Y tế - Giáo dục

Gần 150 sinh viên thử thách xây dựng kế hoạch chiến dịch truyền thông thực chiến

PV 10:54 19/05/2025

Tại InternPitch Camp 2025, gần 150 sinh viên marketing - truyền thông bước vào thử thách 35 giờ xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC), trình bày trước đại diện các thương hiệu lớn như VPBank, GELEX và Viettel Telecom.

Sự kiện Intern pitch Camp 2025 diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác giáo dục tại Hà Nội tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối và mới ra trường có nhu cầu thực tập trong ngành marketing – truyền thông.

456-202505182015241.jpg
Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện.

Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.

Căng não trước giờ G

Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.

Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.

456-202505182015242.jpg
Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông.

“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào,” - nhóm Sấu Xanh chia sẻ.

Những màn tranh luận sôi nổi

Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” - thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.

456-202505182015253.jpg
Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team.

Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.

456-202505182015254.jpg
Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng.

Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu" để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuấthướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.

456-202505182015255.jpg
Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm.

Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn

Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.

“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới”, Bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện BTC nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu Trưởng kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”

Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt - những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động./.

Bài liên quan
  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) phát triển chương trình Cử nhân Sản xuất phim và Truyền thông
    Hiện nay, phần lớn các bạn trẻ có đam mê theo đuổi nghề làm phim thường phải tìm đến các khóa học ngắn hạn – vốn chỉ tập trung vào kỹ năng cơ bản, chưa chú trọng tính hệ thống, tính quản trị, chiều sâu về tư duy sáng tạo, cũng như khả năng làm việc chuyên nghiệp trong môi trường quốc tế. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã phát triển chương trình Cử nhân Sản xuất phim và Truyền thông, được thiết kế với định hướng quốc tế, tích hợp chặt chẽ giữa nền tảng học thuật vững chắc và trải nghiệm thực tiễn toàn diện.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội tuyên dương 80 gia đình văn hóa tiêu biểu
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 15/5/2025 về việc tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 24 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2025).
  • Tháng Năm về quê Bác
    Trong những ngày tháng Năm lịch sử, mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều nhớ đến ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, trong tim luôn trào dâng một cảm xúc bồi hồi khó tả... Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu bài thơ "Tháng Năm về quê Bác" của tác giả Nguyễn Xuân Việt.
  • Công diễn vở chèo cổ “Trinh Nguyên” với bản phục dựng công phu, tâm huyết của NSND Trần Quốc Chiêm
    Tối 17/5, tại Rạp Đại Nam, Nhà hát Chèo Hà Nội ra mắt vở chèo cổ “Trinh Nguyên” với bản phục dựng công phu, đầy tâm huyết của NSND Trần Quốc Chiêm đề cao tình mẫu tử, lòng hiếu thảo và sự thuận hòa giữa anh em cùng cha khác mẹ.
  • “Hãy nói rằng con cần mẹ”: Cẩm nang đồng hành cùng người thân bị trầm cảm
    Anbooks phối hợp cùng Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam chính thức ra mắt cuốn sách "Hãy nói rằng con cần mẹ" – cẩm nang đồng hành với người thân bị trầm cảm của tác giả PGS.TS Nguyễn Phương Hoa. Đây là tác phẩm tiếp nối hành trình nghiên cứu và chia sẻ đầy tâm huyết của tác giả trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần, đặc biệt là đối với trầm cảm ở trẻ vị thành niên và thanh niên – một vấn đề đang ngày càng trở nên đáng lo ngại trong xã hội hiện đại.
  • Chuỗi sự kiện đặc sắc kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Bác trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), sáng 16/5, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, tầm vóc thời đại" với chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa.
  • Sư đoàn Phòng không 361 – 60 năm xứng đáng danh hiệu "cận vệ đỏ" canh giữ bầu trời Thủ đô
    Sáng 17/5, tại Hà Nội, Sư đoàn Phòng không 361 (Quân chủng Phòng không – Không quân) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (19/5/1965 – 19/5/2025) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
  • Ra mắt bộ tiểu thuyết đồ sộ về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ: “Nước non vạn dặm”
    Nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), sáng 17-5, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Nhà Xuất bản Văn học, Công ty cổ phần Truyền thông và Văn hóa Liên Việt ra mắt bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm”, gồm 5 tập của PGS, TS, nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.
  • Tôn vinh thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh qua nghệ thuật thư họa
    Nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), sáng 17/5/2025, tại Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm “Thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh qua nét chữ sắc màu”. Thông qua hình thức nghệ thuật thư họa – sự kết hợp tinh tế giữa thư pháp truyền thống và hội họa hiện đại, triển lãm đã góp phần tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại và tư tưởng nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
    Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 nhận tác phẩm dự thi từ nay đến tháng 7/2025.
  • Chiêm ngưỡng di sản Phật giáo thời Lý qua công nghệ số
    Nhân ngày Quốc tế Bảo tàng và ngày Khoa học, Công nghệ Việt Nam (18/5/2025), đồng thời kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Văn minh Châu Á và Công ty TNHH C.M.Y.K Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề “Vũ khúc Thiền môn – Nghệ thuật Phật giáo thời Lý: Di sản và công nghệ”.
Gần 150 sinh viên thử thách xây dựng kế hoạch chiến dịch truyền thông thực chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO