Đảng, nhà nước và nhân dân đời đời nhớ ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ

Theo Hằng Vương/THCL| 27/07/2018 11:10

“Chúng ta mãi mãi không quên và không được phép quên những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước, hàng triệu người con ưu tú quyết tử cho tổ quốc quyết sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và dân tộc ta”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1047 – 27/7/2018, tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình truyền hình trực tiếp: Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công và khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. 

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng. Dự Lễ còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi tới các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng khẳng định, ngày nay, đất nước ta đã được độc lập, thống nhất, nhân dân sống trong hòa bình, tự do, ấm no hạnh phúc. Để có được thành quả vĩ đại này, dân tộc ta phải gánh chịu biết bao hi sinh, gian khổ, mất mát, máu xương.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta mãi mãi không quên và không được phép quên những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước, hàng triệu người con ưu tú quyết tử cho tổ quốc quyết sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và dân tộc ta”.

Trong những năm qua Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta không ngừng nỗ lực tìm kiếm, xác minh thông tin để tất cả đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã cống hiến, hi sinh trong hoạt động cách mạng được chấp nhận, tôn vinh xứng đáng.

Đảng, nhà nước và nhân dân đời đời nhớ ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao Bằng Tổ quốc ghi công ccho gia đình thân nhân liệt sĩ

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho đại diện 30 gia đình thân nhân liệt sĩ, đại diện cho 442 gia đình được đón nhận Bằng Tổ  Quốc ghi công trong dịp này.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thân nhân gia đình liệt sĩ hôm nay được đón nhận Bằng Tổ quốc ghi công sau bao nhiêu năm khắc khoải đợi chờ.

Người đứng đầu Chính phủ biểu dương Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ quan địa phương, sự hưởng ứng tích cực của thân nhân trong việc xác nhận, giải quyết hồ sơ tồn đọng – việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đảng, nhà nước và nhân dân đời đời nhớ ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ

 Khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và đại diện gia đình thân nhân liệt sĩ đã lên ấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Cổng thông tin điện tử ra đời nhằm giúp thân nhân các liệt sĩ giảm bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân. Cổng do Bộ Lao động, Thương binh xã hội, Bộ Thông tin- Truyền thông và Tổng công ty bưu điện Việt Nam xây dựng với địa chỉ thongtinlietsi.gov.vn. Hiện nay Cổng thông tin điện tử này đã  thu thập, cập nhật và hoàn thiện cơ sở dữ liệu của gần 850.000 mộ liệt sĩ tại hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước, đạt tỷ lệ 95,6% tổng số mộ liệt sĩ có dữ liệu trên cơ sở dữ liệu do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang quản lý.

“Việc khai trương cổng thông tin điện tử có ý nghĩa thiết thực, kỉ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng nêu rõ: “Nỗ lực kết quả nhưng không được dừng lại, nỗ lực nhiều hơn nữa để người có công được tôn vinh xứng đáng, cuộc sống vật chất tinh thần của người có công, thân nhân ngày càng tốt đẹp, nghĩa trang liệt sĩ khang trang hơn, việc thăm viếng, thờ cúng chu đáo hơn để các anh hùng liệt sĩ được mãi mãi trong lòng đất mẹ Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đảng, nhà nước và nhân dân đời đời nhớ ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO