố, đẩy mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, đồng thời khắc phục những tồn tại hạn chế, trong năm 2024 BCH Hội Âm nhạc Hà Nội đã đề ra một số phương hướng hoạt động cụ thể. Theo đó, Hội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của BCH Hội đi vào hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh công tác truyền thông và các Ban; Điều chỉnh phương thức và nội dung các hoạt động chuyên môn hằng tháng cho phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh chung, nâng cao chất lượng gây dựng uy tín của Hội thông qua chất lượng các sản phẩm; Xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt đi thực tế sáng tác cho hội viên; Duy trì và tổ chức chương trình “Tình yêu Hà Nội’’ lần thứ 16 với nội dung và hình thức mới phù hợp; Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội giới thiệu các tác phẩm cho chất lượng tốt…

hoi-am-nhac-4.jpg
Đại diện BCH Hội Âm nhạc Hà Nội trao tặng thưởng cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất trong năm 2023 bao gồm cả các nhà thơ và các nhạc sĩ.

Chia sẻ tại hội nghị, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả mà Hội đã đạt được trong năm qua. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh khẳng định: “Những hoạt động thường xuyên liên tục và không ngừng được củng cố, nâng cao của Hội Âm nhạc Hà Nội đã chứng tỏ những nỗ lực bền bỉ của BCH cùng các các hội viên”.

Thay mặt BCH Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, NSND Trần Quốc Chiêm cũng đã đánh giá cao các hoạt động chuyên môn của Hội Âm nhạc Hà Nội. Chủ tịch Hội Liên hiệp kỳ vọng sang năm 2024 các hội viên trong Hội sẽ có nhiều hơn các tác phẩm giới thiệu tới công chúng; tham gia tích cực các hoạt động của Hội Liên hiệp đặc biệt là các cuộc vận động sáng tác, các hoạt động giao lưu; tăng cường hơn nữa hoạt động hội thảo tọa đàm, tập huấn nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

111.jpg
11.jpg
Một số tiết mục biểu diễn tại Hội nghị tổng kết năm 2023 của Hội Âm nhạc Hà Nội.

Tại hội nghị, Hội Âm nhạc Hà Nội cũng đã trao tặng thưởng cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất trong năm 2023; khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân tham gia tích cực hoạt động Hội; trao quà tri ân cho các hội viên cao tuổi; biểu dương và tặng quà cho 3 cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho phong trào Hội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW
    Sáng 3/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm: “Vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước”. Bên cạnh việc đánh giá những thành tựu, chỉ rõ hạn chế của văn học, nghệ thuật Thủ đô sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33, tọa đàm cũng đã gợi mở nhiều giải pháp trong việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết thời gian tới.
  • Nỗi ám ảnh và sự cách tân trong thơ Nguyễn Việt Chiến
    Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm "Tuyển tập thơ: Thơ và trường ca của Nguyễn Việt Chiến", nhìn lại một hành trình thi ca của tác giả và khẳng định những giá trị đặc sắc trong tác phẩm đối với nền thơ ca đương đại của Việt Nam.
  • Tọa đàm “Văn hóa cắm hoa và làm hoa lụa của người Hà Nội”
    Sáng 22/4, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Văn hóa cắm hoa và làm hoa lụa của người Hà Nội”.
  • Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô đi thực tế sáng tác tại Thái Bình
    Triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, trong hai ngày 20 và 21/4/2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại tỉnh Thái Bình. Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô do NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội làm Trưởng đoàn.
  • Khúc tráng ca về chiến tranh và hòa bình
    Sáng ngày 10/4/2024, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Hà Nội hướng đến ngày 30/4 và 7/5 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”. Tới dự buổi sinh hoạt có đại diện Ban Chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Văn nghệ sĩ 3 miền tham quan các di tích, thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội
    Trong khuôn khổ Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của 3 hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế và TP. Hồ Chí Minh, ngày 22/3, đoàn văn nghệ sĩ đã tham quan trải nghiệm tại các di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gây dựng uy tín bằng chất lượng hoạt động chuyên môn và sản phẩm âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO