Du khách mắc kẹt ở Phú Quốc vì thời tiết xấu

Du lịch bốn phương - Ngày đăng : 15:20, 20/12/2022

Sáng 19/12, hàng trăm khách du lịch cá nhân và đi tour theo đường tàu biển vẫn chưa thể trở về đất liền vì gió to, các bến tàu vẫn
pq-4638-1671427776.jpg
Khách đợi chuyến bay ở sân bay Phú Quốc chiều 18/12. Ảnh: Dương Đông

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, do thời tiết xấu nên sáng nay chỉ có một máy bay hạ cánh. 8 chuyến khác không thể đáp được xuống đóng.sân bay Phú Quốc. 

Theo đó, các chuyến bay như VJ321 của hãng hàng không Vietjet Air đi từ TPHCM, QH1621 hãng hàng không Bamboo từ Hà Nội, AK545 Kuala Lumpur (Malaysia) hãng hàng không AirAsia, LO6189 đi từ Warsaw của hãng hàng không LOT, VJ455 của Vietjet Air từ Hà Nội đi Phú Quốc phải bay nhiều vòng trên trời nhưng vẫn không thể hạ cánh. Trước tình hình đó, nhiều hãng hàng không đã tạm ngưng cấp phép các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Phú Quốc cho đến khi thời tiết ổn định trở lại.

Vũ Nguyên (26 tuổi, ở Rạch Giá) cùng nhóm bạn 4 người ra Phú Quốc du lịch tự túc từ chiều 16/12 và theo kế hoạch chiều chủ nhật 18/12 trở lại đất liền. Do thời tiết xấu, các chuyến tàu cao tốc đều bị hủy nên nhóm đã phải ở lại thêm và đến sáng nay, anh vẫn chưa nhận được thông báo về việc tàu chạy lại. Nhiều nhóm tour cũng gặp tình trạng tương tự. Anh Kim Vũ, hướng dẫn viên chuyên đưa khách Campuchia tới Phú Quốc bằng tàu biển từ Hà Tiên, cho biết anh đi 4 ngày, theo kế hoạch hôm nay sẽ trở lại đất liền. Tuy nhiên do thời tiết xấu, đoàn 18 người của anh đã nhận được thông báo hủy và chờ đợi.

Một nhân viên làm việc tại bến tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc cho biết, hiện thời tiết đã tốt lên. Các chuyến tàu cao tốc nối Phú Quốc với đất liền nhiều khả năng sẽ được phép chạy lại từ chiều nay còn tuyến Rạch Giá chưa có thông báo. Mỗi ngày từ Hà Tiên có 20 chuyến tới Phú Quốc, còn Rạch Giá là 8 chuyến.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Phú Quốc, từ đêm 17/12 đến chiều nay (18/12), Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió giật mạnh và thủy triều dâng khiến 16 căn nhà ở bị tốc mái, 2 căn nhà bị sập; hai tàu cá bị chìm tại bến và một tàu cá bị sóng đánh dạt vào bờ. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản khoảng 1,7 tỷ đồng.

Kim Thoa (T/h)