FLC chính thức đề xuất làm BOT sân bay quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình

PV| 11/04/2018 10:20

Tập đoàn FLC vừa gửi công văn tới Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Bình, với mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Đồng Hới theo hình thức BOT.

Được biết Chính phủ đang giao Bộ GTVT chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay và nhà ga quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại và phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của du khách, Tập đoàn FLC vừa có đề xuất chính thức tới các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư quá trình xây dựng, nâng cấp sân bay này theo hình thức xây dựng, kinh doanh và chuyển giao (BOT).

FLC chính thức đề xuất làm BOT sân bay quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình

Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình)

“Nếu được chấp thuận, Tập đoàn FLC cam kết triển khai các thủ tục đầu tư, khai thác, vận hành theo đúng các quy định của Chính phủ và nhà chức trách hàng không Việt Nam”, văn bản kiến nghị củaTập đoàn FLC nêu rõ.

Kiến nghị này được cho là bắt nguồn từ chiến lược hoạt động của thương hiệu hàng không Bamboo Airways (thuộc sở hữu FLC), vốn đang trong giai đoạn “nước rút”cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, sau khi ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Đây là hãng hàng không có hướng đi riêng, khác biệt, khi kết nối trực tiếp thị trường quốc tế và trong nước tới các điểm đến đang lên của Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình... - những điểm đến vốn chưa phát triển về hạ tầng khiến việc đi lại lâu nay vẫn đứng trước tình trạng đắt đỏ, khó khăn và thậm chí bất lợi về giờ giấc.

Việc tham gia đầu tư trực tiếp của FLC vào hạ tầng hàng không tại Quảng Bình, nếu được chấp thuận, sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho việc nâng cấp một sân bay quan trọng của miền Trung, tăng cường thu hút du khách đến với Quảng Bình – một trong những vùng đất sở hữu tiềm năng du lịch lớn nhất Việt Nam nhưng vẫn chưa được khai thác tối ưu.

Mục tiêu này sẽ càng khả thi hơn nếu xét tới quần thể nghỉ dưỡng FLC Quangbinh Beach & Golf Resort – hạ tầng du lịch lớn nhất miền Trung đang được Tập đoàn FLC triển khai xây dựng tại đây. Với những kỷ lục quy mô như tổng diện tích quần thể nghỉ dưỡng lên tới 2.000 hecta, tổ hợp sân golf liên hoàn lớn nhất Việt Nam, quần thể sở hữu đường bờ biển dài nhất Việt Nam...., FLC Quangbinh Beach & Golf Resort là dự án được lãnh đạo địa phương đặt nhiều kỳ vọng.

Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần tạo thêm hàng ngàn việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, tạo thành một "vòng tuần hoàn" hội đủ mọi lĩnh vực phục vụ du khách quốc tế và trong nước về Quảng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hà Nội – Ý chí và niềm tin quyết thắng”
    Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 9/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Hà Nội tổ chức chương trình Tọa đàm – Gặp mặt nhân chứng lịch sử với chủ đề “Hà Nội – Ý chí và niềm tin quyết thắng”. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.
  • Tạo đột phá trong xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Theo Luật Thủ đô năm 2024, Thành phố Hà Nội được xây dựng Trung tâm Công nghiệp Văn hóa tại bãi sông, bãi nổi ven sông Hồng và những khu vực có lợi thế về vị trí, không gian văn hóa phù hợp với quy hoạch. Đây được xem là một chính sách mang tính đột phá, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô.
  • Hà Nội khơi thông điểm nghẽn để phát triển khu thương mại và văn hóa
    Dự thảo “Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa” (sau đây gọi là Dự thảo Nghị quyết) đang được UBND Thành phố Hà Nội lấy ý kiến nhân dân. Dự thảo này vừa cụ thể hóa Luật Thủ đô 2024, vừa khẳng định hướng đi đúng đắn, sáng tạo của Hà Nội để khơi thông điểm nghẽn, đồng thời khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của Thành phố nhằm phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Đến năm 2030, Hà Nội sử dụng 100% phương tiện xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh
    Ngày 8/4, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 185/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp liên quan đến việc phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh và cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư hạ tầng trạm sạc, phương tiện vận tải công cộng sạch.
  • Hà Nội mưa dông, chuyển rét từ ngày 12/4
    Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, thời tiết trên cả nước từ nay đến ngày 18/4 có nhiều biến động. Trong đó, miền Bắc khả năng đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm, đặc biệt nguy cơ cao xảy ra mưa dông mạnh trong thời kỳ chuyển mùa.
Đừng bỏ lỡ
FLC chính thức đề xuất làm BOT sân bay quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO