Kiến trúc - Quy hoạch

Đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn hơn 2.000 tỷ đồng

KT 14:32 14/08/2023

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị đầu tư xây dựng mở rộng đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh với kinh phí dự kiến trên 2.000 tỷ đồng.

dji_0877.jpg
Đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn hơn 2.000 tỷ đồng (ảnh: NT)

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Ninh Bình cho biết, đoạn đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km, nằm trong tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Đoạn cao tốc này đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2-2022, với ban đầu được thiết kế hạn chế 4 làn xe.

Tuy nhiên, theo kế hoạch mở rộng đường, diện tích mặt bằng đã được giải phóng để phù hợp với quy hoạch 6 làn xe. Đáng chú ý, trong tổng số 7 cầu trên đoạn đường, đã có 3 cầu được đầu tư và hoàn thành theo quy mô 6 làn xe, với chiều rộng lên đến 32,75m.

Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch. 

Do vậy, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn cần sớm được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm ách tắc.

Đoạn cao tốc được đề xuất mở rộng thêm 15,75 m nền đường để rộng 32,75 m, đảm bảo xây dựng 6 làn xe, làn dừng xe khẩn cấp mỗi bên; đồng thời đầu tư bổ sung thêm một đơn nguyên đối với 4 cầu vượt trên tuyến đạt quy mô 6 làn gồm cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.

Tổng kinh phí dự kiến mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là 2.076 tỷ đồng. Do đã thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy hoạch nên khoản chi phí này phục vụ cho xây lắp, thiết kế.

Theo đại diện Sở GTVT Ninh Bình, cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đang được chuẩn bị đầu tư. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ kết nối với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, lưu lượng phương tiện dự kiến tăng lên rất lớn. Do đó, việc nghiên cứu sớm đầu tư đoạn tuyến Cao Bồ - Mai Sơn là cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo ATGT./.

Bài liên quan
  • Gỡ khó Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân
    Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam
    Từ ngày 17/12/2024 đến hết ngày 23/12/2024, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam.
  • “Cơ hội mới - giá trị mới” để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
    Ngày 12/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định số 1569/QĐ-TTg về việc “Phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” với những quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Ra mắt cuốn sách song ngữ Việt - Anh về tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhằm giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo, góp phần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch biên soạn cuốn sách song ngữ . Sách vừa được Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành và giới thiệu tới độc giả.
  • [Video] Làng nghề Sơn Đồng: Trung tâm đồ thờ gỗ của Thủ đô và cả nước
    Với kỹ thuật chạm khắc tinh xảo cùng cái tâm với nghề, những nghệ nhân làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) đã tạo nên những sản phẩm vừa đem lại giá trị kinh tế cao, vừa giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một Hà Nội của Việt Nam với những nét văn hóa độc đáo trong dòng chảy lịch sử nghìn năm văn hiến.
  • “Hiến kế” cho Hà Nội xây dựng mô hình quản trị đô thị trong kỷ nguyên mới
    Trên cơ sở phân tích lịch sử 70 năm hình thành và phát triển của mô hình quản trị đô thị ở Thành phố Hà Nội, TS. Đỗ Tất Cường (Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học) và TS. Ngô Thị Ngọc Anh (Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Quản lý, Viện Kinh tế) - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã “hiến kế” cho Hà Nội một số định hướng phát triển của mô hình quản trị đô thị ở Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn hơn 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO