Du khách mắc kẹt ở Phú Quốc vì thời tiết xấu

Kim Thoa (T/h)| 20/12/2022 15:20

Sáng 19/12, hàng trăm khách du lịch cá nhân và đi tour theo đường tàu biển vẫn chưa thể trở về đất liền vì gió to, các bến tàu vẫn

pq-4638-1671427776.jpg
Khách đợi chuyến bay ở sân bay Phú Quốc chiều 18/12. Ảnh: Dương Đông

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, do thời tiết xấu nên sáng nay chỉ có một máy bay hạ cánh. 8 chuyến khác không thể đáp được xuống đóng.sân bay Phú Quốc. 

Theo đó, các chuyến bay như VJ321 của hãng hàng không Vietjet Air đi từ TPHCM, QH1621 hãng hàng không Bamboo từ Hà Nội, AK545 Kuala Lumpur (Malaysia) hãng hàng không AirAsia, LO6189 đi từ Warsaw của hãng hàng không LOT, VJ455 của Vietjet Air từ Hà Nội đi Phú Quốc phải bay nhiều vòng trên trời nhưng vẫn không thể hạ cánh. Trước tình hình đó, nhiều hãng hàng không đã tạm ngưng cấp phép các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Phú Quốc cho đến khi thời tiết ổn định trở lại.

Vũ Nguyên (26 tuổi, ở Rạch Giá) cùng nhóm bạn 4 người ra Phú Quốc du lịch tự túc từ chiều 16/12 và theo kế hoạch chiều chủ nhật 18/12 trở lại đất liền. Do thời tiết xấu, các chuyến tàu cao tốc đều bị hủy nên nhóm đã phải ở lại thêm và đến sáng nay, anh vẫn chưa nhận được thông báo về việc tàu chạy lại. Nhiều nhóm tour cũng gặp tình trạng tương tự. Anh Kim Vũ, hướng dẫn viên chuyên đưa khách Campuchia tới Phú Quốc bằng tàu biển từ Hà Tiên, cho biết anh đi 4 ngày, theo kế hoạch hôm nay sẽ trở lại đất liền. Tuy nhiên do thời tiết xấu, đoàn 18 người của anh đã nhận được thông báo hủy và chờ đợi.

Một nhân viên làm việc tại bến tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc cho biết, hiện thời tiết đã tốt lên. Các chuyến tàu cao tốc nối Phú Quốc với đất liền nhiều khả năng sẽ được phép chạy lại từ chiều nay còn tuyến Rạch Giá chưa có thông báo. Mỗi ngày từ Hà Tiên có 20 chuyến tới Phú Quốc, còn Rạch Giá là 8 chuyến.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Phú Quốc, từ đêm 17/12 đến chiều nay (18/12), Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió giật mạnh và thủy triều dâng khiến 16 căn nhà ở bị tốc mái, 2 căn nhà bị sập; hai tàu cá bị chìm tại bến và một tàu cá bị sóng đánh dạt vào bờ. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản khoảng 1,7 tỷ đồng.

Bài liên quan
  • Cây thông được chọn là biểu tượng của Noel, vì sao?
    Theo quan niệm của nhiều người phương Tây, màu xanh là màu tượng trưng cho sự vĩnh cửu, phồn vinh và ấm no. Những loại cây có màu xanh quanh năm thường mang ý nghĩa rất đặc biệt với con người. Cây thông được chọn cho dịp Giáng sinh cũng là vì nó vẫn có thể xanh tốt vào mùa đông lạnh giá. Nhiều quốc gia còn tin rằng màu xanh chính là thứ bùa giúp xua đuổi tà ma và bệnh tật.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Du khách mắc kẹt ở Phú Quốc vì thời tiết xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO