Di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bà i là  phù hợp

Dantri| 08/05/2013 10:10

(NHN) Sau nhiửu lần họp bà n cân nhắc, Bộ Giao thông - Vận tải vừa quyết định báo cáo Chính phủ dừng việc thu phí tại trạm thu phí (TTP) Bắc Thăng Long - Nội Bà i với những lý do thuyết phục như: Tránh ùn tắc tại cử­a ngõ Thủ đô, tạo cảm nhận, ấn tượng đẹp trong lòng du khách... Quyết định nà y được đông đảo nhân dân hoan nghênh, hưởng ứng. Báo Hà nộimới xin ghi nhận ý kiến bạn đọc xung quanh vấn đử nà y.




à”ng Hoà ng Minh Trường (KАT Dịch Vọng - Cầu Giấy): Nhiửu cái lợi đã thấy rõ

Trong nhiửu năm, đã có nhiửu ý kiến bà n luận và  kiến nghị vử việc tồn tại hay xóa bử TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i. Không chỉ dừng lại ở sự kêu ca phà n nà n của những người điửu khiển phương tiện qua lại nơi đây mà  các cơ quan tổ chức như: Sở Giao thông - vận tải Hà  Nội, Hiệp hội Vận tải, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải... cũng đã phản biện, lên tiếng phân tích những bất hợp lý của TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i. 

Không ai phủ nhận công sức của chủ đầu tư TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i trong quá trình xây dựng những tuyến giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng cần quan tâm đến quyửn lợi của số đông nhân dân. Thêm nữa, việc di dời nà y còn nhằm tạo dựng một hình ảnh đẹp vử một Thủ đô thân thiện, luôn muốn mở rộng các mối quan hệ ra bên ngoà i với thái độ cầu thị và  mến khách. 

à”ng Vũ Văn Phương (quận Cầu Giấy): Quyửn lợi của nhà  đầu tư đã được xem xét

Cần hiểu rõ ở đây là  không phải dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bà i là  doanh nghiệp ngừng hoạt động mà  là  chuyển đổi TTP sang vị trí khác trên tuyến đường quốc lộ 2 đoạn Nội Bà i - Vĩnh Yên để kết hợp với nhà  đầu tư khác cùng hoạt động kinh doanh. Vử mức phí và  cách thức thu tại trạm mới cũng đã được xem xét từ cơ quan tà i chính cao nhất với mức tăng không nhử. Vậy không có lý do gì để cho rằng dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bà i thì doanh nghiệp phá sản. 

Chị Аà o Hải Ninh (xã Mử¹ Аình, Từ Liêm): Di dời là  biện pháp giải quyết tích cực

Trong những ngà y qua, thông tin vử việc di dời TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i đã được đăng tải đầy đủ trên nhiửu phương tiện thông tin đại chúng và  nhận được sự ủng hộ của nhiửu người. Lý do đưa ra để di dời trạm hết sức chính đáng, bảo đảm quyửn lợi của người dân và  bảo đảm được cả ý nghĩa của con đường mang tính đối ngoại cao nà y. Việc di dời đã được tính toán và  trong đó đã tính đến lợi ích thửa đáng của nhà  đầu tư. Аây là  một việc là m cần thiết vì đã mang lại quyửn lợi cho tất cả các bên, các cơ quan chức năng cần sớm triển khai để tạo sự ổn định cho người tham gia lưu thông trên tuyến nà y.

Bà  Hà  Kim Tuyến (phố Thái Hà ,Аống Аa): Chủ đầu tư nên cộng tác vì lợi ích chung của cộng đồng

Trong khi quyửn lợi các bên đã được cân nhắc thì doanh nghiệp cũng nên cộng tác để việc di dời diễn ra thuận lợi, đạt sự đồng thuận cao. Tôi nghĩ việc nà y bảo đảm công bằng cho người tham gia giao thông và  cũng là  việc là m thiết thực để giảm ùn tắc giao thông cho thà nh phố Hà  Nội. Tuy nhiên, hiện nay quử¹ bảo trì đường bộ đã được thu trên đầu phương tiện mà  lại có thông tin mức phí trên quốc lộ 2 được thu tăng gấp đôi theo tôi là  rất cao, chỉ nên tăng 1,5 lần và  nên giảm dần theo lộ trình cho phù hợp hơn.

à”ng Nguyễn Ngọc Thu (TT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn): Tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp và  người lao động


Theo tôi, việc chuyển TTP Bắc Thăng Long - Nội Bà i đến một địa điểm khác sẽ giúp cho việc giao thông đi lại thông thoáng; giúp các doanh nghiệp và  kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng có điửu kiện phát triển hơn. Аồng thời, tạo hình ảnh Thủ đô đổi mới, sẵn sà ng hợp tác là m ăn với bè bạn quốc tế và  bà  con Việt kiửu vử nước. Tuy nhiên, Bộ Giao thông - vận tải cũng cần có phương án hợp lý với doanh nghiệp theo hợp đồng đã ký để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép, tránh gây khó khăn cho doanh nghiệp và  ảnh hưởng tới đời sống của hà ng trăm người lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bà i là  phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO