Du lịch bốn phương

Du lịch Việt Nam sắp cán mốc đón 8 triệu khách quốc tế

Ngân Hà (t/h) 09:27 30/08/2023

8 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,8 triệu lượt người, gấp 5,4 lần cùng kỳ năm trước, gần đạt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách đã đề ra.

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê, tháng 8/2023, Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,2% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Tính chung 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 7,8 triệu lượt, đạt 98% kế hoạch năm 2023.

thong-ke-khach-8_thang.png
Bảng thống kê khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 và 8 tháng năm 2023.

Theo thống kê, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 8 tháng đầu năm 2023 với 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 950 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 503 nghìn lượt.

"Chính sách visa thông thoáng tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng hơn. Đây là một trong những lý do khiến hai tháng gần đây khách nước ngoài đến Việt Nam liên tục tăng. Mùa cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Do đó, thời gian tới tôi chắc chắn lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ còn tăng hơn nữa", ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel nhận định.

khach-quoc-te-tphcm.jpg
Khách quốc tế tham quan thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chủ yếu đến từ châu Á với gần 6 triệu lượt người, tiếp sau là khách đến từ châu Âu với hơn 900 nghìn lượt người, và hơn 600 nghìn lượt người đến từ châu Mỹ...

Trong tổng số hơn 7,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng năm 2023, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 6,9 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 5,4 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 909.700 lượt người, chiếm 11,6% và gấp 5,4 lần; bằng đường biển đạt 59.700 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 154,2 lần so với cùng kỳ năm trước./.

Bài liên quan
  • Vinh danh kỳ quan thiên nhiên Vịnh Bái Tử Long
    Vịnh Bái Tử Long cùng với Vịnh Hạ Long là nơi ghi dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng nghìn năm trước và còn lưu giữ khá nguyên vẹn nét tinh khôi của một quần đảo đá nguyên sơ. Với những hòn đảo xinh đẹp và những bãi cát dài trắng mịn. Phong cảnh kỳ vĩ, huyền ảo, với hệ thống đảo đá, hang động đa dạng, cùng với Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long là điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi đi du lịch Cẩm Phả Quảng Ninh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Hồi ức Quảng Trị”: Nguồn sử liệu quý về cuộc chiến 81 ngày đêm Thành cổ
    Trong lịch sử chống Mỹ cứu nước, trận chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972 được xem là một trong những trang sử bi tráng nhất. Đó là thử thách khốc liệt của dân tộc, đồng thời trở thành biểu tượng về ý chí độc lập, khát vọng tự do của dân tộc Việt Nam. Cuốn sách “Hồi ức Quảng Trị” của tác giả Nguyễn Thụy Kha do NXB Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành đã tái hiện sự kiện ấy qua những trang nhật ký, hồi ký của những người lính ở cả hai bên chiến tuyến.
  • Ra mắt tập sách “Thu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chi hội 1 – Hội Nhà văn Hà Nội cho ra mắt tập sách “Thu Hà Nội”. Buổi tọa đàm giới thiệu sách này do Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức sáng 29/8, thu hút đông đảo hội viên tham dự.
  • Vang mãi bản hùng ca Hà Nội...
    Hà Nội đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, nhưng bản hùng ca của Thủ đô ngàn năm văn hiến mãi ngân vang cùng thời cuộc. Điều đó được chứng minh từ không gian “Vang mãi bản hùng ca” thuộc chủ đề “Thủ đô Hà Nội văn hiến, anh hùng – 80 năm hành trình cùng đất nước” được giới thiệu tại triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” diễn ra từ 28/8 đến 5/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Hà Nội.
  • Học sinh Trường THPT Thuận Hóa tham quan triển lãm “Lời Đảng hiệu triệu trái tim”
    Gần 400 em học sinh Trường THPT Thuận Hóa (TP Huế) tham quan triển lãm “Lời Đảng hiệu triệu trái tim” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và cùng thầy cô đi xem phim “Mưa đỏ” miễn phí.
  • Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang
    Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt Nam sắp cán mốc đón 8 triệu khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO