Đón xuân cùng ấn phẩm ''Nhâm nhi Tết - Tân Sửu'' của NXB Kim Đồng

Thanh Bình| 14/01/2021 16:15

NXB Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm đặc biệt mang tên “Nhâm nhi Tết - Tân Sửu” nhân dịp xuân Tân Sửu 2021. Cuốn sách dày gần 150 trang tập hợp các tác phẩm thuộc nhiều thể loại văn, thơ, nhạc, họa mang đậm sắc xuân cùng không khí tươi mới, trẻ trung, hiện đại trên nền văn hóa truyền thống

Đến với “Nhâm nhi Tết – Tân Sửu”, bạn đọc sẽ được chu du xuyên qua không gian và thời gian, hòa mình trong không khí đón xuân trên khắp mọi miền đất nước, từ những vùng nông thôn yên bình, tới thành phố náo nhiệt, cùng đồng bào các dân tộc anh em khắp mọi miền đón Tết.
Đón xuân Tân Sửu cùng bộ ấn phẩm sách Tết của NXB Kim Đồng
Ấn phẩm "Nhâm nhi Tết - Tân Sửu" của NXB Kim Đồng
Những câu chuyện nhỏ ấm áp, tươi vui trong truyện ngắn “Món quà quý” (Trần Đức Tiến), “Mùa ấm áp bên nhau” (Thủy Nguyên), “Điều ước của Pia” (Lê Thắm), “Lì xì mùa xuân” (Cún Béo), “Nghé con không muốn lớn” (Hương Thị), “Chiếc bánh trong đáy túi” (Mã A Lềnh), “Đôi giày búp bê” (Đào Mạnh Long), “Giao thừa 1-0-2” (Hải Nam)... mang đến cho độc giả những cảm xúc ngọt ngào của tình yêu thương, sự sẻ chia và những niềm vui bé thơ khi được khám phá, đón nhận những điều mới mẻ.
Đặc biệt, bạn đọc còn được trở lại với sự tích “Trâu vàng hồ Tây” qua lời kể của nhà văn Tô Hoài; xem Trâu Xe đón Tết cách nay vài thập kỉ trong truyện “Cái Tết của Trâu Xe” của nhà văn Võ Quảng; gặp chú Nghé con tinh nghịch trong bài “Thi Nghé” của nhà thơ Huy Cận; hòa mình trong khu vườn xuân đầy màu sắc trong hoạt cảnh “Hoa xuân” của nhạc sĩ Phong Nhã; rộn ràng với “Khúc ca xuân” núi rừng trong bài thơ của nhà thơ Dương Thuấn.
Bên cạnh đó, độc giả cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ tươi tắn, rộn rã của mùa xuân trong kiệt tác tranh sơn mài “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của danh họa Nguyễn Gia Trí; khám phá điều thú vị về “Cây nêu ngày Tết và nệp bánh chưng”, về “Tà áo dài Việt Nam”, về món “Bún thang Hà Nội”; hòa cùng không khí vui nhộn ngày Tết của xóm Om Xòm trong truyện tranh hiện đại “Cái Tết của Bò Kho” của họa sĩ Hoàng Giang.
Xen kẽ giữa những trang thơ, truyện ngắn, họa phẩm... là những thông tin rất thú vị về con giáp năm Sửu như: Những danh nhân nổi tiếng nào của Việt Nam sinh năm Tân Sửu? Từ khi nào con trâu bắt đầu được người Việt thuần phục, nuôi dưỡng? Con trâu xuất hiện trong thơ ca, trong nghệ thuật truyền thống như thế nào?...
“Nhâm nhi Tết – Tân Sửu” được thổi hồn bằng những tranh vẽ minh họa sống động, tươi vui của các họa sĩ chuyên minh họa sách thiếu nhi và các họa sĩ trẻ đang được yêu mến hiện nay: Vũ Xuân Hoàn, Nguyễn Quang Toàn, Xuân Lan, Hoàng Giang, Quỳnh Chu, Bảo Anh, Tạ Lan Hạnh, Lê Huyền Trang, F.Buffy, Khang Lê, Phạm Ngọc Điệp, Thùy Dung, Tú Ngô, Cẩm Anh, Le Rin, Tất Sỹ.
Đón xuân Tân Sửu cùng bộ ấn phẩm sách Tết của NXB Kim Đồng
Nhiều ấn phẩm sách Tết đặc sắc đã được NXB Kim Đồng tái bản dịp xuân Tân Sửu 2021.
Cùng với việc ra mắt ấn phẩm “Nhâm nhi Tết – Tân Sửu”, dịp này NXB Kim Đồng còn tái bản nhiều ấn phẩm sách Tết đặc sắc như: “Kể chuyện Tết Nguyên Đán” (Lời: Trương Quý – Tranh: Kim Duẩn); hai tập tản văn trong bộ Viết cho những điều bé nhỏ: “Tết xưa thơ bé” (Hương Thị), “Nhớ ơi là Tết” (Thái Hương Liên); hai tập truyện ngắn trong Tủ sách Văn học Tuổi thần tiên: “Giao thừa không đến muộn” (Nguyễn Ngọc Hoài Nam), “Ngọn lửa đêm ba mươi” (Thùy Dương). Đặc biệt, cuốn sách tranh với những vần thơ ngộ nghĩnh “Đúng là Tết!” (Lời: Bùi Phương Tâm, Tranh: Mai Ngô) rất được yêu thích cũng trở lại cùng với phiên bản tiếng Anh “This is Tết!” để đáp ứng nhu cầu đọc sách của các độc giả nhí trong nước và quốc tế. 
Phát biểu tại buổi ra mắt bộ ấn phẩm sách Tết do NXB Kim Đồng tổ chức tại Hà Nội sáng 14/1/2021, bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ: Hơn 60 năm trước, NXB Kim Đồng đã cho ra mắt ấn phẩm Tết mang tên “Mừng Tết mới – xuân Kỷ Hợi 1959”. Năm 2020 – năm đầu tiên của thập niên mới, NXB Kim Đồng đã khởi động lại dòng sách Tết. Và năm nay, qua ấn phẩm “Nhâm nhi Tết – Tân Sửu” cùng nhiều ấn phẩm sách Tết được tái bản, chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho bạn đọc những trải nghiệm ấm áp, yêu thương đồng thời tạo ra sân chơi để các tác giả có thể gửi gắm những tác phẩm của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Đón xuân cùng ấn phẩm ''Nhâm nhi Tết - Tân Sửu'' của NXB Kim Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO