à”ng Hoà ng Minh Trường (KĐT Dịch Vọng - Cầu Giấy): Nhiửu cái lợi đã thấy rõ
Trong nhiửu năm, đã có nhiửu ý kiến bà n luận và kiến nghị vử việc tồn tại hay xóa bử TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i. Không chỉ dừng lại ở sự kêu ca phà n nà n của những người điửu khiển phương tiện qua lại nơi đây mà các cơ quan tổ chức như: Sở Giao thông - vận tải Hà Nội, Hiệp hội Vận tải, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải... cũng đã phản biện, lên tiếng phân tích những bất hợp lý của TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i.
Không ai phủ nhận công sức của chủ đầu tư TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i trong quá trình xây dựng những tuyến giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng cần quan tâm đến quyửn lợi của số đông nhân dân. Thêm nữa, việc di dời nà y còn nhằm tạo dựng một hình ảnh đẹp vử một Thủ đô thân thiện, luôn muốn mở rộng các mối quan hệ ra bên ngoà i với thái độ cầu thị và mến khách.
à”ng Vũ Văn Phương (quận Cầu Giấy): Quyửn lợi của nhà đầu tư đã được xem xét
Cần hiểu rõ ở đây là không phải dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bà i là doanh nghiệp ngừng hoạt động mà là chuyển đổi TTP sang vị trí khác trên tuyến đường quốc lộ 2 đoạn Nội Bà i - Vĩnh Yên để kết hợp với nhà đầu tư khác cùng hoạt động kinh doanh. Vử mức phí và cách thức thu tại trạm mới cũng đã được xem xét từ cơ quan tà i chính cao nhất với mức tăng không nhử. Vậy không có lý do gì để cho rằng dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bà i thì doanh nghiệp phá sản.
Chị Đà o Hải Ninh (xã Mử¹ Đình, Từ Liêm): Di dời là biện pháp giải quyết tích cực
Trong những ngà y qua, thông tin vử việc di dời TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i đã được đăng tải đầy đủ trên nhiửu phương tiện thông tin đại chúng và nhận được sự ủng hộ của nhiửu người. Lý do đưa ra để di dời trạm hết sức chính đáng, bảo đảm quyửn lợi của người dân và bảo đảm được cả ý nghĩa của con đường mang tính đối ngoại cao nà y. Việc di dời đã được tính toán và trong đó đã tính đến lợi ích thửa đáng của nhà đầu tư. Đây là một việc là m cần thiết vì đã mang lại quyửn lợi cho tất cả các bên, các cơ quan chức năng cần sớm triển khai để tạo sự ổn định cho người tham gia lưu thông trên tuyến nà y.
Bà Hà Kim Tuyến (phố Thái Hà ,Đống Đa): Chủ đầu tư nên cộng tác vì lợi ích chung của cộng đồng
Trong khi quyửn lợi các bên đã được cân nhắc thì doanh nghiệp cũng nên cộng tác để việc di dời diễn ra thuận lợi, đạt sự đồng thuận cao. Tôi nghĩ việc nà y bảo đảm công bằng cho người tham gia giao thông và cũng là việc là m thiết thực để giảm ùn tắc giao thông cho thà nh phố Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay quử¹ bảo trì đường bộ đã được thu trên đầu phương tiện mà lại có thông tin mức phí trên quốc lộ 2 được thu tăng gấp đôi theo tôi là rất cao, chỉ nên tăng 1,5 lần và nên giảm dần theo lộ trình cho phù hợp hơn.
à”ng Nguyễn Ngọc Thu (TT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn): Tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động
Theo tôi, việc chuyển TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i đến một địa điểm khác sẽ giúp cho việc giao thông đi lại thông thoáng; giúp các doanh nghiệp và kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng có điửu kiện phát triển hơn. Đồng thời, tạo hình ảnh Thủ đô đổi mới, sẵn sà ng hợp tác là m ăn với bè bạn quốc tế và bà con Việt kiửu vử nước. Tuy nhiên, Bộ Giao thông - vận tải cũng cần có phương án hợp lý với doanh nghiệp theo hợp đồng đã ký để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép, tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng tới đời sống của hà ng trăm người lao động...