Sân khấu - Điện ảnh

Đưa “Kính vạn hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng

Quỳnh Chi 08:46 27/01/2024

Nhà sản xuất - phát hành phim Galaxy Studio và 89S Group vừa cho biết, bộ truyện nổi tiếng “Kính vạn hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên. “Kính vạn hoa” dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2024.

Trước đó, Galaxy Studio cũng là nhà sản xuất hai phim điện ảnh được chuyển thể từ các tác phẩm văn học ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, được đông đảo khán giả đón nhận, đó là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Mắt biếc”. “Chúng tôi sẽ mang bộ ba huyền thoại Quý Ròm, Tiểu Long và Nhỏ Hạnh tái ngộ với khán giả qua màn ảnh rộng và viết tiếp tình bạn tuổi teen đẹp tuyệt vời, kì diệu nhưng cũng nhiều bí ấn như chiếc Kính Vạn Hoa”, đại diện nhà sản xuất Galaxy Studio chia sẻ về việc chuyển thể bộ truyện “Kính vạn hoa” thành phim điện ảnh.

kinhvanhoa.jpg
Bộ truyện nổi tiếng “Kính vạn hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên. Phim do Võ Thanh Hòa đạo diễn.

Nếu hai phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Mắt biếc” chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được Victor Vũ – “đạo diễn triệu đô” thực hiện, thì phim điện ảnh “Kính vạn hoa” được nhà sản xuất tin tưởng giao cho đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa. Nam đạo diễn họ Võ đã khẳng định được tài năng, đồng thời thành công với các phim điện ảnh như Bệnh viện ma, Hoán đổi, Ông ngoại tuổi 30, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Chìa khóa trăm tỷ, Nghề siêu dễ, Siêu lừa gặp siêu lầy… Hiện bộ phim điện ảnh “Quỷ cẩu” do Võ Thanh Hòa làm Giám đốc sản xuất đang chiếu rạp cũng gây ấn tượng với người xem và có doanh thu gần 100 tỷ đồng.

Trở lại với “Kính vạn hoa”, đây là bộ truyện nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm văn học đã gắn liền với các độc giả thế hệ 8X – 9X và bạn đọc thế hệ đương đại. “Kính vạn hoa” gồm 54 tập, ra mắt tập đầu tiên năm 1995 và phát hành đều đặn trong suốt 7 năm cho tới khi tạm kết thúc ở tập thứ 45 vào năm 2002. Khi bộ sách dừng lại ở tập 45, độc giả bày tỏ sự tiếc nuối và hụt hẫng. Nhưng 5 năm sau, trước sự nồng nhiệt của bạn đọc đối với bộ sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục viết tiếp 9 tập nữa, trong suốt 3 năm. Tới năm 2009, bộ sách “Kính vạn hoa” kết thúc ở con số 54 tập.

kinhvanhoa2.jpg
“Kính vạn hoa” được xem là bộ sách “kinh điển” dành cho thiếu nhi và tuổi học trò tại Việt Nam.

“Kính vạn hoa” được xem là bộ sách “kinh điển” dành cho thiếu nhi và tuổi học trò tại Việt Nam. Tác phẩm văn học xoay quanh cuộc sống học đường đầy thú vị của bộ ba nhân vật Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh.

Quý Ròm thông minh lém lỉnh nhưng hay khoác lác, Tiểu Long thật thà, giỏi võ và trượng nghĩa, cùng nhỏ Hạnh “quyển từ điển biết đi” điềm tĩnh và kiên nhẫn. Ba người bạn tưởng chừng rất khác biệt lại gắn bó với nhau nhờ tinh thần ưa phiêu lưu và tính cách ấm áp, luôn quan tâm yêu thương mọi người xung quanh. Từ những câu chuyện học sinh hằng ngày tưởng như rất đỗi bình thường cho đến các cuộc phiêu lưu khám phá đầy thú vị, Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh đã làm nên những kí ức không thể nào quên của tuổi học trò của mình và của hàng triệu độc giả Việt Nam.

Có thể nói, với một giọng kể chân chất hồn hậu, khi dí dỏm khi ngọt ngào, cả tếu táo và nghịch ngợm, mỗi cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh giống như một ống kính vạn hoa. Với các bạn đọc, chỉ cần xoay khẽ một chút sẽ thấy biết bao quen thân và lạ lẫm để rồi ngồi cười khúc khích với nhau, hoặc lặng đi, nhìn nhau rưng rưng tiếc thương những gì đã trôi qua. “Đọc Nguyễn Nhật Ánh, người ta ngỡ ngàng nhận ra rằng hóa ra các em không chỉ thích truyện phiêu lưu trinh thám, không chỉ thích các trò ma quái, các em còn thích được tâm sự, được giãi bày và cao hơn, khẩn thiết hơn hết là các em thích có bạn, càng nhiều bạn càng tốt để tâm sự, để cho và nhận tình cảm của nhau”, nhà văn Lê Phương Liên, nhận xét.

kinhvanhoa3.jpg
Bộ phim truyền hình “Kính vạn hoa” của 20 năm trước do Nguyễn Minh Chung và Đỗ Phú Hải đạo diễn.

Thực tế, sức hút và sự hấp dẫn của bộ truyện “Kính vạn hoa” rất lớn, vì thế Hãng phim truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã chuyển thể, dựng thành phim và 3 phần của bộ phim (sản xuất năm 2004, 2006, 2008) và chiếu trên truyền hình HTV. Bộ phim truyền hình “Kính vạn hoa” của 20 năm trước do Nguyễn Minh Chung và Đỗ Phú Hải đạo diễn, đã gây được sự chú ý không chỉ của giới học trò mà đủ các lứa tuổi, đông đảo khán giả yêu thích.

“Tình bạn tuổi teen và những cuộc phiêu lưu đã in sâu trong lòng thế hệ 8X- 9X sẽ được tôi tái hiện như thế nào đây? Mời tất cả mọi người cùng chờ đợi nhé”, đạo diễn Võ Thanh Hòa “bật mí” về việc chuyển thể “Kính vạn hoa” thành phim điện ảnh. Nam đạo diễn thông tin thêm, nhà sản xuất đang tổ chức casting tìm kiếm diễn viên đảm nhận bộ 3 nhân vật chính Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh cho tác phẩm điện ảnh này./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đưa “Kính vạn hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO