Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Ngô Minh Hoàng/HNP| 04/04/2018 15:17

Trong các ngày từ 30/3 đến 3/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Thủ đô Washington DC và thành phố NewYork của Hoa Kỳ. Tham gia Đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Văn phòng của HĐND Thành phố; lãnh đạo một số quận, huyện, sở, ngành của Thành phố.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Làm việc với Hội đồng thành phố New York


Tại Thủ đô Washington DC, Đoàn đã làm việc với 03 Phó Chủ tịch Hội đồng vùng phụ trách kinh tế và an sinh xã hội, Phó Chủ tịch vùng phụ trách đô thị, Phó Chủ tịch Vùng phụ trách môi trường & truyền thông và cán bộ phụ trách liên quan. Hai bên đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng và một số vấn đề liên quan. Lãnh đạo Hội đồng thành phố Washington DC đã trao đổi kỹ về đảm bảo an sinh xã hội cho tất cả người dân, đảm bảo về việc làm, nhà ở, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm lo giáo dục. Hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm đưa nội dung để đại biểu thảo luận ra Nghị quyết trong kỳ họp, giám sát thực hiện nghị quyết của cơ quan hành pháp tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng chính sách đảm bảo an sinh xã hội…

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những chia sẻ kinh nghiệm quý mà Hội đồng Thành phố Washington DC đã trao đổi và mong hai thành phố có nhiều cuộc tiếp xúc trao đổi hơn nữa trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Đoàn công tác hội đàm với Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố Washington DC

Chiều ngày 2/4, Đoàn đại biểu Thành phố làm việc với Hội đồng thành phố NewYork. Lãnh đạo Hội đồng thành phố NewYork đã giới thiệu về cơ cấu, chức năng nhiệm vụ hoạt động của Hội đồng; thông tin chia sẻ về kinh nghiệm liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, các vấn đề thực tế dân sinh đặt ra cho Hội đồng cần có ngay quyết sách kịp thời phục vụ người dân; về hoạt động cụ thể của các Ban Hội đồng khi tiếp xúc lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức để có cơ chế chính sách trình đại biểu xem xét quyết định. Hai bên cùng trao đổi về quy trình đánh giá tín nhiệm của đại biểu với người đứng đầu cơ quan hành pháp…

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Khảo sát các tòa trụ sở chính quyền tại Washington DC

Cũng từ ngày 30/3 đến ngày 2/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã thăm, khảo sát thực tế tại Nhà Trắng (White House), Tòa nhà Quốc hội, Lầu 5 góc, Nhà tưởng niệm Tổng thống Abraham Lincoln và Tổng thống Thomas Jefferson, Bảo tàng Không gian và Bảo tàng Nghệ thuật…

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Đoàn công tác làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ

Đoàn cũng đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Phái đoàn Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Chủ tịch HĐND thành phố đã thông tin thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, những cơ hội hợp tác đầu tư của Hà Nội để Đại sứ và Trưởng Phái đoàn trao đổi đến các đối tác quan tâm. Trưởng Đoàn công tác của Thành phố cũng đã thông báo kết quả thăm và làm việc với các cơ quan của Hội đồng thành phố Washington DC và New York; cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ và Trưởng phái đoàn đã dành cho đoàn công tác tại các nơi đoàn đến và làm việc.

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)

Đoàn công tác của thành phố Hà Nội tại Hoa Kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Washington DC và New York (Hoa Kỳ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO