Đêm nhạc “Trở về”: Ấm tình nghệ sĩ xứ Thanh

Khánh Thư| 19/09/2019 09:03

Tối ngày 7/9/2019, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Trở về”. Tới dự chương trình có ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Phạm Quang Nghị - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Lê Huy Ngọ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ

Đêm nhạc “Trở về”: Ấm tình nghệ sĩ xứ Thanh
Ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao hoa và Kỷ niệm chương cho các cá nhân, đơn vị tài trợ cho chương trình. Ảnh: Mai Sương
Xúc cảm từ những lời ca

Khán phòng của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô tối diễn ra đêm nhạc “Trở về” dường như không còn ghế trống. Những ca khúc về mảnh đất xứ Thanh do ca sĩ Minh Lương, Trọng Tấn và Lê Anh Dũng biểu diễn mở đầu đêm diễn đã đưa công chúng trở về với mảnh đất địa linh nhân kiệt  - nơi có đồng bằng trù phú, núi cao, biển rộng, sông dài, nơi những trầm tích lịch sử, văn hóa nuôi lớn sức vóc, trí tuệ và tâm hồn của các thế hệ người dân xứ Thanh. “Cây lúa Hàm Rồng”, “Quê tôi”, “Về với xứ Thanh” và bài “Chào sông Mã anh hùng”… tất cả những lời ca đã khắc sâu thêm chủ đề “Thanh Hóa – bản giao hưởng anh hùng”.

Tiếp nối âm vang của những bản tình ca về mảnh đất xứ Thanh, phần 2 của chương trình là những ca khúc đậm tình làng quê như: “Tình đất”, “Trở về dòng sông tuổi thơ” và “Tình ta biển bạc đồng xanh” do hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ trình bày. Chia sẻ với khán giả sau tiết mục biểu diễn của mình, ca sĩ Anh Thơ không khỏi xúc động. Nữ ca sĩ cho hay dù đã kín lịch biểu diễn nhưng với đêm nhạc “Trở về” thì chị vẫn dành một sự ưu tiên đặc biệt bởi đây là một chương trình ý nghĩa, một sự kết nối, gắn kết và chia sẻ của các anh em nghệ sĩ xứ Thanh đối với quê hương mình. “Thực sự chúng tôi không mong muốn làm chương trình ủng hộ đồng bào vùng bão lụt bởi chúng tôi không muốn thiên tai bão lụt đến với đồng bào mình mà chỉ muốn được đến với bà con để hát, biểu diễn cho bà con nghe, thưởng thức. Hy vọng rằng sau chương trình này sẽ có những chương trình khác với tinh thần mang tiếng hát, tinh thần văn hóa đến với bà con vùng sâu vùng xa.” - nữ ca sĩ bày tỏ.

Đêm nhạc “Trở về”: Ấm tình nghệ sĩ xứ Thanh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức chương trình -  Ảnh: Mai Sương

Truyền thống lá lành đùm lá rách, đồng lòng, chung sức tương thân, tương ái có thể nói đã trở thành nét đẹp đáng tự hào để người xứ Thanh dẫu đi xa muôn nơi, vẫn luôn ghi khắc trong lòng. Cũng bởi thế “Trở về” của người con xứ Thanh cũng là để tri ân, san sẻ tình yêu thương với bà con quê hương mình;  để được sống lại những năm tháng tuổi thơ, hồn nhiên, thấm đẫm tình yêu thương trong vòng tay ấm áp của người thân, của quê hương. Ở phần III chùm ca khúc mang chủ đề “Trở về” như: “Về quê”, “Quê hương tuổi thơ tôi”, “Mẹ tôi”, “Cảm ơn mẹ”, “Tình cha”, “Khúc tình ca Thanh Hóa”...  tiếp tục đưa khán giả qua những cung bậc của cảm xúc. Phía sau mỗi ca khúc là những niềm tự hào, là tình yêu tha thiết với quê nhà…
Chung sức lan tỏa yêu thương

Nhạc sĩ Phạm Anh Thông – Trưởng đoàn nghệ thuật Văn công Quân chủng Phòng không không quân, Tổng đạo diễn chương trình cho hay cách đây 2 năm các nghệ sĩ xứ Thanh cũng đã tổ chức một chương trình như vậy tại Thanh Hóa. “Cơn bão số 3 lần này lại thôi thúc chúng tôi làm một đêm nhạc nữa nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức cùng chung tay xoa dịu mất mát với những người dân Thanh Hóa bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 vừa qua. Hội Nghệ sĩ trẻ xứ Thanh có rất nhiều các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Và chúng tôi muốn bằng tấm lòng, bằng tài năng âm nhạc của chính mình tri ân với quê hương - nơi mình đã sinh ra và lớn lên.” - nhạc sĩ Phạm Anh Thông chia sẻ.

Đêm nhạc “Trở về”: Ấm tình nghệ sĩ xứ Thanh
Các Ca sĩ, nghệ sĩ biểu biễn trong đêm nhạc “Trở về” -  
Ảnh: Mai Sương

Chương trình ca nhạc “Trở về” quy tụ nhiều các nghệ sĩ ca sĩ tên tuổi của xứ Thanh như: NSƯT Khánh Hòa, NSƯT Minh Lương, NSƯT Lương Huy cùng các ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Hồ Quang Tám, Lê Anh Dũng, Thu Hường, Hương Giang, Hữu Tuấn, Tuấn Cường, Mai Út, Thanh Huyền... Để có được đêm nhạc “Trở về”, các nghệ sĩ ca sĩ đã “đồng tâm, hiệp lực” lên kế hoạch để tổ chức thực hiện. Không quản ngày đêm, tranh thủ thời gian để lên ý tưởng, dàn dựng và tập luyện với mong muốn đem đến một chương trình nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn qua đó kêu gọi các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền Tổ quốc chung tay góp sức giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Với họ, chương trình nghệ thuật “Trở về” có ý nghĩa sâu sắc không chỉ với mỗi thành viên ban tổ chức mà còn lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng. “Trở về” để góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát do mưa lũ gây ra và cũng để sợi dây gắn kết của các nghệ sĩ xứ Thanh xa quê ngày càng bền chặt.

Từ quê hương Thanh Hóa đến với Thủ đô để dự đêm nhạc đặc biệt “Trở về”, đồng chí Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong lời phát biểu tại chương trình đã khẳng định: “Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của con em xứ Thanh đang công tác, lao động, học tập tại Thủ đô Hà Nội và các vùng miền trên cả nước. Chương trình đã quy tụ những gương mặt nghệ sĩ, ca sĩ, những người con Thanh Hóa; được dàn dựng công phu và có chất lượng nghệ thuật cao”. Ông Phạm Đăng Quyền bày tỏ hi vọng thông qua chương trình nghệ thuật này sẽ có thêm những tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Thanh Hóa vừa trải qua trận lũ vừa qua.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc “Trở về”: Ấm tình nghệ sĩ xứ Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO