Du lịch bốn phương

Vinh danh kỳ quan thiên nhiên Vịnh Bái Tử Long

Huyền Vân 20:47 28/08/2023

Vịnh Bái Tử Long cùng với Vịnh Hạ Long là nơi ghi dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng nghìn năm trước và còn lưu giữ khá nguyên vẹn nét tinh khôi của một quần đảo đá nguyên sơ. Với những hòn đảo xinh đẹp và những bãi cát dài trắng mịn. Phong cảnh kỳ vĩ, huyền ảo, với hệ thống đảo đá, hang động đa dạng, cùng với Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long là điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi đi du lịch Cẩm Phả Quảng Ninh.

1.png

Với hàng ngàn đảo đá ở Vịnh Bái Tử Long được thiên nhiên phong hoá tạo ra một hình thái đặc biệt như một bức tranh thủy mặc được tạo ra từ biển và đảo. Trên các đảo đá của vịnh này cũng có các hang động nổi tiếng như Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, Thẻ Vàng, cụm đảo Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn, Hòn Ỏn, Hòn Ba Sao, núi Chân Nghĩa...

Ngoài ra, trên Vịnh Bái Tử Long có nhiều đảo đất nên có dân cư sinh sống như Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn.

Vịnh Bái Tử Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới. Kết quả khảo sát cho thấy sự đa dạng về các loại động vật biển gồm 391 loài. Hầu hết các loại động vật biển ở đây đều là loài hải sản có giá trị kinh tế cao và mang ý nghĩa khoa học rất lớn.

2.png

Với những giá trị đặc biệt về mặt cảnh quan, địa mạo, sự đa dạng sinh học, cùng với lịch sử văn hóa, Vịnh Bái Tử Long hiện là “viên ngọc” quý đang được Quảng Ninh gìn giữ, đưa ra các giải pháp nhằm phát huy những giá trị riêng có, đặc sắc để phát triển du lịch bền vững.

Một niềm vui đến với Vịnh Bái Tử Long khi mới đây, trang web du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vừa gợi ý cho du khách quốc tế 10 điểm đến du lịch hàng đầu để khám phá văn hóa, ẩm thực và những viên ngọc tiềm ẩn của Việt Nam. Trong đó, Vịnh Bái Tử Long của Quảng Ninh cùng với Vịnh Lan Hạ của TP Hải Phòng đứng vị trí thứ 3 trong danh sách này. Điểm đến được gợi ý dành cho những du khách yêu thích phong cảnh thiên nhiên và thích chụp ảnh.

3.png

Theo Lonely Planet du khách có thể lựa chọn Vịnh Bái Tử Long vì nơi đây có không gian thiên nhiên kỳ vĩ, yên bình với non nước và hàng ngàn các hòn đảo lớn nhỏ. Du khách có thể chèo thuyền kayak hoặc thư giãn trên các bãi cát tại các hòn đảo du lịch từ trong Vịnh Bái Tử Long ra đến đảo Cô Tô.

Để khai thác những tiềm năng của Vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp liên quan đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, cảng bến, điểm tham quan để mở rộng không gian, khai thác những lợi thế, tiềm năng của du lịch Vịnh Bái Tử Long.

Việc tăng cường quảng bá, khai thác hiệu quả các tuyến điểm du lịch mới trên Vịnh Bái Tử Long không chỉ tạo cho du khách nhiều trải nghiệm về biển đảo Quảng Ninh mà còn giúp mở rộng không gian du lịch, giảm tải cho Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long./.

Bài liên quan
  • Độc đáo ngôi làng đá hơn 400 tuổi tại Cao Bằng
    Khuổi Ky là một ngôi làng khá đặc biệt trong quần thể Khu du lịch thác Bản Giốc. Đây là nơi còn lưu giữ những nét độc đáo về kiến trúc và văn hóa dân tộc Tày, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách tại Cao Bằng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Vinh danh kỳ quan thiên nhiên Vịnh Bái Tử Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO